Trong khi đàn anh Civic mãi tới năm sau mới có bản hybrid, Honda City Hatchback đã “nhanh chân” chạy điện

Với Honda City Hatchback e:HEV RS, nguồn động lực chính của chiếc xe sẽ tới từ mô-tơ điện trong khi động cơ xăng chỉ để cấp nguồn và chạy tốc độ cao.

Tuần qua Honda đã gây chú ý khi công bố Civic Hatchback thế hệ mới, đồng thời hé lộ rằng chiếc xe sẽ có bản hybrid và hiệu năng cao Type-R vào năm sau. Trong khi đó tại Thái Lan, hãng đã đồng thời công bố một chiếc hatchback khác đã trang bị sẵn hệ động lực xăng-điện, đó là Honda City Hatchback e:HEV RS. Được định vị là chiếc xe thay thế cho Fit/Jazz tại thị trường ASEAN, đúng như tên gọi, City Hatchback e:HEV RS kết hợp thiết kế và trang bị của bản City RS với hệ thống hybrid e:HEV sáng tạo của Honda.

Trong khi đàn anh Civic mãi tới năm sau mới có bản hybrid, Honda City Hatchback đã “nhanh chân” chạy điện ảnh 1
 

 City Hatchback e:HEV được trang bị phiên bản nhỏ nhất của hệ thống hybrid Honda Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD), sử dụng mô-tơ điện 108PS/253Nm truyền động các bánh xe. Nó được cung cấp nguồn điện bởi động cơ 1.5 lít Atkinson DOHC i-VTEC cho công suất 98 mã lực từ 5.600 đến 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 127Nm từ 4.500 đến 5.000 vòng/phút, kèm một mô-tơ điện tích hợp đóng vai trò là máy phát điện kiêm bộ đề.

Trong khi đàn anh Civic mãi tới năm sau mới có bản hybrid, Honda City Hatchback đã “nhanh chân” chạy điện ảnh 2
 Điểm đặc biệt của hệ truyền động này là không có hộp số truyền thống dẫn động bánh trước, nhưng động cơ xăng có thể dẫn động chiếc xe trực tiếp ở tốc độ cao thông qua hộp số 1 cấp. Honda đang công bố con số tiêu thụ nhiên liệu là 27,8km/lít đo theo chuẩn NEDC, cùng thời gian tăng tốc từ 0-100km/h cho City Hatchback e:HEV RS là 9,4 giây. Đây là phiên bản City Hatchback duy nhất được trang bị gói các công nghệ hỗ trợ người lái Honda Sensing và camera quan sát điểm mù LaneWatch.
Trong khi đàn anh Civic mãi tới năm sau mới có bản hybrid, Honda City Hatchback đã “nhanh chân” chạy điện ảnh 3
 
Trong khi đàn anh Civic mãi tới năm sau mới có bản hybrid, Honda City Hatchback đã “nhanh chân” chạy điện ảnh 4
 Chưa dừng lại ở đó, City Hatchback e:HEV RS còn sở hữu phanh tay điện tử với chức năng tự giữ, khởi động từ xa, khoá thông minh không chìa, khe gió hàng ghế sau, bảng đồng hồ màn hình 7 inch và đèn pha tự động. Chiếc xe được bán ở Thái với giá 849.000 Baht (tương đương 614 triệu đồng) kèm chế độ bảo hành 5 năm dành cho hệ thống HEV và 10 năm với pin - tất cả đều không giới hạn km.
Trong khi đàn anh Civic mãi tới năm sau mới có bản hybrid, Honda City Hatchback đã “nhanh chân” chạy điện ảnh 5
 
Trong khi đàn anh Civic mãi tới năm sau mới có bản hybrid, Honda City Hatchback đã “nhanh chân” chạy điện ảnh 6
 
Trong khi đàn anh Civic mãi tới năm sau mới có bản hybrid, Honda City Hatchback đã “nhanh chân” chạy điện ảnh 7
 
Trong khi đàn anh Civic mãi tới năm sau mới có bản hybrid, Honda City Hatchback đã “nhanh chân” chạy điện ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác