Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô

Hãng độ nổi tiếng Brabus của Đức đã hợp tác cùng KTM để cho ra Brabus 1300 R mới dựa trên cơ sở chiếc KTM 1290 Super Duke Evo.

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 1

KTM đã hợp cùng hãng độ xe danh tiếng Brabus của Đức để cho ra một chiếc naked bike mới dựa trên nền tảng chiếc 1290 Super Duke EVO. Trước ngày ra mắt chính thức hãng xe Áo đã vô tình để lộ hình ảnh Brabus 1300 R, nhưng ngay sau đó đã được gỡ bỏ. Ngoài ra mẫu xe này cũng xuất hiện trong video ngắn giới thiệu kéo dài 31 giây được đăng tải trên trang chủ của KTM.

video giới thiệu Brabus 1300 R:

Đối với những ai chưa biết, Brabus là một thương hiệu độ xe ô tô hiệu suất cao hàng đầu Thế giới và thường được biết đến nhiều nhất với những bản độ các mẫu xe của Mercedes-Benz. Brabus 1300 R dựa  trên cơ sở chiếc Super Duke EVO là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này khi lấn sân sang lĩnh vực xe mô tô hai bánh. Công ty đã cung cấp cho 1300 R nhiều bộ phận được làm thủ công, cùng với đó là cặp vành đúc Brabus Monblock Z 9 chấu thiết kế riêng. 

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 2
Bên cạnh đó là các khe hút gió bằng sợi carbon và đèn pha hình tròn mang tới diện mạo hoàn toàn mới cho chiếc Super Duke. Thiết kế phía trước đầu xe của Brabus 1300 R gợi nhớ tới hình dáng của mẫu cruiser hạng nặng Ducati Diavel.

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 3
Ngoài các hốc gió, Brabus còn trang bị cho 1300 R tấm ốp đèn pha và đuôi xe làm từ sợi carbon. Bình xăng cũng được trang trí nhiều chi tiết bằng sợi carbon, trong khi dung tích vẫn giữ ở mức 16 lít như Super Duke EVO. 

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 4
Động cơ của Brabus 1300 R không có gì thay đổi, vẫn là cỗ máy V-Twin 1.301cc sản sinh công suất 180 mã lực tại 9.500rpm và mô-men xoắn 140Nm tại 8.000rpm tương tự Super Duke Evo. Bên cạnh đó, bộ ly hợp chống trượt PASC và hộp số PANKL cũng được giữ nguyên từ mẫu xe nền tảng.

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 5
Ống dẫn không khí vào hộp lọc gió phía sau cụm đèn pha trên chiếc Super Duke nguyên bản đã thay thế bằng hai ống dẫn bằng sợi carbon nằm hai bên bình xăng. Brabus cũng trang bị cho 1300 R hệ thống ống xả kép phủ gốm đen mờ có thiết kế tối ưu hiệu suất động cơ.

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 6
Bộ khung thép ống mắt cáo màu cam nổi bật của KTM 1290 Super Duke đã chuyển sang sơn màu đen trên phiên bản Brabus 1300 R. Khung phụ phía sau cũng được làm từ vật liệu composite nhưng yên xe trên bản độ Brabus dày hơn và có thêm tính năng sưởi. Yên xe dày hơn cùng khiến cho chiều cao yên tăng lên là 843mm.

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 7
Mặc dù ghi đông có thể điều chỉnh tương tự Super Duke EVO, nhưng cặp tay côn, tay phanh của Brabus 1300 R được tiện CNC và có thể tùy chỉnh. Trong khi đó cùm công tắc điều chỉnh các thông số trên màn hình TFT 5inch không có gì khác biệt.

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 8
Gói trang bị điện tử của Brabus 1300 R giống hệt những gì được cung cấp trên Super Duke EVO. Bao gồm 5 chế độ lái Rain, Road, Sport, Race và Performance. Mỗi chế độ sẽ điều chỉnh độ phản hồi tay ga, kiểm soát lực kéo, kiển soát độ ổn định, điều chỉnh trượt động cơ và kiểm soát chống bốc đầu ở mức độ khác nhau. Hệ thống sang số nhanh và giữ ga tự động cũng là trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra ABS có cả chế độ Supermoto.

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 9
Brabus cung cấp cho 1300 R hệ thống treo điển tử WP APEX với phuộc trước USD đường kính 48mm và phuộc đơn phía sau. Bộ chảng ba trên Brabus 1300 R là hàng “thửa” mang tới khả năng điều khiển chính xác và độ ổn định khi phanh gấp. Trong khi kẹp phanh của Brembo vẫn được tin dùng trên Brabus 1300 R, cặp heo trước Stylema 4 piston đi kèm ống hút gió tản nhiệt bằng carbon tương tự trên bản Super Duke RR.

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 10
Brabus 1300 R 2022 sẽ có hai màu sắc tùy chọn là Magma Red và Signature Black. Đặc biệt mỗi phiên bản màu sẽ chỉ có 77 chiếc được sản xuất, con số này là hai số cuối cùng của năm 1977 – năm thương hiệu Brabus được thành lập. Chiếc xe này sẽ được bán trực tuyến từ ngày 14/2 với mức giá 39.750 Euro (hơn 1 tỷ đồng).

Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 11
Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 12
Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 13
Trình làng siêu phẩm 2 bánh Brabus 1300 R - Bản độ đầu tay của Brabus trong phân khúc xe mô tô ảnh 14

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác