Từng “đốn tim” nhiều đàn ông Việt trong thập niên 80, hãng xe Tiệp Khắc Jawa sắp ra scrambler mang phong cách giống... Honda

Mẫu xe Jawa RVR500 sắp ra mắt mang đậm ngôn ngữ thiết kế tương tự như Neo Sports Cafe đang được Honda áp dụng cho dòng CB, nhưng là xe Trung Quốc "đổi mác".

 Trong ký ức nhiều người Việt Nam từng sống qua thập niên 80 của Thế kỷ 20, những dòng xe "xã hội chủ nghĩa" côn tay được nhập về từ các nước Đông Âu như MZ, Simson, Minsk... đã trở thành ký ức khó phai. Tuy nhiên, dòng xe thuộc hàng "top" phải kể tới những chiếc Jawa 350 2 kỳ được sản xuất tại Tiệp Khắc, với động cơ 350cc vượt trội hẳn về dung tích. Hiện tại, cái tên Jawa 350 dù vẫn còn "sống sót" nhưng đã được nhượng lại cho tập đoàn Mahindra của Ấn Độ, dù khá thành công với những mẫu xe hoài cổ tại thị trường này như Forty-Two hay Perak.

Từng “đốn tim” nhiều đàn ông Việt trong thập niên 80, hãng xe Tiệp Khắc Jawa sắp ra scrambler mang phong cách giống... Honda ảnh 1
 Có lẽ sau thành công ở Ấn Độ, Mahindra đang muốn mở rộng hơn nữa dòng sản phẩm Jawa để tiếp cận với các khách hàng trẻ hơn, cũng như những biker khó tính hơn. Và từ những hình ảnh rò rỉ mới nhất, có vẻ như tập đoàn Ấn Độ sẽ làm điều này với một mẫu scrambler đẹp mắt có tên gọi Jawa RVR500. Nhìn lướt qua, chúng ta có thể dễ dàng nhầm tưởng chiếc xe là một sản phẩm thuộc dòng naked bike CB mang ngôn ngữ Neo Sports Cafe của Honda - đèn pha LED choá tròn tới các đường nét hiện đại, bình xăng cơ bắp và những mảng ốp màu bạc sáng.
Từng “đốn tim” nhiều đàn ông Việt trong thập niên 80, hãng xe Tiệp Khắc Jawa sắp ra scrambler mang phong cách giống... Honda ảnh 2
Tuy nhiên trên thực tế, Jawa RVR500 không có mối liên hệ trực tiếp nào với Honda, và thậm chí không phải do người Séc hay Ấn Độ thiết kế. Thay vào đó, chiếc xe chỉ đơn thuần là mẫu xe Colove Neo Scrambler hay Excelle 500F tới từ Trung Quốc đổi logo. Đây cũng không phải là lần đầu tiên sản phẩm tới từ Trung Quốc này mang thương hiệu của hãng khác, khi công ty Phillipines Bristol cũng đã từng lấy mẫu xe này về và "cộp mác' Veloce 500.
Từng “đốn tim” nhiều đàn ông Việt trong thập niên 80, hãng xe Tiệp Khắc Jawa sắp ra scrambler mang phong cách giống... Honda ảnh 3
 Bỏ qua nguồn gốc Trung Quốc hay sự giống đáng ngờ với những chiếc Honda, Jawa RVR500 là một mẫu mô tô hạng trung khá hấp dẫn. Chiếc xe được trang bị cặp phuộc trước dạng ngược USD đường kính ti trong 41mm của KYB và đặc biệt, nó còn có gắp đơn phía sau - thứ mà chỉ Honda CB1000R hay những chiếc xe cao cấp của MV Agusta hay Ducati mới có được. Thậm chí RVR500 còn có niềng nhôm bánh căm không săm như các dòng adventure "xịn sò".
Từng “đốn tim” nhiều đàn ông Việt trong thập niên 80, hãng xe Tiệp Khắc Jawa sắp ra scrambler mang phong cách giống... Honda ảnh 4
Bên cạnh đó là bảng đồng hồ full LCD lớn màn hình đơn sắc và hệ thống phanh ABS 2 kênh có khả năng tắt độc lập bánh trước/sau hoặc cả 2. Cung cấp sức mạnh cho Jawa RVR500 cùng những người anh em sinh đôi của nó là động cơ xi-lanh đôi DOHC 8 van có dung tích 471cc làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, cho công suất 47,6 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn 43Nm tại 7.500rpm. Những con số này nghe có vẻ rất giống với các dòng Honda 500cc và trên thực tế đúng là như vậy.
Từng “đốn tim” nhiều đàn ông Việt trong thập niên 80, hãng xe Tiệp Khắc Jawa sắp ra scrambler mang phong cách giống... Honda ảnh 5
Động cơ này được cung cấp bởi Loncin, và đã được mua bản quyền từ chính loại máy 2 xi-lanh mà Honda đang sử dụng cho các dòng xe 500cc của hãng. Hiện tịa chưa có thông tin về giá cũng như thời điểm bán ra của Jawa RVR500.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác