Vì sao Porsche tự dưng trang bị động cơ “còi” cho 718 Boxster bản cao cấp nhất?

Phiên bản Porsche 718 Spyder với động cơ 2.0l không chỉ nhằm "né" thuế dung tích, mà còn là mối liên hệ trực tiếp tới mẫu xe đua 718 RSK trong quá khứ.

Như chúng ta đã biết, Porsche 718 Spyder cùng với người anh em mui kín của nó là 718 Cayman GT4 được trang bị động cơ 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên với dung tích 4.0l, cho công suất 414 mã lực/420Nm. Tuy nhiên tại thị trường Trung Quốc, dòng xe này vừa được ra mắt với biến thể động cơ 2.0l tăng áp chỉ với 4 xi-lanh. Lý do dẫn tới sự thay đổi này là vì Chính phủ Trung Quốc đánh thuế cao vào những mẫu xe động cơ dung tích trên 2.0l.

Vì sao Porsche tự dưng trang bị động cơ “còi” cho 718 Boxster bản cao cấp nhất?  ảnh 1
So với bản quốc tế, 718 Spyder 2.0 tại Trung Quốc có công suất nhỏ hơn hẳn khi chỉ đạt 300 mã lực. Tuy nhiên với máy nhỏ, chiếc xe lại được coi là hậu duệ trực tiếp của chiếc 718 RSK trong thập niên 50 của Thế kỷ XX, cũng được trang bị động cơ 4 xi-lanh. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe cũng chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp đi kèm với hệ dẫn động cầu sau, thay vì có "option" số sàn. Đặc biệt, Porsche còn cắt giảm luôn cả các thay đổi liên quan tới chassis của 718 Spyder ở các thị trường khác như hệ thống treo chủ động với khoảng sáng gầm thấp hơn 30mm.
Vì sao Porsche tự dưng trang bị động cơ “còi” cho 718 Boxster bản cao cấp nhất?  ảnh 2
 Về ngoại hình, 718 Spyder 2.0 tại Trung Quốc vẫn tương tự như bản quốc tế - ngoại trừ bộ cản trước được lấy từ 718 Boxster GTS. Mặc dù bị cắt giảm nhiều trang bị nhưng chiếc xe vẫn có giá khởi điểm lên tới 738.000 NDT - đắt hơn cả một chiếc 718 Spyder bình thường ở Mỹ.
Vì sao Porsche tự dưng trang bị động cơ “còi” cho 718 Boxster bản cao cấp nhất?  ảnh 3
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác