Trong khi dân Việt đã bắt đầu chạy Yamaha Exciter 155 VVA, người Mã Lai vẫn đi Exciter 135 xăng cơ 4 số!

Chiếc Yamaha 135 LC mới ra mắt ở thị trường Indonesia về cơ bản chính là Yamaha Exciter 135 đời 4 số sử dụng chế hoà khí đã bị "khai tử" từ lâu tại Việt Nam.

Yamaha 135 LC, hay còn được gọi với cái tên quen thuộc Yamaha Exciter 135 đã từng là mẫu xe làm mưa làm gió tại thị trường trường Việt Nam. Trước đó mẫu xe này từng bị hãng xe Nhật Bản “khai tử”, tuy nhiên đến năm 2016 Yamaha Malaysia quyết hồi sinh 135 LC tại thị trường trong nước nhằm đáp ứng nguyện vọng của người tiêu dùng. Mới đây đầu năm 2021, liên doanh Yamaha Hong Leong tại Malaysia vừa giới thiệu các phiên bản mới của mẫu xe huyền thoại này. Cụ thể Yamaha 135 LC phiên bản 2021 có 4 tuỳ chọn về màu sắc gồm 3 màu tiêu chuẩn và 1 màu đặc biệt. 

Trong khi dân Việt đã bắt đầu chạy Yamaha Exciter 155 VVA, người Mã Lai vẫn đi Exciter 135 xăng cơ 4 số! ảnh 1
Các màu tiêu chuẩn có Yamaha Blue, Metallic Cyan và Fiery Red với giá bán là 6.868RM (39 triệu đồng) trong khi màu đặc biệt là Stealth Gold có giá bán là 7.118RM (40,7 triệu đồng). Ngoài lựa chọn về màu sắc mới Yamaha 135 LC không có gì thay đổi, động cơ và thiết kế vẫn được giữ nguyên từ năm 2011. Động cơ xi-lanh đơn SOHC dung tích 134cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,79 Nm tại 5.500 vòng/phút thông qua hộp số tự động 5 cấp.  
Trong khi dân Việt đã bắt đầu chạy Yamaha Exciter 155 VVA, người Mã Lai vẫn đi Exciter 135 xăng cơ 4 số! ảnh 2
Ngoài ra trên 135 LC vẫn sử dụng bộ chế hoà khí giống thế hệ trước đây thay vì phun xăng điện tử như các mẫu xe mới hiện nay, và cũng phải nhớ rằng chiếc 135 LC đầu tiên xuất hiên cách đây đã 1 thập kỷ. Hệ thống khởi động của xe gồm khởi động điện và cần đạp. Cặp mâm đường kính 17 inch 5 chấu hình phi tiêu đi kèm lốp 70/90 phía trước và 80/90 phía sau. Hệ thống treo vẫn là phuộc trước ống lồng và phuộc sau monoshock. 
Trong khi dân Việt đã bắt đầu chạy Yamaha Exciter 155 VVA, người Mã Lai vẫn đi Exciter 135 xăng cơ 4 số! ảnh 3
 Tuy nhiên các mẫu xe sau khi được Yamaha Malaysia sản xuất lại phanh sau chỉ là phanh tang trống, còn phanh trước sử dụng phanh đĩa thuỷ lực 1 piston. Bên cạnh đó một điểm khác biệt nữa đó là hệ thống ống xả được tiết kế lại có nét tương đồng với pô của chiếc Exciter 150. Không chỉ có thiết kế gọn gàng, yên xe thấp ở mức 775mm mà 135 LC có trọng lượng tương đối nhẹ chỉ 105kg. Dung tích bình xăng là 4.0 lít. Tại Việt Nam, Exciter 135 đã dừng bán từ cuối năm 2014 và được thay thế bằng Exciter 150. Nhưng nếu những ai muốn mua mới mẫu xe huyền thoại này vẫn có thể liên hệ các đại lý tư nhân để nhập về từ Malaysia.
Trong khi dân Việt đã bắt đầu chạy Yamaha Exciter 155 VVA, người Mã Lai vẫn đi Exciter 135 xăng cơ 4 số! ảnh 4
 
Trong khi dân Việt đã bắt đầu chạy Yamaha Exciter 155 VVA, người Mã Lai vẫn đi Exciter 135 xăng cơ 4 số! ảnh 5
 
Trong khi dân Việt đã bắt đầu chạy Yamaha Exciter 155 VVA, người Mã Lai vẫn đi Exciter 135 xăng cơ 4 số! ảnh 6
 
Trong khi dân Việt đã bắt đầu chạy Yamaha Exciter 155 VVA, người Mã Lai vẫn đi Exciter 135 xăng cơ 4 số! ảnh 7
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác