Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của "Đinh ba thần biển" nghênh chiến làng siêu xe

Giống như một mũi đinh ba tấn công, Maserati MC20 sẽ là chiếc xe đầu đàn của Maserati, cho khách hàng thấy được những gì tinh hoa nhất của thương hiệu này.

Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của

MC20 là một phần trong kế hoạch hồi sinh của nhà sản xuất ô tô Ý - kế hoạch này sẽ chứng kiến các mẫu xe mới được giới thiệu trong vài năm tới. Giống như một mũi đinh ba tấn công, nó sẽ là chiếc xe đầu đàn của Maserati, đem tới cho khách hàng thấy được những gì tinh hoa nhất của thương hiệu hạng sang này. Nó cũng đồng thời tiên phong sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Maserati, với một số đặc điểm sẽ xuất hiện trên những chiếc xe tương lai - gần nhất là coupe GT GranTurismo đời kế tiếp.

Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của

Thoạt nhìn, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thấy MC20 chắc chắn là một siêu xe động cơ đặt giữa truyền thống, với mui thấp và cửa mở lật hình cánh bướm. Maserati đã nói rằng mẫu xe này là “sự tiến hóa tự nhiên” của người tiền nhiệm MC12, và sự tương đồng giữa 2 thế hệ siêu xe này có thể thấy rõ qua phần đầu nhọn đi kèm với khe hút gió rộng của nó. Một chi tiết khác gợi nhớ về Ferrari Enzo - nền tảng của Maserati năm nào đó là các hốc gió trên nắp ca-pô. Nhưng ngoài những đặc điểm tương đồng này ra, MC20 là một siêu xe mới và khác biệt hoàn toàn.

Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của

Đèn pha vuốt dọc được bố trí ở các cạnh giúp xe có vẻ ngoài rộng hơn, và chúng được kết nối với cặp đèn hậu LED ngang qua những đường gân uyển chuyển cùng hốc gió. Nhìn từ bên cạnh, chúng ta có thể thấy rõ ràng hơn một chút về hốc gió làm mát động cơ. Các dấu hiệu đáng chú ý khác bao gồm huy hiệu MC20 với đường viền ở trên các cánh gió nằm cạnh dè trước, tay nắm cửa tiệp vào thân xe và nắp máy hình đinh ba. Tập trung vào phía sau là các hốc thoát nhiệt cùng cánh khuếch tán gió nằm dưới đèn hậu.

Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của

Nằm dưới nắp ca-pô hình đinh ba nêu trên là Nettuno - tên gọi được Maserati đặt cho động cơ tăng áp kép 3.0 lít V6 của MC20. Được hãng tự phát triển, cỗ máy này có góc nghiêng giữa 2 hàng xi-lanh đạt 90 độ, hệ thống bôi trơn khô, tỷ số nén 11: 1, đường kính trái piston 88 mm và hành trình dên 82 mm. Nó cũng đi kèm với một hệ thống buồng đốt có hai bugi - một công nghệ có nguồn gốc từ xe đua Công thức 1.

Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Kết quả cuối cùng là động cơ tạo ra công suất 630 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 730Nm từ 3.000 vòng phút. So với cỗ máy V12 6.0 lít hút khí tự nhiên được sử dụng ở người tiền nhiệm MC12, động cơ Nettuno nhỏ đúng bằng 1/2 nhưng vẫn mạnh tương đương, trong khi có mô-men xoắn cao hơn hẳn (652Nm). Nhờ đó, MC20 đã chính thức trở thành mẫu xe thương mại mạnh nhất của Maserati từ trước tới nay.

Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của

Động cơ này được nối với hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h dưới 2,9 giây và tốc độ tối đa đạt trên 325km/h. Tự trọng của chiếc xe là dưới 1.500kg. Đây là những con số tuyệt vời đối với một siêu xe chỉ dùng máy V6 3.0L. Maserati cho biết tỉ lệ công suất/trọng lượng của MC20 đạt 2,33kg/hp. Cấu trúc trọng lượng cực nhẹ của xe đạt được là nhờ việc sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon tiên tiến. 

Các chế độ vận hành của xe gồm GT, Wet (đường ướt), Sport (Thể thao), Corsa (Đường đua) và thứ 5 là ESC Off (ngắt các chức năng kiểm soát ổn định). 

Cũng chú ý rằng, Maserati đã thiết kế nền tảng của xe cho phép dễ dàng triển khai kiểu thân xe coupe và convertible, cũng như có thể sử dụng hệ động lực hoàn toàn chạy điện trong nay mai. 

Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của

Maserati MC20 có trục cơ sở 2.700mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.669 x 1.965 x 1.221). Thiết kế khí động học tối ưu góp phần quan trọng đem lại hiệu năng tốc độ vượt trội cho xe. Với hơn 2.000 giờ nghiên cứu phát triển trong hầm gió khí động Dallara Wind Tunnel và hơn một ngàn mô phỏng máy tính CFD (Computational Fluid Dynamics), Maserati đã tạo nên một bản thiết kế hoàn hảo cuối cùng cho MC20. Hệ số Cx của MC20 đạt dưới 0,38. 

MC20 có bộ mâm độc đáo lấy cảm hứng từ cây đinh ba, kích cỡ mâm 20-inch đi kèm với lốp 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau. Hệ thống phanh hiệu năng cao cho xe do Brembo hợp tác với Maserati phát triển, với bộ kẹp 6-piston ở trước và 4-piston ở sau. Tùy chọn cao cấp là hệ thống phanh đĩa carbon gốm và đĩa lớn hơn (390/360). 

Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
 Vẫn mang những nét giống các siêu xe khác như cặp ghế ngồi kiểu xe đua hay bệ trung tâm bằng sợi carbon trần, nhưng MC20 cũng được Maserati bọc trong các chất liệu cao cấp như da thượng hạng và Alcantara. Số lượng nút bấm trên chiếc xe đã được tối giản chỉ còn nằm một hàng ở bệ trung tâm và trên vô-lăng, trong khi đó bảng điều khiển chính là màn hình cảm ứng đa chức năng Touch Control Plus kích cỡ 10-inch. Bảng đồng hồ của xe cũng là dạng kỹ thuật số với màn hình 10-inch cho thông tin trực quan, hiện đại.
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
Trình làng Maserati MC20 - Quyền năng mới của
 
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh