Trong khi Honda “thay máu” cho toàn bộ các mẫu xe ga maxi scooter cho năm 2021, Yamaha làm gì với Xmax?

Với đời xe 2021, các dòng xe tay ga maxi scooter thể thao Yamaha Xmax 125 và 300 sẽ chỉ được nâng cấp động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5 và thêm phiên bản màu sắc.

Trong khi Yamaha Xmax "dậm chân tại chỗ", cùng lúc đó Honda đã đánh vào cả 3 phân khúc maxi scooter khác nhau với PCX, Forza 350 và Forza 750. Dù sao đi nữa, Yamaha tiếp tục cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của dòng maxi scooter bằng việc giới thiệu thêm hai chiếc Xmax 125 và Xmax 300 phiên bản 2021. Cả hai đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 và có thêm tùy chọn về màu sắc.

Trong khi Honda “thay máu” cho toàn bộ các mẫu xe ga maxi scooter cho năm 2021, Yamaha làm gì với Xmax? ảnh 1
 Với Xmax 125, chiếc xe sử dụng động cơ Blue Core SOHC, dung tích 124,6cc đi kèm công nghệ van biến thiên (VVA) và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Ngoài ra trọng lượng của Xmax 125 phiên bản 2021 nhẹ hơn 9kg so với người tiền nhiệm. Về tổng thể thiết kế không có gì thay đổi so với đời trước, tuy nhiên chiều dài cơ sở tăng lên, hành trình phuộc dài hơn nên sẽ mang tới sự ổn định và êm ái trong quá trình vận hành cùng với đó khoảng sáng gầm xe cũng được cải thiện. 
Trong khi Honda “thay máu” cho toàn bộ các mẫu xe ga maxi scooter cho năm 2021, Yamaha làm gì với Xmax? ảnh 2
 Hệ thống đèn chiếu sáng, đèn hậu vẫn sử dụng đèn Led. Phía trên cụm đèn pha là kính chắn gió có thể đều chỉnh lên/xuống theo 2 nấc. Toàn bộ phanh trên xe sử dụng phanh đĩa thủy lực với đĩa trước 267mm, đĩa sau 245mm đi kèm ABS hai kênh. Bên cạnh đó trên Xmax 125 2021 cũng có nhiều trang bị hiện đại khác như hệ thống kiểm soát lực kéo, khóa thông minh Smart Key và cổng sạc USB 12V. 
Trong khi Honda “thay máu” cho toàn bộ các mẫu xe ga maxi scooter cho năm 2021, Yamaha làm gì với Xmax? ảnh 3
 Còn mẫu Xmax 300 phiên bản 2021 toàn bộ vẫn được giữ nguyên. Trái tim của xe sử dụng động cơ Blue-Core xi-lanh đơn SOHC, dung tích 292cc làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa là 28 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29Nm tại 5.750 vòng/phút. Theo Yamaha công bố mức tiêu hao nhiên liệu của Xmax 300 bản 2021 giảm xuống 6%. 
Trong khi Honda “thay máu” cho toàn bộ các mẫu xe ga maxi scooter cho năm 2021, Yamaha làm gì với Xmax? ảnh 4
 Hệ thống giảm Xóc trước ống lồng, sau lò xo đôi giảm chấn và phanh trên xe toàn bộ là phanh thủy lực đi kèm ABS tiêu chuẩn cho cả 2 kênh. Giống như người đàn em, XMax 300 cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, khóa thông minh Smartkey, cổng sạc 12V và cốp chứa đồ dung tích lớn. Cả hai phiên bản Xmax 125 và Xmax 300 đều có bản cao cấp là TechMax sẽ được bổ sung một số phụ tùng cao cấp như yên xe có chỉ thêu màu tương phản nổi bật, gù tay lái CNC của Gilles Tooling, gác chân người ngồi sau nhuộm anode, phuộc trước loại cao cấp, logo Tech Max đi kèm bộ tem Frost Silver.
Trong khi Honda “thay máu” cho toàn bộ các mẫu xe ga maxi scooter cho năm 2021, Yamaha làm gì với Xmax? ảnh 5
 Yamaha Xmax 125 và Xmax 300 đều có các màu mới như Icon Gray, Sonic Gray và phiên bản cao cấp Tech Max có thêm màu Tech Kamo và Power Gray. Xmax 300 sẽ được bán vào tháng 1 năm 2021 và phiên bản Xmax 300 Tech Max vào tháng 2 năm 2021. Còn hai phiên bản 125 phải đợi tới tháng 3 năm 2021. Tất cả những mẫu xe này vẫn chưa có thông tin về mức giá bán.
Trong khi Honda “thay máu” cho toàn bộ các mẫu xe ga maxi scooter cho năm 2021, Yamaha làm gì với Xmax? ảnh 6
 
Trong khi Honda “thay máu” cho toàn bộ các mẫu xe ga maxi scooter cho năm 2021, Yamaha làm gì với Xmax? ảnh 7
 
Trong khi Honda “thay máu” cho toàn bộ các mẫu xe ga maxi scooter cho năm 2021, Yamaha làm gì với Xmax? ảnh 8
 
Trong khi Honda “thay máu” cho toàn bộ các mẫu xe ga maxi scooter cho năm 2021, Yamaha làm gì với Xmax? ảnh 9
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác