Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn!

 
Với hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh quattro, siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 mới hứa hẹn đem lại nhiều cảm xúc lái thể thao thuần khiết hơn, nhất là kiểm soát drift. 
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 1
 Năm 2018, Audi đã từng giới thiệu phiên bản Audi R8 V10 RWS số lượng giới hạn. Chiếc xe này sử dụng cấu hình dẫn động cầu sau RWD từ bản xe đua R8-LMS, và những đặc tính vận hành của nó đã chiếm được lòng người hâm mộ. Đây chính là nền tảng để nay Audi tung ra phiên bản cầu sau của R8 như một mẫu xe độc lập trong gia đình R8. Chiếc xe có tên gọi đầy đủ là Audi R8 V10 RWD, cho phép với cả kiểu thân xe Coupe và mui trần Spyder.
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 2

Về động lực, trái tim của Audi R8 V10 RWD là động cơ nạp khí tự nhiên V10 5.2L FSI truyền thống bấy lâu nay, đạt công suất 540PS tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 540Nm. Động cơ kết hợp với hộp số thể thao 7 cấp S-tronic đi kèm với một cơ cấu khóa vi sai cơ khí.

Siêu xe R8 V10 RWD Coupe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 3,7 giây và vận tốc cực đại 320km/h. Hai chỉ số tương ứng của bản mui trần R8 V10 RWD Spyder là 3,8 giây và 318km/h.
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 3
 Mặc dù vậy, điểm khác biệt lớn nhất so với các bản R8 quattro chính là cấu hình dẫn động cầu sau ở R8 V10 RWD và nó tạo nên một trải nghiệm động lực học điều khiển xe kiểu thể thao thuần khiết hơn của xe cầu sau. Khi chế độ thể thao “Sport Mode” được kích hoạt, kết hợp với bộ điều khiển ổn định ESC, các thiết lập hệ thống treo và điều khiển sẽ cho phép người lái kiểm soát drift một cách dễ dàng hơn. Tiêu chuẩn R8 V10 RWD được trang bị mâm đúc 19-inch đi kèm bộ lốp 245/35/R19 ở bánh trước và 295/35/R19 ở bánh sau. Mâm lốp 20-inch là một tùy chọn.
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 4

Tỉ lệ phân bổ trọng lượng của R8 V10 RWD là 40:60 tương ứng cho trục trước/sau. Tự trọng của bản Coupe ở mức 1.595kg trong khi bản Spyder là 1.695kg. Cả hai bản cầu sau này đều có tự trọng thấp hơn so với bản dẫn động 4 bánh quattro.

Cũng như mọi phiên bản của R8, xe được ứng dụng kết cấu thân xe ASF (Audi Space Frame) làm bằng nhôm và sử dụng nhiều hơn các chi tiết cấu thành được làm từ vật liệu polymer gia cường sợi carbon (CFRP).
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 5
 Thiết kế ngoại hình của Audi R8 V10 RWD sống động, phần đầu xe cuốn hút với lưới tản nhiệt khung đơn “Singleframe” đặc trưng của Audi và nó cũng được lấy cảm hứng từ mẫu xe biểu tượng là Audi Sport quattro. Các cửa hút gió, cánh phân tán gió trước rộng và tạo hình sống động, trong khi phần đuôi xe tạo cảm giác mở rộng theo phương ngang, bề thế. Trên khoang động cơ, bộ lọc không khí được đặt ngay dưới một tấm nắp che mới cho phép lựa chọn bằng vật liệu plastic hoặc sợi carbon. Ngoài bổ sung màu sơn mới, nay Audi cũng cho phép tùy chọn logo 4 vòng tròn có thể được sơn đen bóng.
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 6
 Bên trong khoang lái 2 chỗ ngồi, các ghế ngồi bọc da và Alcantara đậm chất thể thao nhưng vẫn êm ái tiện nghi. Mặt ghế ngồi chất liệu da có họa tiết mạng hình thoi với các đường chỉ khâu màu đỏ bắt mắt, trong khi ghế vật liệu Alcantara thì trang trí đơn giản hơn. Điểm chú ý trên phiên bản này là một logo “RWD” được gắn trên mặt taplo ngay phía trước của hành khách.

Audi cho biết 2 phiên bản Coupe và Spyder của R8 V10 RWD sẽ được bán ra từ đầu năm 2020, với mức giá cơ bản cho bản Coupe là 144.000 euro và bản Spyder là từ 157.000 euro (giá tại thị trường Đức).

Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 7
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 8
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 9
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 10
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 11
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 12
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 13
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 14
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 15
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 16
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 17
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 18
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 19
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 20
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 21
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 22
Trình làng siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 Coupe và Spyder: cắt quattro để drift sướng hơn! ảnh 23
 
 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác