Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn

Vượt trội hơn so với cả Adventure 790 R sắp về Việt Nam, cặp đôi KTM Adventure 890 R Rally mới không chỉ có động cơ lớn mà còn nhiều nâng cấp hiệu năng.

2 năm trước KTM đã đem những trải nghiệm, công nghệ hiện đại cùng các đường nét thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua của hãng tại giải đua xe địa hình Dakar để tạo ra những chiếc 790 Adventure linh hoạt và mang tới cảm giác thích thú cho người điều khiển. Dòng 790 Adventure đã có số lượng bán ra tăng vọt trong phân khúc tầm trung và hiện tại cũng đang chuẩn bị được nhập về Việt Nam với phiên bản R. Đến năm 2021, trên đà thắng lợi KTM tiếp tục bứt phá mạnh mẽ bằng việc ra mắt hai mẫu 890 Adventure R và 890 Adventure Rally. 

Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 1
 Cặp đôi này đều dựa trên nền tảng động cơ mới tương tư như mẫu 890 Duke. Toàn bộ dung tích động cơ, công suất và mô-men xoắn đều được tăng lên để sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu mạo hiểm đầy cảm xúc. Đúng như tên gọi, sự thay đổi lớn nhất so với chiếc 790 Adventure trước đây là động cơ mới, có dung tích nâng lên thành 889cc nhờ vào việc tăng đường kính piston và hành trình di chuyển. Từ đó công suất tăng thêm 10 mã lực, thành 105 mã lực và mô-men xoắn cũng được cải thiện 12Nm lên 100Nm.
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 2
Ngoài dung tích, động cơ này còn nhiều thay đổi khác bên trong khác gồm piston, trục cân bằng, tay biên, xú-páp và lò xò đầu mới. Khối lượng các bộ phận trong động cơ tăng thêm 20% nhưng điều đó khiến sức mạnh ở những dải tua thấp mượt mà hơn cũng như tăng độ ổn định khi vào cua. Không dừng lại ở đó KTM còn có những thay đổi nhỏ hơn như bộ ly hợp chống trượt và hộp số mới để sang số trơn tru hơn, kích thước két làm mát lớn hơn và cảm biến kích nổ để tăng tuổi thọ cho động cơ. Bên cạnh đó hệ thống ống xả cũng đạt tiêu chuẩn Euro 5. 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 3
 Về trang bị điện tử, Adventure 890 R đã có nhiều thay đổi như hệ thống kiểm soát lực kéo đã tách biệt giữa lực nâng bánh trước và lực xoắn bánh sau, ABS có thể can thiệp sớm hoặc muộn hơn, hệ thống Quickshifter tùy chọn và cuối cùng giờ đây đã được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát hành trình.  Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe có thể kể đến như cặp phuộc upside-down WP XPLOR có thể điều chỉnh được toàn bộ, cặp vành căm kích thước trước/sau là 21/18 inhc cùng cặp lốp gai địa hình. 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 4
 Hệ thống đĩa đôi phía trước cùng cặp heo 4 piston và đĩa đơn kèm heo 2 piston đã được nâng cấp để cải thiện lực phanh hiệu quả.  Đối với hệ thống chassis, KTM đã có một chút điều chỉnh với khung phụ phía sau sử dụng vật liệu mới nhẹ hơn, bộ chảng ba được làm bằng nhôm nguyên khối. Cả hai sự thay đổi này nhằm bù đắp cho việc tăng trọng lượng của hệ thống ống xả đạt tiêu chuẩn Euro 5. Mặc dù vậy trọng lượng khô của mẫu xe mới nặng hơn 7kg so với phiên bản cũ.
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 5
 Ở phiên bản giới hạn đặc biệt KTM 890 Adventure R Rally có nhiều cải tiến chuẩn đua hơn. So với bản R, bề rộng vành cặp mâm của Rally có phần mỏng hơn để tập trung vào những con đường off-road “nặng”. Hệ thống ống xả Akrapovic được trang bị sẵn (nhẹ hơn 35% so với tiêu chuẩn). Ngoài ra chiếc xe còn thêm chế độ chạy Rallly và kèm sẵn Quickshifter, yên phẳng phong cách Enduro (cao 910mm), gác chân răng cưa, bình xăng có ốp carbon bảo vệ. 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 6
 Trong khi đó hệ thống phuộc vẫn giữ nguyên phuộc trước Cone Valve có thể điều chỉnh và phuộc Xplor của phiên bản 790 Adventure R Rally trước. Theo KTM thông báo tổng cộng sẽ có 700 xe KTM 890 Adventure R Rally được sản xuất, trong số đó sẽ có 200 xe được bán ra tại Mỹ số còn lại được đưa đến nhiều thị trước khác. Hiện tại KTM 890 Adventure R vẫn chưa được công bố giá.
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 7
 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 8
 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 9
 

Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 10
 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 11
 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 12
 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 13
 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 14
 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 15
 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 16
 
Trong khi dân chơi Việt vẫn đợi Adventure 790R, KTM lại tung ra “xế phượt” Adventure 890R còn “khủng” hơn ảnh 17
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác