Trong năm 2022 này, Honda Việt Nam sẽ đem “xế phượt” gầm cao NT1100 về Việt Nam?

Hiện tại quá trình đăng ký bản quyền cho Honda NT1100 đã hoàn thành tại Việt Nam, hé mở khả năng xe sẽ được phân phối chính hãng tại nước ta.

Dựa trên nền tảng Honda Africa Twin CRF1100L, Honda NT1100 là mẫu sport adventure mới chỉ được ra mắt Thế giới vào tháng 10/2021. Tuy nhiên không ngoại trừ khả năng mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam khi hiện tại, dữ liệu về NT1100 đã được đăng ký trên Cục sở hữu trí tuệ. Cần lưu ý rằng không phải bất kỳ mẫu xe nào được đăng ký bản quyền cũng sẽ có mặt tại showroom nhưng xét tới trường hợp của NT1100, việc Honda Việt Nam phân phối dòng xe này khá hợp lý.

Trong năm 2022 này, Honda Việt Nam sẽ đem “xế phượt” gầm cao NT1100 về Việt Nam? ảnh 1
Với các ưu điểm như độ linh hoạt cao hay tư thế ngồi thoải mái, những mẫu adventure như NT1100 đang được khá nhiều biker Việt ưa chuộng. Bên cạnh đó "đàn anh" của NT1100 là Africa Twin hiện cũng đã được phân phối chính hãng với giá khởi điểm từ 590 triệu đồng, chính vì vậy việc đưa chiếc xe về có cơ sở hơn. Nếu như có mặt tại VIệt Nam, NT1100 dự kiến sẽ được định giá thấp hơn Africa Twin - và con số khoảng 500 triệu đồng sẽ khá hợp lý cho mẫu xe này.
Trong năm 2022 này, Honda Việt Nam sẽ đem “xế phượt” gầm cao NT1100 về Việt Nam? ảnh 2
 NT1100 thừa hưởng khối động cơ xi-lanh đôi SOHC, dung tích 1.084cc từ chiếc Africa Twin với với công suất 100 mã lực tại 7.250rpm và mô-men xoắn cực đại 104Nm tại 6.250rpm. Không những vậy chiếc sport-tourer này còn sử dụng chung khung thép đôi giống Africa Twin, liên kết với khung phụ bằng nhôm theo cơ chế bắt vít thay vì liền khối. Trọng lượng của phiên bản tiêu chuẩn là 238kg, còn bản DCT là 248kg.
Trong năm 2022 này, Honda Việt Nam sẽ đem “xế phượt” gầm cao NT1100 về Việt Nam? ảnh 3
 

Hệ thống treo sử dụng của Showa với phuộc trước upside-down SFF-BP đường kính 43mm, phuộc sau monoshock và cả hai đều có thể điều chỉnh với hành trình 150mm. Honda tuyên bố rằng với chiều dài cơ sở 1.535mm mẫu xe này sẽ mang tới cảm giác điều khiển linh hoạt. Đối với hệ thống phanh đến từ thương hiệu Nissin gồm hai kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa 310mm, phanh sau 1 piston với đĩa 256mm và tích hợp ABS 2 kênh.

Trong năm 2022 này, Honda Việt Nam sẽ đem “xế phượt” gầm cao NT1100 về Việt Nam? ảnh 4
 

Do hành trình giảm sóc của Honda NT1100 ngắn và sử dụng cặp vành 17inch thay vì 21/18inch, nên chiều cao yên của xe giảm đáng kể chỉ còn 820mm – thấp hơn so với Africa Twin khi điều chỉnh xuống vị trí thấp nhất. Bình xăng trên xe có dung tích lên tới 20,4 lít và trang bị sẵn sưởi tay lái. Tương tự như Africa Twin, phiên bản touring cũng được trang bị màn hình TFT 6,5inch cảm ứng phía trên tích hợp Apple CarPlay, Android Auto với 3 chế độ hiển thị để điều hướng, nghe nhạc, gọi điện và một màn hình LCD nhỏ bên dưới.

Trong năm 2022 này, Honda Việt Nam sẽ đem “xế phượt” gầm cao NT1100 về Việt Nam? ảnh 5
 
Trong năm 2022 này, Honda Việt Nam sẽ đem “xế phượt” gầm cao NT1100 về Việt Nam? ảnh 6
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác