"Tràn đầy năng lượng" với Mitsubishi Triton Athlete mới, nhiều công nghệ hấp dẫn

Tìm hiểu nhanh một số thay đổi trên Mitsubishi Triton Athlete mới với ngoại hình khác biệt, có hệ dẫn động vượt trội trong phân khúc.

 

Ngày 22/11/2021, Mitsubishi đã ra mắt phiên bản Triton Athlete để thay thế cho phiên bản Premium trước kia với hai cấu hình dẫn động 4x4 AT và 4x2 AT. Với ngoại hình Athlete, Triton đã có “giao diện” hầm hố và thể thao hơn rất nhiều so với phiên bản Premium trước đó nhờ một số phụ kiện ngoại thất mới.

Ở phần ngoại thất, bộ lưới tản nhiệt cùng phần cản trước của xe được sơn đen đối lập với tông màu cam/trắng của xe đi cùng với phần logo “MITSUBISHI” được in chìm trên bộ lưới tản nhiệt. Xe vẫn trang bị hệ thống đèn LED tương tự như trên phiên bản Premium trước đó.

Phần ốp viền hốc bánh xe và mâm xe cũng được sơn đen bóng tạo nên sự cứng cáp cho tổng thể xe. Các chi tiết được ốp Chrome trước kia ở vị trí gương chiếu hậu và bệ bước cũng được sơn đen. Ngoài ra, bộ tem Athlete chính hãng ở vị trí thân xe còn tạo nên điểm nhấn bắt mắt cho xe. Nếu như trước kia trên phiên bản Premium, khách hàng phải ra ngoài đơn vị bên thứ 3 để gắn thanh trang trí thùng sau thì giờ đây, trang bị đó là tiêu chuẩn trên phiên bản Athlete.

Bên trong khoang cabin của Triton Athlete sử dụng tông màu cam/đen chủ đạo tạo nên sự trẻ trung, thoải mái và tươi vui. Tất cả các trang bị, tiện nghi trên xe đều tương tự như trên 2 cấu hình của phiên bản Premium trước kia. Nhờ sử dụng thiết kế J-Line, hàng ghế thứ 2 của Triton có độ nghiêng nhất định giúp người ngồi sau thoải mái hơn trong di chuyển đường dài.

Về khả năng vận hành, Triton Athlete sở hữu khối động cơ Diesel 2.4L MIVEC trang bị van biến thiên điều khiển điện và kèm theo hộp số tự động 6 cấp. Lẫy chuyển số trên vô lăng góp phần tăng thêm sự phấn khích về cảm giác lái. Đặc biệt, hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II với 4 chế độ gài cầu: 2H (1 cầu), 4H (2 cầu), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm) và khóa vi sai cầu sau, cùng 4 lựa chọn chế độ vận hành địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá), mang lại khả năng vận hành vượt trội, giúp người lái dễ dàng vượt qua được những cung đường địa hình phức tạp.

Nhờ trang bị khoá vi sai trung tâm, chế độ 4H sẽ hoạt động tương tự như chế độ AWD và giúp xe bám đường hơn trong điều kiện đường trơn trượt. Triton còn là mẫu xe bán tải duy nhất trong phân khúc có khả năng linh hoạt gài cầu các chế độ 2H-4H-4HLc ngay cả khi xe đang di chuyển với vận tốc cao nhất lên tới 100km/h.

Phiên bản Triton Athlete 4x4 AT có 7 túi khí cùng nhiều tính năng an toàn chủ động thông minh tiên tiến: Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (Forward Collision Mitigation System – FCM); Cảnh báo điểm mù kết hợp hỗ trợ chuyển làn đường (Blind Spot Warning – BSW và Lane Change Assist – LCA); Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System – UMS); Đèn pha tự động điều chỉnh tầm chiếu khi phát hiện xe ngược chiều (Automatic High-Beam – AHB); RCTA (Rear Cross Traffic Alert) –Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Tại Việt Nam, mức giá niêm yết lần lượt cho dòng sản phẩm Triton là: 630 triệu đồng cho bản 4x2 AT MIVEC, 760 triệu đồng cho Triton Athlete 4x2 AT và 885 triệu đồng cho Triton Athlete 4x4 AT. Như vậy Triton Athlete rẻ hơn lần lượt 123 và 33 triệu đồng so với các bản Ranger Wildtrak 4x2 và 4x4 tương đương.

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác