Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn

So với chiếc Challenger Demon đình đám, chiếc "siêu cơ bắp" Dodge Challenger SRT Super Stock có hiệu năng tương đương, nhưng nội thất tiện nghi và không bị giới hạn số lượng sản xuất.

 

Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 1

Vào năm 2017, những người đam mê xe cơ bắp Mỹ đã "phát cuồng" khi nghe tin Dodge công bố chiếc Challenger SRT Demon. Dựa trên chiếc Challenger Hellcat vốn đã cực kỳ mạnh mẽ, Challenger SRT Demon được coi là mẫu xe đua drag cho đường phố thực sự với khả năng đạt công suất cao nhất 840 mã lực và mô-men xoắn "khủng" 1.043Nm. Tuy nhiên với chỉ 3.000 chiếc dành cho thị trường Mỹ và 300 chiếc cho Canada, họ thực sự đã phải "tranh cướp" nhau để có thể sở hữu một chiếc Dodge Challenger SRT Demon.

Sau khi 3.300 chiếc xe nêu trên được bán hết, Dodge đã tung ra phiên bản Challenger Hellcat Redeye mạnh 797 mã lực để lấp vào khoảng trống Challenger Demon để lại. Nhưng đã từng được chứng kiến sự xuất hiện của một mẫu xe cơ bắp mạnh mẽ nhất trong lịch sử, những fan hâm mộ đòi hỏi nhiều hơn thế. Chính vì vậy để chiều lòng khách hàng, Dodge vừa chính thức công bố phiên bản mới Challenger SRT Super Stock.
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 2
 Ngay từ tên gọi, Challenger SRT Super Stock đã nói lên hướng đi của Dodge đối với phiên bản mới này. Theo luật do Uỷ ban điều hành các giải đua drag ở Mỹ (NHRA) ban hành, Super Stock là phân hạng dành cho những chiếc xe đua chuyên nghiệp nhưng vẫn mang hình dáng của các dòng xe thương mại bình thường. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Super Stock, phiên bản Challenger mới nhất đem tới hiệu năng tương đương Challenger Demon, nhưng vẫn giữ lại đầy đủ các đặc tính tiện nghi của một chiếc Challenger bình thường.
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 3
 Giống như Challenger SRT Demon, nằm dưới nắp ca-pô của Super Stock vẫn là khối động cơ 6.2l HEMI V8 siêu nạp kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Có công suất lên tới 807 mã lực và mô-men xoắn 959Nm, Challenger SRT Super Stock mạnh hơn 10 mã lực so với SRT Hellcat Redeye, nhưng vẫn thấp hơn một chút so với Demon. Chiếc xe cũng không có tuỳ chọn Demon Race Kit để trở thành xe đua drag chuyên nghiệp, nâng công suất lên tới 840 mã lực/1.043Nm nếu dùng xăng đua A100.
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 4
 Mặc dù vậy, sức mạnh nêu trên cũng đủ khiến Challenger SRT Super Stock trở thành chiếc xe cơ bắp thương mại nhanh và mạnh nhất trên Thế giới hiện tại. Nó chỉ mất 3,25 giây để tăng tốc từ 0-96km/h và 10,5 giây để chạy hết đường đua drag 1/4 dặm (402m) với tốc độ đo ở vạch đích 211km/h. Tuy nhiên tốc độ tối đa của Challenger SRT Super Stock bị giới hạn chỉ ở mức 270km/h để bảo vệ những chiếc lốp đua drag bản rộng tới 315/40, bọc xung quanh bộ mâm 11x18 inch.
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 5
 Tương tự như "quỷ dữ" Demon, nó cũng có phanh Brembo, vi sai cầu sau giới hạn trượt bất đối xứng hiệu năng cao và hệ thống treo biến thiên thể thao Bilstein. Bên cạnh đó là hàng loạt các tính năng như hỗ trợ "đề pa" Launch Control, ngắt dầu phanh tới bánh sau để "đốt lốp" (line lock), tự động giữ tua máy tối ưu trước khi "đề pa" (Torque Reserve), làm mát sau khi chạy hết đường drag (Race Cooldown), cửa gió điều hoà thông với họng hút để làm mát khí nạp (SRT Power Chiller)...
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 6
 Sự khác biệt chính giữa Dodge Challenger SRT Super Stock và Demon đó là chiếc xe mới không bị "ép cân" triệt để bằng. Nó vẫn có nội thất với đủ 4 ghế thay vì chỉ 1 ghế lái duy nhất như Demon. Trên thực tế khách hàng đặt mua Challenger SRT Demon cũng có thể yêu cầu Dodge lắp lại đầy đủ các ghế ngồi với giá chỉ 1 USD, nhưng nó vẫn sẽ không có đầy đủ dàn âm thanh cùng đầy đủ các tấm cách âm để khiến nội thất tiện nghi hơn như SRT Super Stock.
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 7
 Trong khi đó ở ngoại thất, việc phân biệt SRT Super Stock với Demon càng khó khăn hơn, do cả 2 chiếc xe đều dựa trên Challenger Hellcat Widebody và có mâm giống nhau. 2 điểm khác biệt lớn nhất của SRT Super Stock chỉ là nắp ca-pô với 2 khe hút gió nhỏ đối xứng thay vì 1 khe rộng như Demon, cùng với cánh đuôi phía sau ôm bo nắp khoang hành lý nhiều hơn. Khách hàng có thể lựa chọn chiếc xe với 1 trong 13 màu sắc khác nhau.
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 8
 Cuối cùng không giống như Demon, Dodge sẽ sản xuất không giới hạn Challenger SRT Super Stock. Hiện tại hãng chưa công bố giá bán của xe, nhưng có cho biết Challenger SRT Super Stock sẽ chính thức được bán ra vào nửa sau năm nay.
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 9
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 10
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 11
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 12
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 13
Xe cơ bắp khủng Dodge Challenger Demon có “đàn em” mạnh tương đương hypercar, nhưng bớt “gắt” hơn ảnh 14
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác