“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB

Dù chia sẻ chung chassis, động cơ và thậm chí có rất nhiều chi tiết giống nhau, nhưng Mercedes GLA vẫn có tập khách hàng khác biệt và không sợ "dẫm chân" GLB.

“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 1

Với sự xuất hiện của Mercedes GLA thế hệ thứ 2, hãng ô tô hạng sang Đức đã có 2 dòng xe địa hình cỡ nhỏ trong dòng sản phẩm của mình - bên cạnh chiếc GLB. Trước đây từng là dòng xe Mercedes cỡ nhỏ bán chạy nhất chỉ đứng sau A-Class, GLA được Mercedes định vị là dòng SUV "chất chơi". Bà Britta Seeger - Giám đốc bán hàng và marketing của Daimler giải thích: "GLB là mẫu xe thực dụng và rộng rãi nhất trong gia đình phân khúc cỡ nhỏ của chúng tôi, trong khi GLA mới nằm ở vị trí là người anh em thể thao và hướng tới phong cách sống hơn".

“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 2
 Sự khác biệt này được thể hiện rõ qua thiết kế và các kích thước của GLA mà xedoisong.vn đã từng nhắc đến trước đây. Có thể thấy GLA sở hữu thân xe mềm mại và hướng nhiều tới phong cách coupe SUV hơn là GLB. Dù bé hơn và có khoảng đầu thấp hơn so với GLB bởi thiết kế thân xe, nhưng GLA mới vẫn lớn hơn thế hệ trước lần lượt 14/30/104mm ở các kích thước (DxRxC), nay đạt (4.410, 1.834, 1.611)mm.
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 3
 Sự phân biệt về công năng sử dụng cũng được thể hiện rõ qua cabin của GLA. Dù chia sẻ chung rất nhiều chi tiết chính như các cửa gió điều hoà, bảng điều khiển trung tâm, bệ trung tâm, các tấm ốp cửa, cụm bảng đồng hồ và màn điều khiển trung tâm vốn cũng được tích hợp giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) nhưng bảng táp-lô của GLA khác biệt hoàn toàn so với GLB. Trong khi  trước mặt hành khách hàng ghế trước của GLB là một hộc đồ nhỏ thì vị trí này trên GLA chỉ còn là một hốc lõm mềm mại.
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 4
 Tuỳ từng phiên bản, 2 màn hình nêu trên của GLA thế hệ mới sẽ có kích thước 7 inch hoặc 10,25 inch, với các tính năng như định vị vệ tinh thực tại tăng cường, điều khiển bằng giọng nói, kết nối smartphone. Chiếc xe cũng có thể có màn hình hiển thị trên kính màu. Giống như Mercedes GLS cao cấp, GLA cũng sở hữu tính năng Car Wash hỗ trợ tự động đóng kính, gập gương, tắt gạt mưa và chuyển chế độ điều hoà sang lưu thông khí khi xe vào buồng rửa tự động.
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 5
 Những công nghệ an toàn trên một chiếc Mercedes thường rất dài để có thể liệt kê đầy đủ trong khuôn khổ một bài viết. Và dù GLA thế hệ mới là một trong những dòng SUV rẻ nhất của hãng, nhưng nó vẫn được trang bị gói hỗ trợ người lái với đầy đủ các tính năng như tự động giữ khoảng cách xe phía trước, trợ lực lái chủ động, hỗ trợ giữ tốc độ cho phép theo định vị, đánh lái khẩn cấp, tự động giữ làn, cảnh báo điện tử, trợ phanh,...
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 6
Mercedes hiện tại mới công bố 2 loại động cơ cho GLA thế hệ mới, được cân chỉnh khác nhau tuỳ thuộc vào từng phiên bản cho từng thị trường khác nhau. Tại Mỹ, chiếc xe sẽ chỉ được bán với động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng chạy xăng, mạnh 221 mã lực/350Nm trên GLA 250/250 4MATIC và 302 mã lực/400Nm trên AMG GLA 35. Tại châu Âu, ngoài bản AMG, khách hàng còn có thêm lựa chọn động cơ xăng 1,33l mạnh 160 mã lực/250Nm. Hiện tại Mercedes chưa công bố các phiên bản máy dầu của xe.
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 7
 Dù là một dòng xe "chạy kiểng" với hệ dẫn động cầu trước ở các bản thấp, nhưng GLA vẫn có khả năng vượt điạ hình không thua kém quá nhiều so với các "đàn anh" Mercedes G khác nếu như khách hàng mua những model với hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Nếu dẫn động 4 bánh, GLA cũng sẽ có gói Off-Road Engineering lắp sẵn với nhiều chế độ lái hơn, đèn pha Multibeam có chế độ địa hình, giao diện hiển thị đặc biệt trên màn hình và hệ thống tự động đổ dốc.
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 8
 Mercedes sẽ bắt đầu bán ra GLA thế hệ mới tại châu Âu đầu tiên vào mùa Xuân 2020, nối tiếp là Mỹ và Trung Quốc vào mùa Hè.
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 9
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 10

“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 11
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 12
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 13
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 14
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 15
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 16
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 17
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 18
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 19
“Từ A tới Z” những cải tiến quan trọng của Mercedes GLA thế hệ mới, ra sau nhưng không sợ “dẫm chân” GLB ảnh 20
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác