Từ sedan cạnh tranh với Toyota Camry, Peugeot đã tạo ra chiếc xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử hãng như thế nào?

Dựa trên dòng sedan hạng D 508 với thiết kế vốn đã ấn tượng, Peugeot 508 PSE còn "khủng" hơn nữa bởi hệ động lực hybrid và thiết kế sắc sảo như dao cạo.

Từng bị mang định kiến là chỉ có thể tạo ra những mẫu xe "nhạt nhẽo", trong những năm gần đây Peugeot đã có những bước chuyển mình ngoạn mục. Sau hàng loạt những chiếc SUV ấn tượng như 3008 và 5008, hãng đã gây bất ngờ bởi dòng 508 thế hệ mới vào năm 2018 với thiết kế và trang bị đều rất hấp dẫn. Dựa trên mẫu sedan hạng D này, hãng cũng đã tạo ra phiên bản thể thao ý tưởng Peugeot 508 Sport Engineered vào đầu năm 2019 và được người yêu xe đánh giá cao.

Từ sedan cạnh tranh với Toyota Camry, Peugeot đã tạo ra chiếc xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử hãng như thế nào? ảnh 1
 Từ những đánh giá tích cực này, Peugeot đã quyết tâm hiện thực hoá 508 Sport Engineered khi công bố phiên bản thử nghiệm của xe hồi tháng 3 năm nay. Và không còn phải chờ đợi lâu nữa, dân mê xe sẽ có thể mua được 508 Sport Engineered vào nửa đầu năm 2021 với cái tên mới là Peugeot 508 PSE. Được bán với cả 2 kiểu thân xe là sedan và wagon, so với phiên bản ý tưởng đầu tiên cách đây 1 năm, 508 PSE gần như không có sự thay đổi nào ngoại trừ việc loại bỏ cánh gió nhỏ trên cột D và thiết kế mâm hơi khác một chút.
Từ sedan cạnh tranh với Toyota Camry, Peugeot đã tạo ra chiếc xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử hãng như thế nào? ảnh 2
 Điều đó đã tạo nên một chiếc sedan hạng D thể thao cực kỳ sắc sảo, cá tính. Và 508 PSE cũng xứng đáng có một thiết kế dữ dằn khi nó chính là chiếc xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử của Peugeot. Sức mạnh được cung cấp bởi hệ động lực hybrid kết hợp giữa một động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 1.6l và 2 mô-tơ điện. Động cơ xăng mạnh 197 mã lực/300Nm trong khi các con số này của mô-tơ điện cầu trước là 109 mã lực/320Nm và sau là 111 mã lực/166Nm.
Từ sedan cạnh tranh với Toyota Camry, Peugeot đã tạo ra chiếc xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử hãng như thế nào? ảnh 3
 Hệ động lực hybrid cắm sạc này đem tới cho 508 PSE công suất tổng 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm, dẫn tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Nhờ vậy nó chỉ mất 5,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, 3 giây để tăng từ 80-120km/h và tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250km/h. Đây là những con số ấn tượng, khi xét tới việc bản sedan của chiếc xe nặng 1,85 tấn và tăng lên 1,875 tấn với kiểu thân xe wagon.
Từ sedan cạnh tranh với Toyota Camry, Peugeot đã tạo ra chiếc xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử hãng như thế nào? ảnh 4
Nếu như ngắt động cơ xăng và chỉ chạy điện, tốc độ tối đa bị hạn chế chỉ còn 135km/h. Cấp nguồn cho 2 động cơ điện là khối pin 11,5kWh đủ để đem tới cho chiếc xe tầm hoạt động kéo dài 42km. Với bộ sạc treo tường 32A, pin của 508 PSE có thể được sạc đầy trong ít hơn 2 tiếng.
Từ sedan cạnh tranh với Toyota Camry, Peugeot đã tạo ra chiếc xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử hãng như thế nào? ảnh 5
 
Từ sedan cạnh tranh với Toyota Camry, Peugeot đã tạo ra chiếc xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử hãng như thế nào? ảnh 6
 
Từ sedan cạnh tranh với Toyota Camry, Peugeot đã tạo ra chiếc xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử hãng như thế nào? ảnh 7
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác