Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ

Bước sang thế hệ thứ 3, Isuzu MU-X đã "lột xác" hoàn toàn để trở thành một chiếc SUV hạng trung 7 chỗ đầy hấp dẫn từ thiết kế tới trang bị.

Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 1

Isuzu MU-X thế hệ thứ 3 đã chính thức ra mắt tại Thái Lan, nơi nó sẽ được bán với 6 biến thể có mức giá từ 1,109 triệu baht (821,5 triệu đồng) đến 1,579 triệu baht (1,16 tỷ đồng). Dựa trên người anh em bán tải D-Max mới nhất, MU-X chia sẻ chung chassis hình thang leo, nhưng với thân xe kiểu SUV 3 hàng ghế. So với phiên bản tiền nhiệm, MU-X mới có kích thước dài 4.850mm (+25mm), rộng 1.870mm (+10mm), cao 1.875mm (+35mm) và chiều dài cơ sở lớn hơn 2.855mm (+10mm).

 

Thiết kế của D-Max cũng có sự khác biệt rõ ràng so với D-Max, với vẻ ngoài mềm mại hơn một chút. Ở phía trước, đèn pha của chiếc xe mỏng hơn và có đèn LED ban ngày nhìn lạ mắt hơn người anh em bán tải. Trong khi đó, lưới tản nhiệt của MU-X trông ít hung dữ hơn và thể thao với những thanh nẹp chrome "răng nanh" nhỏ hơn, cùng với một đường bao quanh ngăn cách rõ ràng với hốc hút gió phía dưới - nơi đồng thời chứa cặp đèn sương mù.

Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 2
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 3
Ở hai bên, MU-X có đường nét đặc trưng chạy qua tay nắm cửa trước và sau. Những đường dập nổi gần chân cửa cũng khác biệt đáng kể so với những gì bạn sẽ thấy trên D-Max. Các cửa sổ bên cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn từ thế hệ thứ hai, loại bỏ những cột C quá khổ phá vỡ sự liền mạch. Thay đổi này cho thấy các trụ D mang màu sắc thân xe thay vì ốp nhựa đen tạo cảm giác là một phần của cửa sổ phía sau bao quanh như đời cũ.
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 4
 Phần hông này được Isuzu nhấn mạnh bằng đường bờ vai cao và những vòm bánh nổi đậm. Ở phía sau, bạn vẫn sẽ tìm thấy đèn hậu hai mảnh cắt ngang bởi cửa sau. Tuy nhiên chúng có hình dáng đẹp hơn, trong khi hốc biển số đã được đẩy xuống chân cửa sau để nhường chỗ cho dòng chữ Isuzu lớn. Cản hậu là sự lặp lại motif thiết kế ở phía trước, với những tấm phản quang và đèn sương mù nằm chung một hốc.
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 5
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 6
Cabin của MU-X có thể trông rất giống với D-Max, nhưng nếu để ý hơn thì bạn có thể nhận ra một số điểm chỉ xuất hiện trên chiếc SUV 7 chỗ này. Ví dụ điển hình đó là nút xoay chọn chế độ dẫn động bốn bánh trên bảng điều khiển trung tâm đã được chuyển xuống bệ trung tâm. Bản thân bệ trung tâm cũng hoàn toàn khác với D-Max do MU-X 2020 sử dụng phanh tay điện tử thay vì cần kéo.

Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 7

Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 8
 Các nút bấm bên cạnh cần số cũng có thiết kế khác; và Isuzu cũng bổ sung miếng đệm đầu gối, cùng với các chủ đề trang trí và bọc ghế đẹp mắt hơn để mang lại cảm giác cao cấp hơn cho chiếc SUV. Ngoài ra, MU-X có các lỗ thông gió gắn trên trần cho hàng ghế thứ hai và thứ ba, với các lỗ thông hơi nằm ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm như D-Max đã bị loại bỏ. Như trước đây, băng ghế ở hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60:40, trong khi hàng ghế thứ ba có tỷ lệ 50:50.
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 9
 Về trang bị, MU-X có kích thước mâm bánh xe từ 17 đến 20 inch, đèn pha projector LED, cửa hậu đóng mở bằng điện, màn hình cảm ứng 7 hoặc 9 inch, đồng hồ đa thông tin TFT 4,2 inch. màn hình cụm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, điều hòa khí hậu hai vùng với bộ lọc PM2.5 và hệ thống đèn LED chiếu ánh sáng xung quanh cabin.
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 10
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 11
Chiếc SUV cũng có một danh sách khá đầy đủ các tính năng an toàn, bao gồm: 6 túi khí, kiểm soát ổn định điện tử, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo và kiểm soát lực kéo. Hệ thống hỗ trợ người lái được trang bị sẵn với các biến thể cao hơn bao gồm quan sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, bộ giới hạn tốc độ, đèn chiếu sáng tự động, phanh chống va chạm liên hoàn, hỗ trợ đỗ xe và chống đạp nhầm chân ga.

Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 12

Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 13
 Cuối cùng, MU-X sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ tăng áp chạy máy dầu. Đầu tiên là động cơ RZ4E-TC 1.9 lít 4 xi-lanh, tạo ra công suất 150PS tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350Nm từ 1.800 đến 2.600 vòng/phút. Tùy chọn còn lại là động cơ 4 xi-lanh 4JJ3-TCX 3.0 lít lớn hơn, sản sinh công suất 190PS tại 3.600 vòng/phút và 450Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng/ phút. Động cơ nhỏ hơn được sử dụng cho bốn biến thể, cụ thể là 1.9 Active, 1.9 Luxury, 1.9 Elegant và 1.9 Ultimate.
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 14
 Trong khi động cơ 4JJ3-TCX chỉ dành riêng cho 3.0 Ultimate và 3.0 Ultimate 4WD. Hầu hết mọi biến thể đều có hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai bánh theo mặc định, mặc dù bản 1.9 Luxury có thể có hộp số 6 cấp và 3.0 Ultimate 4WD là phiên bản duy nhất trong dòng sản phẩm có hệ dẫn động bốn bánh. .
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 15

Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 16
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 17
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 18
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 19
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 20
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 21
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 22
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 23
Từng bị “lép vế” trước Toyota Fortuner và Ford Everest, Isuzu MU-X đã trở lại đầy thuyết phục trong phân khúc SUV 7 chỗ ảnh 24
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác