Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới?

Đắt hơn đáng kể so với phiên bản thường, nhưng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường của Honda City e:HEV RS là không phải bàn cãi.

Bên cạnh bản thân xe Hatchback, e:HEV RS là 1 trong 2 phiên bản City vừa lần đầu ra mắt tại Thái Lan. Trên thực tế Honda City e:HEV RS đã từng được Honda công bố sớm tại Malaysia, nhưng do vừa xuất hiện tại xứ Chùa Vàng nên cuối cùng Thái Lan đã trở thành thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á có phiên bản này. Tại Thái, giá bán của chiếc xe là 839.000 Baht (640 triệu đồng) - đắt hơn bản RS thường tới 100.000 Baht.

Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 1
 City e:HEV được trang bị phiên bản nhỏ nhất của hệ thống hybrid Honda Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD), sử dụng mô-tơ điện 108PS/253Nm truyền động các bánh xe. Nó được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 1.5 lít Atkinson DOHC i-VTEC cho công suất 98 mã lực từ 5.600 đến 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 127Nm từ 4.500 đến 5.000 vòng/phút, kèm một mô-tơ điện tích hợp đóng vai trò là máy phát điện kiêm bộ đề.
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 2
Điểm đặc biệt của hệ truyền động này là không có hộp số truyền thống dẫn động bánh trước, nhưng động cơ xăng có thể dẫn động chiếc xe trực tiếp ở tốc độ cao thông qua hộp số 1 cấp. Honda đang công bố con số tiêu thụ nhiên liệu là 27,8km/lít đo theo chuẩn NEDC. Là phiên bản cao cấp nhất dòng City, e:HEV có một số tính năng bổ sung so với RS xăng, chẳng hạn như lẫy vô-lăng để kiểm soát độ hãm của hệ thống phanh tái tạo động năng, bảng đồng hồ 7 inch, phanh tay điện tử (được hỗ trợ bởi phanh đĩa phía sau) và cửa gió điều hòa hàng thứ 2.
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 3
 City e:HEV cũng là mẫu xe duy nhất được trang bị bộ Honda Sensing với các tính năng an toàn chủ động, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn chiếu sáng tự động. Ngoài ra, riêng bản City e:HEV ở Thái Lan mới có camera điểm mù LaneWatch. Bên cạnh những điểm khác biệt nêu trên, phiên bản này có đầy đủ các trang bị tiện nghi và an toàn như City RS máy xăng tại Thái Lan.
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 4
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 5
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 6
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 7
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 8
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 9
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 10
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 11
Toyota đã “phổ cập hoá” công nghệ hybrid với Corolla Cross tại Việt Nam, liệu Honda có nối bước với City mới? ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác