Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới

 Nằm dưới lớp vỏ "giả cổ" của mẫu xe thể thao với cái tên lạ lẫm Hurtan Grand Albaycin là nền tảng động cơ và chassis quen thuộc của Mazda MX-5 Miata.

Hurtan là một thương hiệu sản xuất ô tô đến từ Granada, Tây Ban Nha đã từng tạo ra nhiều mẫu xe thể thao lấy cảm hứng chủ yếu từ những chiếc xe cổ hạng sang của Châu Âu vào năm 1930, 1940. Gần đây nhất vào năm 2017, thương hiệu xe Tây Ban Nha đã ra mắt một vài mẫu xe dựa trên chiếc Fiat Ducato và Chrysler Cruiser. Còn trong năm 2021 Hurtan vừa giới thiệu chiếc Grand Albaycin với phong cách retro được lấy cảm hứng từ chiếc Mazda MX-5 thế hệ hiện tại.

Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 1
 Grand Albaycin 2021 đặt theo tên một vùng của thành phố Granada - Tây Ban Nha. Nó là một chiếc roadster thông thường hoặc mui targa nếu dựa trên chiếc Miata RF. Hurtan cho biết họ đã nhận được sự ủng hộ của Mazda cho dự án mới và chúng sẽ giới hạn ở số lượng là 30 chiếc cho năm 2021. Khách hàng có thể tuỳ chọn cấu hình Heritage hoặc Bespoke, với kiểu dáng thiết kế phía trước cổ điển trong khi phía sau có phần thể thao hơn. 
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 2
 Grand Albaycin là sản phẩm của sự kết hợp giữa kiểu dáng cổ điển và công nghệ hiện đại với Miata thế hệ ND làm nền tảng. Hurtan không tiết lộ hãng đã lấy cảm hứng từ dòng xe nào trong lịch sử, nhưng có vẻ nó mang phong cách những chiếc xe thể thao của Anh từ năm 1960. Vòm bánh thiết kế mềm mại, đầu xe kiểu dáng hình con bọ và lưới tản sáng bóng gợi nhớ tới Austin Healey Sprite hoặc MG MGA, đuôi sau đầy đặn tương tự những xe của thời đại đó. Nội thất bên trong được ốp gỗ sang trọng và bọc da màu kem rất giống với Miata.
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 3
 Hurtan cho biết Grand Albaycin được trang bị khối động cơ 1.5 lít hoặc 2.0 lít của Mazda cho ra công suất lần lượt là 132 mã lực va 184 mã lực. Mặc dù sức mạnh không có gì thay đổi so với chiếc MX-5 tiêu chuẩn nhưng số lượng ống xả gấp tới 4 lần, điều này không cần thiết đối với một mẫu xe dưới 200 mã lực. Hiện tại mức giá cho chiếc xe này vẫn chưa được tiết lộ.
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 4
 
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 5
 
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 6
 
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 7
 
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 8
 
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 9
 
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 10
 
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 11
 
Trông “dở ông dở thằng”, không ngờ chiếc mui trần này lại được độ từ xe Mazda đời mới ảnh 12
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác