Vespa “lai tạp” LX để tạo ra bản mới cực thanh lịch, “chốt giá” từ 41,2 triệu

Dựa trên cơ sở chiếc Vespa LX khung nhỏ vốn đã quá quen thuộc với khách hàng suốt 14 năm, qua, Vespa Elegante 150 hội tụ nhiều chi tiết điểm nhấn của các dòng Vespa khác.

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2006 nhân dịp kỷ niệm 60 năm dòng xe Vespa, Vespa LX đã trở thành "gà đẻ trứng vàng" của Piaggio. Người tiêu dùng ưa chuộng LX bởi thiết kế mềm mại tao nhã cùng kích thước và trọng lượng nhỏ gọn, khiến Vespa tiếp tục tạo ra các biến thể khác nhau dựa trên khung của chiếc xe như LXV ghi-đông rời hoài cổ hay Vespa S đầu vuông. Hiện tại vị trí của LX đã được thay bằng Primavera nhưng cho tới tận hiện tại, dòng xe này cùng các biến thể của nó vẫn tiếp tục được sản xuất.

Vespa “lai tạp” LX để tạo ra bản mới cực thanh lịch, “chốt giá” từ 41,2 triệu ảnh 1
 Thậm chí tại thị trường Ấn Độ, LX được ưa chuộng tới nỗi toàn bộ dòng sản phẩm Vespa tại thị trường này chỉ bao gồm các biến thể khác nhau của nó, bên cạnh chiếc 946 siêu đắt. Tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập LX tại Ấn Độ, Vespa vừa công bố phiên bản mới nhất dành cho thị trường này là Elegante 150. Sở hữu thân xe khung nhỏ quen thuộc của dòng LX, tuy nhiên Elegante là tập hợp những đặc điểm thiết kế nổi bật của các dòng Vespa khác.
Vespa “lai tạp” LX để tạo ra bản mới cực thanh lịch, “chốt giá” từ 41,2 triệu ảnh 2
Dù có phần đầu đèn tròn tương tự như Vespa LX thường đã quen thuộc với khách hàng Việt, tuy nhiên Vespa Elegante 150 lại được trang bị yên chia đôi tương tự chiếc LXV "sang chảnh". Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có đèn hậu viền chrome ở phía sau tương tự Vespa GTS đời mới nhất, cùng với bộ mâm 5 cánh đường kính 11 inch trước/10 inch sau thừa hưởng từ Vespa Primavera phiên bản đầu tiên. Ngoài ra Elegante cũng được lắp sẵn tay xách lớn phía sau và kính chắn gió tối màu.
Vespa “lai tạp” LX để tạo ra bản mới cực thanh lịch, “chốt giá” từ 41,2 triệu ảnh 3
 Cung cấp sức mạnh cho Vespa Elegante 150 2020 là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng không khí với dung tích thực 149cc, cho công suất 10,3 mã lực tại tua máy 7.600rpm và mô-men xoắn cực đại 10,6Nm tại 5.500rpm. Động cơ này đạt tiêu chuẩn khí thải BS6 mới nhất của Ấn Độ và được thiết kế để tiết kiệm xăng nhất có thể - đó là lý do khiến nó có hiệu năng khá khiêm tốn so với một mẫu xe 150cc. Chiếc xe được trang bị phanh đĩa trước với hệ thống chống bó cứng ABS và phanh đùm sau.
Vespa “lai tạp” LX để tạo ra bản mới cực thanh lịch, “chốt giá” từ 41,2 triệu ảnh 4
 Tại Ấn Độ, giá bán của Vespa Elegante 150 2020 là 133.000 Rupee (tương đương 41,24 triệu đồng).
Vespa “lai tạp” LX để tạo ra bản mới cực thanh lịch, “chốt giá” từ 41,2 triệu ảnh 5
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác