Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“?

Mẫu mô tô hoài cổ Triumph Bobber TFC là đáp án cho một câu hỏi mà không ai nghĩ tới: Chuyện gì sẽ xảy ra khi trang bị đồ chơi hiệu năng cao cho một mẫu xe "kiểng"?

Vừa được chính thức ra mắt tại EICMA 2019, Triumph Bobber TFC là mẫu xe thứ 3 tới từ chi nhánh độ chính hãng Triumph Factory Custom (TFC) - sau Thruxton và Rocket 3.  Nhưng trong khi Thruxton là một chiếc cafe racer hiệu năng cao và Rocket 3 là một chiếc power cruiser "cơ bắp", Bobber lại vốn được thiết kế để phục vụ cho các quý ông "chạy kiểng" thong dong lấy dáng.

Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 1
 Chính vì vậy, việc trang bị những đồ chơi hiệu năng cao "hàng hiệu" hay động cơ mạnh mẽ hơi "vô lý" với một chiếc xe như Bobber. Nhưng có vẻ như những đại gia lắm tiền nhiều của và các nhà sưu tập đã từng có nhu cầu về một mẫu xe như Triumph Bobber TFC, chính vì vậy hãng mô tô Anh Quốc đã chiều lòng họ. Thay vì phuộc ống lồng Showa như các bản Bobber thường, Bobber TFC sử dụng phuộc USD Ohlins cao cấp với khả năng điều chỉnh được.
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 2
 Ở phía sau, chiếc xe cũng có phuộc monoshock của Ohlins. Ngoài dàn phuộc, hệ thống phanh của Bobber TFC trông giống như từ mẫu naked bike hiệu năng cao Triumph Street Triple RS hơn là một chiếc mô tô hoài cổ "chạy kiểng với cặp đĩa Brembo Serie Oro được kẹp bởi heo Brembo M50 nối với cùm Brembo MCS. Tuy nhiên hệ thống phanh sau Nissin vẫn giữ nguyên từ các phiên bản Bobber khác. Tư thế ngồi của xe thể thao hơn nhờ có ghi-đông clip-on.
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 3
Động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 1.200cc của Bobber TFC đã được Triumph liệt vào hàng công suất cao "HP - High Power" thay vì mô-men xoắn lớn "HT - High Torque" như Bobber thường. Cụ thể hơn, chiếc xe đã có công suất lớn hơn 10 mã lực - đạt 86 mã lực cùng mô-men xoắn 110Nm, tăng 4Nm. Những con số này có được là nhờ trục khuỷu, trục cân bằng và côn mới. Ngoài ra nắp quy-lát của động cơ cũng được làm bằng magie và hệ thống xả là "hàng hiệu" Arrow bằng titan.
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 4
 Những cải tiến này đã khiến cho tua máy cực đại có thể được mở thêm thành 7.500rpm và giảm lực ly tâm của động cơ lên tới 39%. So với phiên bản thường, chiếc xe cũng nhẹ hơn 5kg nhờ cặp ốp hai bên hông, tai phuộc trước bằng sợi carbon cùng động cơ nhẹ hơn. Về công nghệ, Bobber TFC dừng ở mức cơ bản với hệ thống điều khiển lực kéo, ABS, khoá smartkey và 3 chế độ lái Rain/Road/Sport.
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 5
Cuối cùng cũng giống như những chiếc Triumph TFC khác, Bobber TFC trở nên nổi bật so với những người anh em bình thường nhờ hàng loạt các tiểu tiết đáng yêu. Chảng ba trên của xe đã được CNC nguyên khối bằng nhôm và gắn bảng đánh số thứ tự sản xuất; mặt đồng hồ nổi bật hơn, bình xăng được trang trí hình cờ Vương quốc Anh phay xước, yên da với logo Triumph dập nổi, vành màu đen... tất cả đã khiến Bobber TFC trở nên đẳng cấp hơn.
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 6
Tương tự như Thruxton hay Rocket 3 TFC, Bobber TFC cũng chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 750 chiếc.
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 7
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 8
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 9
 

Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 10
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 11
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 12
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 13
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 14
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 15
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 16
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 17
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 18
 
Triumph Bobber TFC: Liệu lãng tử có thể được “chạy gắt“? ảnh 19
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác