Tưởng chạy được bằng điện, hoá ra Suzuki Ertiga 2022 tại Đông Nam Á vẫn chỉ có động cơ mild hybrid

Suzuki Ertiga Hybrid 2022 tại Đông Nam Á vẫn chỉ được trang bị hệ động lực hybrid nhẹ, nhưng chừng đó đã đủ khiến nó trở thành mẫu xe đầu tiên trong phân khúc với hệ động lực điện hoá.

Trước đó vào cuối tháng 5/2022, những hình ảnh rò rỉ về Suzuki Ertiga Hybrid 2022 tại Indonesia đã cho thấy chiếc xe được trang bị hệ động lực hybrid với mô-tơ điện đặt giữa và pin li-ion nằm phía sau. Điều này đã dấy lên những nghi ngờ về một hệ thống hybrid đầy đủ, với động cơ điện thực sự đóng vai trò dẫn động xe thay vì chỉ trợ lực như mild hybrid. Tuy nhiên khi Ertiga 2022 được ra mắt chính thức ở Indonesia, cuối cùng chiếc xe vẫn chỉ được trang bị hệ động lực mild hybrid.

Tưởng chạy được bằng điện, hoá ra Suzuki Ertiga 2022 tại Đông Nam Á vẫn chỉ có động cơ mild hybrid ảnh 1
 Suzuki gọi hệ thống hybrid trên Ertiga là Smart Hybrid, và nó bao gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5l nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát. Động cơ xăng cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm trong khi sức mạnh của mô-tơ không được Suzuki công bố. Tuy nhiên là một hệ thống hybrid hạng nhẹ, mô tơ của Smart Hybrid chỉ có tác dụng phụ trợ cho động cơ xăng khi tăng tốc và tải nặng.
Tưởng chạy được bằng điện, hoá ra Suzuki Ertiga 2022 tại Đông Nam Á vẫn chỉ có động cơ mild hybrid ảnh 2
Đồng thời khi xe giảm tốc, mô-tơ này sẽ trở thành máy phát để sạc lại pin li-ion 6Ah/12V. Khác với hình ảnh hiển thị trên màn hình, toàn bộ hệ thống hybrid đều hội tụ quanh cầu trước. Chính vì vậy xe vẫn có dung tích khoang chứa đồ 153l khi mở hết lưng ghế, 550l nếu gập hàng ghế 3 và 803l nếu gập hết cả 2 hàng ghế sau. Mặc dù mô-tơ điện không có vai trò dẫn động hoàn toàn cho chiếc xe như một hệ thống hybrid đầy đủ, nhưng Smart Hybrid đã khiến Ertiga trở thành mẫu MPV hạng B đầu tiên trong phân khúc với trang bị này.
Tưởng chạy được bằng điện, hoá ra Suzuki Ertiga 2022 tại Đông Nam Á vẫn chỉ có động cơ mild hybrid ảnh 3
Kết hợp với hệ động lực nêu trên là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Ngoài hệ động lực mới, Ertiga Hybrid 2022 cũng có các sự thay đổi về ngoại thất tương tự như phiên bản 2022 vừa ra mắt Ấn Độ hồi tháng 4 vừa qua. Chính vì vậy chiếc xe cũng có lưới tản nhiệt mới với hoa văn mạ chrome hình cánh chim ở phía trước và nẹp chrome nằm dưới cửa kính sau.
Tưởng chạy được bằng điện, hoá ra Suzuki Ertiga 2022 tại Đông Nam Á vẫn chỉ có động cơ mild hybrid ảnh 4
 Ngoài chế độ hiển thị tình trạng hoạt động của hệ thống hybrid, Ertiga Hybrid 2022 có nội thất gần như không thay đổi so với trước đây ngoài hệ thống đèn ambient light, ốp trang trí và các lựa chọn màu bọc nội thất mới. Trong khi các đối thủ đã có gói các hệ thống hỗ trợ người lái hiện đại, chiếc xe cũng chỉ sở hữu một số trang bị đơn giản như cân bằng điện tử, giữ ga tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...
Tưởng chạy được bằng điện, hoá ra Suzuki Ertiga 2022 tại Đông Nam Á vẫn chỉ có động cơ mild hybrid ảnh 5
 Tại Indonesia, Ertiga Hybrid 2022 được bán với 2 cấu hình là SS và GX, mỗi loại lại có 2 lựa chọn hộp số nêu trên. 2 phiên bản GX và SS số sàn có giá lần lượt từ 270,3 và 281,3 triệu Rupiah (tương đương 426 và 443,5 triệu đồng). Trong khi đó các bản tương tự nhưng số tự động có giá 281,3 và 292,3 triệu Rupiah (tương đương 443,5 và 460,9 triệu đồng).
Tưởng chạy được bằng điện, hoá ra Suzuki Ertiga 2022 tại Đông Nam Á vẫn chỉ có động cơ mild hybrid ảnh 6
 
Tưởng chạy được bằng điện, hoá ra Suzuki Ertiga 2022 tại Đông Nam Á vẫn chỉ có động cơ mild hybrid ảnh 7
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác