Trong khi Yamaha bán bản “GP” hàng năm trời cho R15, Honda biến CBR150R tem Repsol thành bản đặc biệt siêu hiếm

Sẽ chỉ có đúng 800 chiếc Honda CBR150R Repsol Edition được bán ra với tem lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V.

Với những thành công trên đường đua, việc các hãng mô tô tung ra phiên bản đường phố được trang trí tương tự xe đua đã không còn xa lạ. Một ví dụ điển hình là Yamaha khi trong nhiều năm qua, họ đã tung ra các bản màu sắc lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP cho các dòng như Exciter hay R15 - thường được người chơi xe gọi là bản GP. Tương tự, Honda cũng mượn màu sơn tem đấu Repsol đặc trưng của chiếc RC213V MotoGP để trang trí những mẫu xe thể thao của mình. Tuy nhiên khác với Yamaha, những chiếc xe này thường chỉ được hãng sản xuất giới hạn cho từng thị trường cụ thể.

Trong khi Yamaha bán bản “GP” hàng năm trời cho R15, Honda biến CBR150R tem Repsol thành bản đặc biệt siêu hiếm ảnh 1
 Những năm trước đây Honda đã từng tạo ra bản Repsol đặc biệt cho CBR250RR tại thị trường Indonesia và bán với số lượng giới hạn chỉ 1.000 chiếc. Và tới nay, hãng vừa làm điều tương tự với đàn em của chiếc xe là Honda CBR150R tại Malaysia nhưng với số lượng còn hiếm hơn, chỉ 800 chiếc. Nhưng mặc dù là một phiên bản đặc biệt, CBR150R Repsol Edition lại có giá không thay đổi so với bản thường là 13.499 Ringgit (tương đương 70,9 triệu đồng).
Trong khi Yamaha bán bản “GP” hàng năm trời cho R15, Honda biến CBR150R tem Repsol thành bản đặc biệt siêu hiếm ảnh 2
 Cũng giống như CBR250RR Repsol trước đây, sự khác biệt của CBR150R so với bản thường chỉ nằm ở tem và màu sắc. Honda đã sử dụng logo của hãng dầu nhớt Repsol, cũng như tông màu cam-trắng-đỏ đặc trưng đã nhiều năm khoác lên những chiếc xe đua MotoGP đội nhà máy của hãng để trang trí cho chiếc xe. Ngoài ra bộ mâm xe cũng đã được sơn lại trong màu cam sáng đã gắn liền với Repsol.
Trong khi Yamaha bán bản “GP” hàng năm trời cho R15, Honda biến CBR150R tem Repsol thành bản đặc biệt siêu hiếm ảnh 3
 Ngoài màu sắc, không có thay đổi nào khác được thực hiện với CBR150R Repsol Edition khi chiếc xe vẫn được trang bị động cơ xi-lanh đơn 150cc DOHC làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 16,09 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn 13,7Nm tại 7.000rpm. Được trang bị hộp số sáu cấp và trợ lực và ly hợp chống trượt, CBR150R truyền lực tới bánh sau thông qua dây xích. Bình xăng có dung tích 12 lít và CBR150R được liệt kê là có trọng lượng 139kg, trong khi chiều cao yên xe ở mức 788mm.
Trong khi Yamaha bán bản “GP” hàng năm trời cho R15, Honda biến CBR150R tem Repsol thành bản đặc biệt siêu hiếm ảnh 4
 Trang bị tiêu chuẩn trên CBR150R là ABS hai kênh, đi kèm phanh đĩa thủy lực đơn phía trước và sau. Hệ thống treo gồm phuộc trước dạng USD và phuộc monoshock sau có thể điều chỉnh tải. Kích thước bánh xe cho CBR150R là 17 inch, phía trước sử dụng cao su 100/80 trong khi phía sau sử dụng lốp 130/70, với hệ thống đèn LED cả trước và sau cũng như bảng đồng hồ LCD.
Trong khi Yamaha bán bản “GP” hàng năm trời cho R15, Honda biến CBR150R tem Repsol thành bản đặc biệt siêu hiếm ảnh 5
 
Trong khi Yamaha bán bản “GP” hàng năm trời cho R15, Honda biến CBR150R tem Repsol thành bản đặc biệt siêu hiếm ảnh 6
 
Trong khi Yamaha bán bản “GP” hàng năm trời cho R15, Honda biến CBR150R tem Repsol thành bản đặc biệt siêu hiếm ảnh 7
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác