Vừa bước sang đầu năm 2021, loạt mô tô “cào cào”, adventure và touring đã thi nhau ra mắt để hút khách “phượt thủ“

Những chiếc mô tô "cào cào", adventure và touring đời mới nhất vừa được ra mắt hàng loạt vào tháng 1, đón đầu mùa du lịch Hè 2021 khi chúng được bán ra.

Với các triển lãm mô tô nổi tiếng như EICMA và Intermot 2020 đều bị huỷ bỏ do đại dịch COVID-19, nhiều hãng mô tô lớn đã dời lịch ra mắt xe mới vào Xuân 2021 để đón đầu mùa du lịch Hè, khi thời tiết trở nên đẹp hơn. Và khi nói tới du lịch, đương nhiên những sự lựa chọn mà nhiều người nghĩ tới sẽ là các dòng xe dáng "cào cào", adventure và touring. Đó là lý do một lượng lớn chúng đã được các hãng xe tung ra:

Honda Gold Wing

Vừa bước sang đầu năm 2021, loạt mô tô “cào cào”, adventure và touring đã thi nhau ra mắt để hút khách “phượt thủ“ ảnh 1
Vào tháng 12 vừa qua, những hình ảnh đăng ký bản quyền về một phiên bản Honda Gold Wing mới, với hệ thống radar phục vụ các tính năng hỗ trợ người lái tân tiến đã bị rò rỉ. Điều này khiến nhiều người dự đoán rằng phiên bản Gold Wing tiếp theo sẽ nối bước các đối thủ châu Âu khi tích hợp công nghệ này. Dự đoán đó đã được chứng minh là sai khi Honda Gold Wing 2021 không có radar, nhưng đổi lại chiếc xe cũng vẫn nhận được nhiều nâng cấp đáng giá cho "phượt thủ". Xem chi tiết Honda Gold Wing tại đây

CFMoto MT800

Vừa bước sang đầu năm 2021, loạt mô tô “cào cào”, adventure và touring đã thi nhau ra mắt để hút khách “phượt thủ“ ảnh 2
Dù chưa ra mắt nhưng cái tên CFMoto MT800 hiện đã không còn xa lạ với những người yêu mô tô, khi dòng adventure này đã từng nhiều lần bị rò rỉ hình ảnh trước đây. Là sản phẩm hợp tác giữa hãng mô tô Trung Quốc CFMoto và nhà sản xuất Áo nổi tiếng KTM, có thể coi MT800 là một phiên bản khác của 790 Adventure. Mặc dù vậy CFMoto không chỉ đơn thuần copy KTM 790 Adventure, hãng còn thực sự nghiêm túc thiết kế MT800 từ đầu - và điều đó được thể hiện qua bức ảnh chính thức đầu tiên của chiếc xe. Xem chi tiết CFMoto MT800 tại đây.

Harley-Davidson Road King Special, Street Glide Special và Road Glide Special.
Vừa bước sang đầu năm 2021, loạt mô tô “cào cào”, adventure và touring đã thi nhau ra mắt để hút khách “phượt thủ“ ảnh 3
 Động cơ 114 inch khối (tương đương 1.868cc) được đưa vào đội hình xe touring 2021 của HD, được lắp trên các dòng Road King Special, Street Glide Special và Road Glide Special. Đối với năm 2021, Street Glide Special và Road Glide Special được bán với lựa chọn sơn 2 tông màu mới và các chi tiết sơn đen hoặc mạ chrome. Các dòng xe mới của Harley-Davidson đời 2021 cũng được nâng cấp công nghệ với gói hệ thống an toàn RDRS. Xem chi tiết Harley-Davidson Road King Special, Street Glide Special và Road Glide Special tại đây.

KTM 1290 Super Adventure S
Vừa bước sang đầu năm 2021, loạt mô tô “cào cào”, adventure và touring đã thi nhau ra mắt để hút khách “phượt thủ“ ảnh 4
Đã 8 năm kể từ khi KTM trình làng 1190 Adventure và kể từ đó, các kỹ thuật viên của nhà sản xuất tới từ Mattighofen đã không ngừng nỗ lực trong quá trình phát triển của mẫu xe này. Ngày nay, KTM 1290 Super Adventure S vừa ra mắt là thế hệ thứ 3 của dòng xe này, được phát triển xung quanh khối máy LC8 1.301cc 75 ° V-twin. Chiếc xe đã được tái thiết kế lại hoàn toàn so với người tiền nhiệm, bắt đầu từ hệ chassis trở đi.  Xem chi tiết KTM 1290 Super Adventure S tại đây.

Kawasaki KLX230R S
Vừa bước sang đầu năm 2021, loạt mô tô “cào cào”, adventure và touring đã thi nhau ra mắt để hút khách “phượt thủ“ ảnh 5
Trong những ngày đầu năm 2021 Kawasaki đã cùng lúc ra mắt hai mẫu xe địa hình. Bên cạnh chiếc KLR 650 hoàn toàn mới hãng xe Nhật Bản còn giới thiệu thêm phiên bản KLX230R S dựa trên những nền tảng thành công sẵn có của người tiền nhiệm KLX230R. Không chỉ vẫn giữ lại giá bán hấp dẫn tương đương KLX230R thường, Kawasaki KLX230R S còn thân thiện với cả các tay lái chân ngắn nhờ yên thấp. Xem chi tiết Kawasaki KLX230R S tại đây.

Kawasaki KLR650
Vừa bước sang đầu năm 2021, loạt mô tô “cào cào”, adventure và touring đã thi nhau ra mắt để hút khách “phượt thủ“ ảnh 6
Hồi tháng 11 năm ngoái, Kawasaki đã ra mắt hầu hết dòng sản phẩm 2021 của mình - ngoại trừ một mẫu xe bí ẩn mà theo nhiều đồn đoán sẽ mang kiểu dáng adventure. Phải tới đầu năm 2021 hãng xe Nhật Bản mới tiết lộ chiếc mô tô bí ẩn này - đó là sự trở lại của Kawasaki KLR650. Chiếc adventure hạng trung hướng tới địa hình lần đầu xuất hiện vào năm 1987. Từ đó đến nay KLR đã trải qua nhiều lần nâng cấp và gần đây nhất là vào năm 2018. Xem chi tiết Kawasaki KLR650 tại đây.

Husqvarna 701 Enduro và 701 Supermoto
Vừa bước sang đầu năm 2021, loạt mô tô “cào cào”, adventure và touring đã thi nhau ra mắt để hút khách “phượt thủ“ ảnh 7
Trong nhiều năm qua, những chiếc Husqvarna 701 Enduro và Supermoto thường là niềm mơ ước của dân chơi xe địa hình. Cùng với những người anh em 690 Enduro và Supermoto sử dụng chung nền tảng tới từ hãng mẹ KTM, chúng là những chiếc "cào cào" thương mại với dung tích lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên so với KTM, xe của Husqvarna đặc biệt hơn bởi thiết kế tối giản đậm chất Bắc Âu. Được coi là những dòng xe cao cấp nhất của thương hiệu tính tới thời điểm này, cả 2 chiếc 701 đã tiên phong mở đầu năm 2021 cho Husqvarna với những cải tiến mới. Xem chi tiết Husqvarna 701 Enduro và 701 Supermoto tại đây

Moto Guzzi V85 TT
Vừa bước sang đầu năm 2021, loạt mô tô “cào cào”, adventure và touring đã thi nhau ra mắt để hút khách “phượt thủ“ ảnh 8
2 năm trước, Moto Guzzi đã ra mắt chiếc adventure dáng hoài cổ V85 TT của mình và được cộng đồng chơi mô tô hưởng ứng nhiệt liệt. Nhưng kể từ năm 2021 này trở đi, tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất đã trở thành bắt buộc đối với mọi mẫu xe máy bán ra tại châu Âu, chính vì vậy Moto Guzzi V85 TT cũng buộc phải được nâng cấp. Nhân tiện việc cải tiến động cơ, Moto Guzzi cũng bổ sung thêm một số trang bị mới cho chiếc xe này. Xem chi tiết Moto Guzzi V85 TT tại đây.

 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác