Vừa ra mắt Thế giới, “xế phượt” Triumph Tiger Sport 660 đã vội chốt giá tại Việt Nam: đắt hơn Trident 660 30 triệu

Chỉ vừa được ra mắt Thế giới trong tuần qua, nhưng mẫu sport adventure hạng trung Triumph Tiger Sport 660 đã được nhà phân phối tại Việt Nam ấn định giá.

Do dựa trên cơ sở dòng naked bike Trident 660, Triumph Tiger Sport 660 đã từng được nhiều biker dự đoán sẽ có giá đắt hơn bởi thiết kế nhiều điểm cải tiến cho mục đích "đi tour" đường trường. Và rất nhanh chóng sau khi Tiger Sport 660 được ra mắt Thế giới vào tuần qua, nhà phân phối của Triumph tại Việt Nam là Al Naboodah đã công bố giá bán của chiếc xe là 299,9 triệu đồng. Như vậy, Tiger Sport 660 đắt hơn 30 triệu so với chiếc Trident 660 nền tảng.

Vừa ra mắt Thế giới, “xế phượt” Triumph Tiger Sport 660 đã vội chốt giá tại Việt Nam: đắt hơn Trident 660 30 triệu ảnh 1
 Triumph Tiger Sport 660 chỉ chia sẻ chung nền tảng với Trident 660 trong khi có thiết kế được thay đổi toàn diện để trở thành một mẫu sport touring thực thụ. Bắt đầu từ những điểm chung, có thể thấy chiếc xe sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh 660cc bao quanh bởi bộ khung thép ống tương tự. Do vốn Trident 660 đã là một mẫu naked bike với máy được tối ưu ở dải tua thấp và trung, động cơ của Tiger Sport 660 vẫn đạt 80 mã lực/64Nm giống như vậy.
Vừa ra mắt Thế giới, “xế phượt” Triumph Tiger Sport 660 đã vội chốt giá tại Việt Nam: đắt hơn Trident 660 30 triệu ảnh 2
 Trái với một số dự đoán cho rằng Tiger Sport 660 sẽ chuyển lên sử dụng màn hình TFT 5 inch giống các dòng Triumph cao cấp hơn, chiếc xe sẽ vẫn sử dụng bảng đồng hồ với chức năng y hệt Trident 660. Sự khác biệt ở đây chỉ nằm ở vỏ đồng hồ khi nó vẫn có đồng hồ báo tua máy dạng cơ, nằm dưới là một màn hình màu với kích thước nhỏ với tuỳ chọn kết nối smartphone và camera GoPro qua Bluetooth. Chính vì vậy các hệ thống điện tử của Tiger Sport 660 cũng không đổi so với Trident với ABS 2 kênh, kiểm soát lực kéo và 2 chế độ lái Road/Rain.
Vừa ra mắt Thế giới, “xế phượt” Triumph Tiger Sport 660 đã vội chốt giá tại Việt Nam: đắt hơn Trident 660 30 triệu ảnh 3
 Những điểm chung còn lại giữa 2 mẫu xe là các cụm công tắc, tay ga, bánh xe và phanh trước sau. Tuy nhiên phần còn lại của Tiger Sport 660 sẽ được tái thiết kế để phù hợp với mục đích trở thành mẫu xe đường dài. Trong đó đáng kể nhất là phần đầu với quây gió bao nửa trên, tích hợp cặp đèn pha cùng hốc gió khá giống chiếc sportbike Yamaha R15 và kết hợp với kính chắn gió cao tạo thành hình mũi tên. Do có phần ray trượt ở chân lỗ bắt ốc dưới, phần kính này có thể sẽ chỉnh được cao thấp trong khoảng 10-15cm.
Vừa ra mắt Thế giới, “xế phượt” Triumph Tiger Sport 660 đã vội chốt giá tại Việt Nam: đắt hơn Trident 660 30 triệu ảnh 4
  Ở phía sau, dù sử dụng chung đèn hậu với Trident 660 nhưng Tiger Sport 660 có phần đuôi hoàn toàn khác biệt với pad biển chuyển lên phía trên và nhựa ốp hai bên hông có ngàm để bắt cặp thùng bên phụ kiện. Tính công thái của xe cũng sẽ hướng tới sự thoải mái trên đường dài với ghi-đông cao hơn cùng vị trí yên người lái rộng, võng xuống nhiều hơn so với Trident 660. Cuối cùng, hệ chassis của xe cũng có những sự thay đổi lớn như bộ gắp mới dài hơn, cũng như phuộc trước và sau có hành trình lớn hơn khoảng vài cm. Tuy nhiên được định vị ở tầm giá khá thấp, Tiger Sport 660 sẽ chỉ chỉnh được tải trọng phuộc sau.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác