Vén màn Honda CB-F Concept: Quy tụ tinh hoa 6 thập kỷ sportbike biểu tượng của người Nhật

 
Chiếc Honda CB-F Concept là một sự hội tụ của công nghệ tiên tiến ngày nay với thiết kế hoài cổ được lấy cảm hứng từ mẫu Honda CB900F - có tên CB750F ở Nhật Bản. 
Vén màn Honda CB-F Concept: Quy tụ tinh hoa 6 thập kỷ sportbike biểu tượng của người Nhật ảnh 1
 Honda vừa chính thức ra mắt toàn cầu “online” mẫu mô tô Honda CB-F Concept mới. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được ra mắt công chúng tại 2 cuộc triển lãm xe máy hàng đầu ở Nhật là Osaka Motorcycle Show 2020 (dự kiến ban đầu 20-22/3/2020) và Tokyo Motorcycle Show 2020 (dự kiến ban đầu 27-29/3/2020). Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cả 2 triển lãm này đều đã bị hủy bỏ. Cũng chính vì vậy, Honda đành chuyển sang tổ chức một triển lãm xe máy trực tuyến riêng có tên gọi “Honda Virtual Motorcycle Show” trên website của mình.
Vén màn Honda CB-F Concept: Quy tụ tinh hoa 6 thập kỷ sportbike biểu tượng của người Nhật ảnh 2

Với triển lãm “trực tuyến” này, có tới 29 mẫu xe của Honda sẽ được thông báo từ ngày 27/3/2020, trong đó mẫu Honda CB-F Concept là mẫu đầu tiên được vén màn.

Theo Honda cho biết, CB-F Concept là thành quả thiết kế từ việc tóm lược lại lịch sử dòng xe CB kinh điển của hãng đã phát triển trong 6 thập kỷ qua, qua đó để rút ra xem những giá trị nào cần gìn giữ, những điều gì cần phát triển sáng tạo cho một mẫu mô tô thể thao đầu bảng của Honda.

Vén màn Honda CB-F Concept: Quy tụ tinh hoa 6 thập kỷ sportbike biểu tượng của người Nhật ảnh 3
 Honda CB750F
 Chiếc Honda CB-F Concept là một sự hội tụ của công nghệ tiên tiến ngày nay với thiết kế hoài cổ được lấy cảm hứng từ mẫu Honda CB900F (có tên CB750F ở Nhật Bản) – một mẫu mô tô toàn cầu của người Nhật vốn đã trở thành một phần gắn liền với bức tranh đua xe ở Bắc Mỹ, góp phần đưa tên tuổi các mẫu xe CB của Honda thành biểu tượng trong 6 thập kỷ qua.

Vén màn Honda CB-F Concept: Quy tụ tinh hoa 6 thập kỷ sportbike biểu tượng của người Nhật ảnh 4
 Về kích thước, CB-F Concept có chiều dài 2.120mm, rộng 790mm và cao 1.070mm. Chi tiết được lấy cảm hứng từ mẫu CB900F rõ nét nhất là thiết kế bình xăng và các phần ốp bao quanh dưới yên xe. Mặc dù vậy, CB-F Concept không có chắn bùn sau và đèn hậu được làm gọn vào phần thân tạo nên hình ảnh đầy chất chơi. Honda vẫn dùng thiết kế đèn pha tròn cổ điển cho CB-F Concept, tuy nhiên bộ vành xe đã được thiết kế theo xu hướng hiện đại với vành trước đa chấu thanh mảnh hơn so với đa chấu vành sau, tạo nên sự độc đáo. 
Vén màn Honda CB-F Concept: Quy tụ tinh hoa 6 thập kỷ sportbike biểu tượng của người Nhật ảnh 5
 Honda trang bị cho CB-F Concept động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 998cc làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, 4 van và nó dễ kiểm soát vòng tua ở các dải khác nhau cùng với lượng mô-men xoắn dồi dào. Động cơ kết hợp với hộp số 6 tốc độ và truyền động bằng xích tải. Khung sườn xe bằng thép cường lực trọng lượng nhẹ nhưng có độ cứng cao. Cấu trúc treo trước ống lồng hành trình ngược được cho là đem lại khả năng phản hồi xuất sắc trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau ở thành thị hay đường ngoại ô. Trong khi đó, cấu trúc treo sau dạng tay đòn đơn lệch tâm (gắp đơn) bằng nhôm.
Vén màn Honda CB-F Concept: Quy tụ tinh hoa 6 thập kỷ sportbike biểu tượng của người Nhật ảnh 6
Vén màn Honda CB-F Concept: Quy tụ tinh hoa 6 thập kỷ sportbike biểu tượng của người Nhật ảnh 7
 
 
Công Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác