“Vô danh tiểu tốt”, người đồng hương của Ducati muốn biker chú ý bằng scrambler giá cạnh tranh

Với chiếc mô tô hoài cổ dáng scrambler Seiemmezzo nằm ở hạng trung, hãng xe Ý Moto Morini đã sẵn sàng mở rộng thị trường và khiến Thế giới mô tô chú ý một lần nữa.

Trong quá khứ, Moto Morini đã từng là một trong những hãng xe nổi tiếng nhất từ Ý. Cũng tới từ vùng Bologna như Ducati, những chiếc xe đua của Moto Morini từng giành được nhiều chiến thắng tại các giải đấu khác nhau. Tuy nhiên số phận của công ty này lại "3 chìm 7 nổi" với nhiều lần phá sản và bị mua lại. Với lần trở lại gần đây nhất vào năm 2017, Moto Morini đã tập trung vào phân khúc mô tô cao cấp, với dung tích động cơ không dưới 1.000cc. Đây không phải là phân khúc dễ kiếm tiền, khi khách hàng đang ngày càng có xu hướng trẻ hoá và không nhiều người có đủ điều kiện tài chính để mua các dòng xe "hạng nặng".

“Vô danh tiểu tốt”, người đồng hương của Ducati muốn biker chú ý bằng scrambler giá cạnh tranh ảnh 1
Hiểu được điều này và mong muốn tìm lại được ánh hào quang năm nào, Moto Morini đã đầu tư tạo ra một nền tảng mô tô hạng trung mới. Và tại triển lãm EICMA 2019, nền tảng này đã chính thức ra mắt khi được sử dụng cho Moto Morini Seiemmezzo - một chiếc xe hoài cổ với dáng scrambler đang rất được ưa chuộng.  
Đúng như tên gọi (Seiemmezzo trong tiếng ý có nghĩa là 6 1/2 -), mẫu scrambler hạng trung mới của Moto Morini được trang bị động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới với dung tích 649cc, làm mát bằng dung dịch và sử dụng hộp số 6 cấp. Tuy nhiên thông tin về công suất tối đa cũng như mô-men xoắn cực đại chưa được hãng công bố. Cỗ máy này được đặt trong hệ khung sườn bằng thép ống dạng trellis. Chiều dài cơ sở của xe là 1.460mm và khoảng sáng gầm là 110mm. Chiều cao yên xe là 825mm,
“Vô danh tiểu tốt”, người đồng hương của Ducati muốn biker chú ý bằng scrambler giá cạnh tranh ảnh 2
Seiemmezzo sở hữu phần đuôi phía sau được tối giản nhất có thể khi không có tay dắt. Cùng với dè sau rời xuống bánh, phần đuôi của chiếc xe trông rất gọn gàng. Việc thiết kế để trống không gian phía sau của Moto Morini nhằm giúp chủ sở hữu chiếc xe có thể thoải mái độ phần đuôi theo phong cách riêng của mình. Phong cách scrambler cổ điển của Seiemmezzo được thể hiện qua đèn pha LED choá tròn, ghi đông cao cùng cặp vành căm 19 inch trước và 17 inch sau. Bọc quanh vành là lốp gai hỗn hợp Metzeler Karoo Street kích thước trước sau tương ứng là 110/80-19 và 150/70-17. 
Sự cao cấp của Moto Morini Seiemmezzo được thể hiện qua bảng đồng hồ màn hình màu, cũng như hệ thống phuộc điều chỉnh được toàn phần. Phuộc trước dạng upside-down có đường kính ti trong lên tới 50mm cùng hành trình nhún dài 125mm, trong khi phuộc sau dạng monoshock hành trình 120mm. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đôi đường kính 300mm đi kèm cặp heo pad ngang axial 4 piston và đĩa đơn phía sau 255mm với heo 1 piston.
“Vô danh tiểu tốt”, người đồng hương của Ducati muốn biker chú ý bằng scrambler giá cạnh tranh ảnh 3
 Dù đã ra mắt chính thức Seiemmezzo nhưng có vẻ như Moto Morini vẫn chưa thực sự hoàn thành chiếc xe khi ở thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa công bố nhiều thông số kỹ thuật quan trọng cũng như chưa có thời gian bán ra và mức giá cụ thể cho chiếc xe.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác