Trông như “zin”, nhưng chiếc Honda Sonic 150R này đã được độ những đồ chơi “kịch độc” tại Việt Nam

Giống như nhiều bản độ "kiểng" khác, mẫu côn tay underbone Honda Sonic 150R đã được biker Sài Gòn lưu ý đặc biệt tới "dàn chân" với loạt đồ chơi trị giá hàng trăm triệu đồng.

 Bên cạnh Suzuki Raider 150 Fi cùng người anh em nhập Indonesia Satria F150 Fi, Honda Sonic 150R là một trong 2 mẫu xe với kiểu dáng hyper underbone và dung tích 150 cc duy nhất trên thị trường hiện nay. Với lợi thế chia sẻ chung nhiều phụ tùng độ với Winner 150, dòng xe này liên tục được dân chơi Việt độ lại với các bản độ độc đáo, bắt mắt. Tuy nhiên điều đó cũng đồng thời khiến các bản độ Sonic 150R dễ "đụng hàng" hơn.

Trông như “zin”, nhưng chiếc Honda Sonic 150R này đã được độ những đồ chơi “kịch độc” tại Việt Nam ảnh 1
 Chính vì vậy để khiến "xế cưng" của mình trở nên độc đáo và khác biệt với bao chiếc Sonic 150R khác, một người chơi xe đã không tiếc tay "chi đậm" để trang bị những phụ tùng hiếm lạ, cao cấp cho chiếc xe của mình. Mặc dù vậy nếu chỉ nhìn lướt qua, nó có vẻ không khác biệt nhiều so với những chiếc Sonic khác. Toàn bộ thiết kế nguyên bản với bộ vỏ tem đấu Repsol của xe vẫn được giữ nguyên, chỉ được nhấn mạnh sự thể thao bằng một số chi tiết ốp sợi carbon thật vân lục giác độc đáo.
Trông như “zin”, nhưng chiếc Honda Sonic 150R này đã được độ những đồ chơi “kịch độc” tại Việt Nam ảnh 2
 Tuy nhiên, những người am hiểu về xe sẽ dễ dàng nhận ngay ra độ "khủng" của chiếc Sonic 150R khi nhìn vào "dàn chân". Đáng nói nhất đó là sự xuất hiện của cặp mâm BST Rapid bằng sợi carbon thay cho mâm 6 cây kép nguyên bản của Sonic. Với trọng lượng 3,5 kg và thiết kế nguyên khối, hiện tại số lượng những mẫu xe gắn cặp mâm này tại Việt Nam vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngoài mâm, hệ thống phanh cũng khiến nhiều người trầm trồ khi sử dụng loạt phụ tùng xe đua.
Trông như “zin”, nhưng chiếc Honda Sonic 150R này đã được độ những đồ chơi “kịch độc” tại Việt Nam ảnh 3
 Ở phía trước, chủ xe đã trang bị cho Sonic 150R heo phanh Brembo Billet GP 2 piston đối xứng, kết hợp với đĩa phanh bằng gốm-carbon Brembo tương tự như xe đua MotoGP. Trong khi đó, ở phía sau là heo Brembo Billet HP Nickel kết hợp cùng đĩa Braketech Axis Iron. Dầu được cung cấp tới heo trước qua cùm Brembo Rossi, trong khi đảm nhiệm vai trò này ở phanh sau là hệ thống pen đạp Brembo Billet GP.
Trông như “zin”, nhưng chiếc Honda Sonic 150R này đã được độ những đồ chơi “kịch độc” tại Việt Nam ảnh 4
 Ngoài cùm phanh nêu trên, khu vực tay lái của chiếc Sonic 150R cũng hội tụ nhiều đồ chơi đắt giá. Đó là những chiếc bình dầu carbon của Pramac Racing, cặp xi-nhan gù Motogadget, cùm công tắc rút gọn kiểu xe đua MotoGP, ống ga Domino, trợ lực Matris và cùm côn Brembo Billet. Ở dạng nguyên bản Sonic 150R vốn có ổ khoá chìa bình thường nhưng với bản độ này, chủ xe đã độ hệ thống khoá smartkey tương tự như những mẫu xe tay ga đời mới của Honda hiện tại.
Trông như “zin”, nhưng chiếc Honda Sonic 150R này đã được độ những đồ chơi “kịch độc” tại Việt Nam ảnh 5
Động cơ xi-lanh đơn DOHC 150cc nguyên bản không có sự thay đổi lớn, ngoại trừ hệ thống xả titan với pô R9 và cổ được những người thợ Việt gia công. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua bộ sên DID và đĩa tải CNC. Kết thúc bản độ là hàng loạt các chi tiết ốc inox và titan để tạo thêm điểm nhấn cho chiếc xe.
Trông như “zin”, nhưng chiếc Honda Sonic 150R này đã được độ những đồ chơi “kịch độc” tại Việt Nam ảnh 6
 
Trông như “zin”, nhưng chiếc Honda Sonic 150R này đã được độ những đồ chơi “kịch độc” tại Việt Nam ảnh 7
 
Trông như “zin”, nhưng chiếc Honda Sonic 150R này đã được độ những đồ chơi “kịch độc” tại Việt Nam ảnh 8
 Ảnh: Thắng Brembo
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác