Vẫn chưa chứng minh được kỷ lục tốc độ, hypercar SSC Tuatara quay đầu về đường đua với 2 phiên bản mới

Thay vì hướng tới tốc độ tối đa, SSC Tuatara Striker và phiên bản đua của nó là Aggressor lại hướng tới thời gian hoàn thành các vòng đua nhanh nhất.

Sau những tranh cãi xung quanh việc lập kỷ lục tốc độ vào tháng 10 năm ngoái, cho tới tận thời điểm hiện tại công ty hypercar Mỹ SSC North America vẫn chưa thể đạt tới con số hơn 500km/h như từng công bố. Và các nỗ lực lập kỷ lục dự kiến sẽ còn kéo dài nữa, khi chiếc xe được sử dụng vừa bị hư hại trong quá trình vận chuyển cùng những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Nhưng điều đó không ngăn cản được công ty công bố tới không chỉ 1, mà tới 2 phiên bản mới của SSC Tuatara.

Vẫn chưa chứng minh được kỷ lục tốc độ, hypercar SSC Tuatara quay đầu về đường đua với 2 phiên bản mới ảnh 1
 Thay vì huớng tới tốc độ tối đa, cả 2 phiên bản mới với tên gọi lần lượt là Striker và Aggressor đều được tối ưu hoá về mặt khí động học, nhằm đạt độ ổn định cao nhất trên đường đua. Cả 2 đều có thân xe với những cải tiến khí động học mới bao gồm những vây gió phía trước, nẹp bên tích hợp các cánh kiểu lưỡi dao, cánh khuếch tán khổng lồ dưới cản hậu và cánh đuôi chủ động kết hợp với vây trung tâm cố định.
Vẫn chưa chứng minh được kỷ lục tốc độ, hypercar SSC Tuatara quay đầu về đường đua với 2 phiên bản mới ảnh 2
 Khu vực phía sau được SSC North America chú trọng đặc biệt khi gần 55% lực nén không khí  hội tụ ở đây nhằm "tối ưu độ cân bằng, dễ kiểm soát và sự tự tin vượt trội về độ ổn định". Tổng hoà lại, toàn bộ những cải tiến khí động học mới giúp cho SSC Tuatara Striker và Aggressor đạt lực nén không khí lên tới 499kg ở tốc độ 257km/h. Ở bên trong cabin, chúng cũng mang phong cách xe đua hơn khi được bọc Alcantara và tuỳ chọn bảng táp-lô bằng sợi carbon.
Vẫn chưa chứng minh được kỷ lục tốc độ, hypercar SSC Tuatara quay đầu về đường đua với 2 phiên bản mới ảnh 3
 Giống như bản thường, Tuatara Striker sẽ được trang bị động cơ 5.9l V8 tăng áp kép cho công suất tối đa lên tới 1.750 mã lực, kết hợp với hộp số tay 7 cấp được tự động hoá với khả năng chuyển số chỉ trong dưới 100ms. Nếu cảm thấy chừng đó là chưa đủ, khách hàng sẽ phải lựa chọn Tuatara Aggressor, với công suất được đẩy lên thành 2.200 mã lực. Bên cạnh đó, bản Aggressor cũng sẽ có nội thất "trần trụi" và giống xe đua hơn với các ghế kèm dây an toàn 5 điểm.
Vẫn chưa chứng minh được kỷ lục tốc độ, hypercar SSC Tuatara quay đầu về đường đua với 2 phiên bản mới ảnh 4
Theo SSC North America, lựa chọn Aggressor và khách hàng sẽ có "gần như không giới hạn các tuỳ chọn về hiệu năng, ngoại hình cùng trải nghiệm lái" mà Tuatara thường không đạt được. Đổi lại, phiên bản này sẽ chỉ được phép sử dụng trên đường đua. Ngoài những thông tin trên, hiện SSC North America chưa công bố chi tiết về cặp đôi Tuatara mới này.
Vẫn chưa chứng minh được kỷ lục tốc độ, hypercar SSC Tuatara quay đầu về đường đua với 2 phiên bản mới ảnh 5
 
Vẫn chưa chứng minh được kỷ lục tốc độ, hypercar SSC Tuatara quay đầu về đường đua với 2 phiên bản mới ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác