Toyota Hilux GR Sport: Chiếc bán tải “hai mặt” nhất thị trường hiện tại!

Trên thực tế, Toyota Hilux GR Sport không chỉ có 2 mặt, mà còn sở hữu tới 3 thiết kế phần đầu khác nhau khi hãng xe Nhật lại mới giới thiệu một phiên bản mới cho châu Âu.

Toyota đã công bố phiên bản GR Sport của chiếc xe bán tải cabin kép Hilux dành cho thị trường châu Âu, với các thành phần hệ thống treo và hệ dẫn động được sửa đổi. Trước đó Toyota Hilux GR Sport cũng đã có mặt tại Nhật Bản cũng như ở Thái Lan. Tuy nhiên so với phiên bản Nhật và Thái, Hilux GR Sport châu Âu lại tiếp tục được thay đổi thiết kế, khiến dòng xe này cho tới nay đã có tận 3 "bộ mặt" khác nhau trên Thế giới.

Toyota Hilux GR Sport: Chiếc bán tải “hai mặt” nhất thị trường hiện tại! ảnh 1
 Chữ Toyota cổ điển trên phần đầu xe của Hilux GR Sport châu Âu được đặt trong lưới tản nhiệt với thiết kế góc cạnh hơn. Bản thân dòng chữ này cũng nằm trên một thanh nhựa giả vân carbon của lưới tản nhiệt, thay vì phía trên như Hilux GR Sport dành cho thị trường Nhật Bản. Ngoài ra so với bản Thái và Nhật, các tấm ốp nới rộng vòm bánh của bản Âu cũng có màu đen thay vì cùng màu thân xe. Ốp gương, bậc bên và tay nắm cửa cũng đều được sơn đen bóng. Tùy thuộc vào quốc gia, xe có thể được trang bị đèn pha LED.
Toyota Hilux GR Sport: Chiếc bán tải “hai mặt” nhất thị trường hiện tại! ảnh 2
 Bộ mâm của Hilux GR Sport bản Âu cũng có thiết kế 2 tông màu khác biệt và đường kính 17 inch. Những nâng cấp về dàn gầm bao gồm bộ giảm chấn đơn dạng ống cũng như lò xo phía trước mới. Mỗi bộ phuộc sử dụng piston lớn hơn để cải thiện hiệu suất giảm chấn, cho phép phản ứng nhanh hơn và tản nhiệt tốt hơn. Toyota cho biết những cải tiến này cũng giúp duy trì chất lượng của dầu giảm chấn bên trong phuộc khi xe chạy trong điều kiện khắc nghiệt.
Toyota Hilux GR Sport: Chiếc bán tải “hai mặt” nhất thị trường hiện tại! ảnh 3
 Đó là phuộc trước, còn treo sau cũng được nâng cấp với các lá nhíp và gối đỡ mới. Nhờ đó mà phiên bản Hilux GR Sport có được độ nhạy tay lái, độ ổn định thân xe khi tăng tốc và vào cua cao hơn hẳn. Bên cạnh đó khả năng giảm xóc và hạn chế tiếng ồn cũng được cải thiện. Bên trong cabin, Hilux GR Sport bản Âu cũng có các ghế ngồi thể thao mới cho hàng ghế trước cùng nội thất bọc da/nhung nhân tạo. Đương nhiên chiếc xe cũng có một loạt logo GR và các chi tiết ốp trang trí sợi carbon.
Toyota Hilux GR Sport: Chiếc bán tải “hai mặt” nhất thị trường hiện tại! ảnh 4
 Tại châu Âu Hilux GR Sport được trang bị động cơ 2.8l với công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, truyền sức mạnh tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp và vi sai trượt giới hạn. Xe có tải trọng kéo 3.5l và tải trọng thùng sau 1 tấn. Xe sẽ được bán ra kể từ Hè 2022.
Toyota Hilux GR Sport: Chiếc bán tải “hai mặt” nhất thị trường hiện tại! ảnh 5
 
Toyota Hilux GR Sport: Chiếc bán tải “hai mặt” nhất thị trường hiện tại! ảnh 6
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác