Vừa ra mắt chưa lâu, Hyundai Elantra đã có biến thể mới: Cải tiến hay “cải lùi“?

Về mặt thẩm mỹ, chiếc Hyundai Elantra mới ấn tượng hơn hẳn phiên bản mà chúng ta đã biết, nhưng một chi tiết lại gây tranh cãi về công năng sử dụng.

Vào tháng 3 vừa qua, thế hệ mới của dòng sedan hạng C Hyundai Elantra 2021 đời 7 đã chính thức ra mắt toàn cầu trực tuyến tại California, Mỹ. Sau đó tới tháng 8, phiên bản thể thao của chiếc xe là Elantra N Line cũng đã nhanh chóng xuất hiện trên Thế giới. Tiếp tục đưa Elantra tới nhiều khách hàng hơn, hãng ô tô Hàn Quốc lại tiếp tục công bố một biến thể khác của chiếc xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc. So với bản quốc tế, Elantra Trung Quốc có khá nhiều khác biệt.

Vừa ra mắt chưa lâu, Hyundai Elantra đã có biến thể mới: Cải tiến hay “cải lùi“? ảnh 1
 Ngay từ model cơ bản, Elantra Trung Quốc cũng trông thể thao hơn bản quốc tế đồng cấp khi nó mui xe, ốp gương màu đen và bổ sung thêm một cánh gió dạng nẹp trên nắp khoang hành lý cũng có màu đen. Ngoài ra cản hậu còn có thêm một cánh khuếch tán gió trang trí với với các đầu ống xả kép. Phần đầu là nơi thay đổi nhiều nhất, với cặp đèn pha LED choá bên trong hiện đại hơn và mặt lưới tản nhiệt khá giống bản N Line.
Vừa ra mắt chưa lâu, Hyundai Elantra đã có biến thể mới: Cải tiến hay “cải lùi“? ảnh 2
 Tuy nhiên nội thất mới là nơi Elantra Trung Quốc thực sự khác biệt. Chúng ta vẫn có màn hình 10,25 kép cùng bảng táp-lô tương tự, tuy nhiên vô-lăng của chiếc xe đã được vát đáy kiểu thể thao và cần số cũng có kiểu dáng mới. Thay đổi lớn và gây tranh cãi nhất đó là bảng điều khiển trung tâm vẫn dùng nút bấm vật lý của Elantra quốc tế đã được đổi thành nút cảm ứng. Chúng khiến nội thất xe sang trọng, hiện đại hơn nhưng cũng đồng thời buộc người lái phải rời mắt khỏi đường để nhìn vào mới chạm đúng nút thay vì bấm theo cảm giác như phím vật lý.
Vừa ra mắt chưa lâu, Hyundai Elantra đã có biến thể mới: Cải tiến hay “cải lùi“? ảnh 3
 Để "né" thuế dung tích, không một phiên bản nào của Elantra tại Trung Quốc có động cơ lớn hơn 2.0l. Lựa chọn đầu tiên là máy 1.5l nạp khí tự nhiên có công suất chỉ 115 mã lực, mô-men xoắn 144Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Ngoài ra khách hàng có thể chọn bản 1.4l T-GDI 4 xi-lanh tăng áp như bản quốc tế, cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 242Nm. Trong tương lai chiếc xe sẽ còn có cả bản hybrid 1.6l.
Vừa ra mắt chưa lâu, Hyundai Elantra đã có biến thể mới: Cải tiến hay “cải lùi“? ảnh 4
 Phải tới 26/9/2020 tới Hyundai mới bán ra Elantra tại Trung Quốc.
Vừa ra mắt chưa lâu, Hyundai Elantra đã có biến thể mới: Cải tiến hay “cải lùi“? ảnh 5
 
Vừa ra mắt chưa lâu, Hyundai Elantra đã có biến thể mới: Cải tiến hay “cải lùi“? ảnh 6
 
Vừa ra mắt chưa lâu, Hyundai Elantra đã có biến thể mới: Cải tiến hay “cải lùi“? ảnh 7
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác