Thích Ranger mạnh như Raptor nhưng không cần “bay nhảy” địa hình? Ford đã có câu trả lời cho bạn!

Phiên bản đặc biệt Ford Ranger Thunder mới nhất được trang bị động cơ y như chiếc Ranger Raptor hiệu năng cao, nhưng không kèm theo hệ thống treo "hàng hiệu".

 

Nghe có vẻ xa lạ với khách hàng Việt, tuy nhiên trên thực tế Ford Ranger Thunder là một phiên bản đặc biệt mang tính truyền thống của dòng xe bán tải này. Dành riêng cho thị trường châu Âu, chiếc Ranger Thunder đầu tiên đã ra mắt từ năm 2003. Sau đó tới thế hệ Ranger toàn cầu thứ 2, phiên bản này cũng tái xuất hiện vào năm 2009. Tới nay, Ford đã tiếp tục tung ra Ranger Thunder đời mới dựa trên chiếc Ranger Wildtrak quen thuộc.

Thích Ranger mạnh như Raptor nhưng không cần “bay nhảy” địa hình? Ford đã có câu trả lời cho bạn! ảnh 1
 Ford Ranger Thunder đời đầu
 Điểm nổi bật nhất của Ranger Thunder thế hệ thứ 3 đó là chiếc xe được trang bị hệ động lực y hệt phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor nổi tiếng. Điều này đồng nghĩa với cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l Bi-Turbo EcoBlue nằm dưới nắp ca-pô, cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Động cơ được nối với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp, cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9,1l dầu/100km và hàm lượng khí thải CO2 239g/km đo theo chuẩn WLTP.
Thích Ranger mạnh như Raptor nhưng không cần “bay nhảy” địa hình? Ford đã có câu trả lời cho bạn! ảnh 2
Ford Ranger Thunder đời 2
 Tuy nhiên ngoài động cơ, Ranger Thunder không có được hiệu năng địa hình đã từng khiến Ranger Raptor trở nên nổi tiếng do nó không được trang bị hệ thống treo Fox "hàng hiệu" hay các cải tiến chassis. Mặc dù vậy so với Ranger Wildtrak thường, phiên bản này vẫn nổi bật hơn hẳn bởi hàng loạt các cải tiến "hàng thửa" cho cả nội thất lẫn ngoại thất. Đầu tiên, Ranger Thunder sẽ được sơn màu xám Sea Grey đặc biệt với những điểm nhấn màu đỏ trên lưới tản nhiệt và phía sau thanh giằng thùng.
Thích Ranger mạnh như Raptor nhưng không cần “bay nhảy” địa hình? Ford đã có câu trả lời cho bạn! ảnh 3
 Nhiều chi tiết khác của xe như mặt lưới tản nhiệt, cản sau, các bậc lên xuống, bộ mâm, viền đèn sương mù hay tay nắm cửa cũng được sơn màu đen bóng nổi bật. Nối tiếp các phiên bản Ranger Thunder trước đây, chiếc xe mới cũng có dòng chữ Thunder nằm ở góc cửa trước. Chỉ có điều dòng chữ này nay đã có dạng nổi 3D đẹp mắt hơn. Cuối cùng, khách hàng có thể lựa chọn thêm cửa cuốn che thùng cùng vách ngăn Mountain Top cho thùng sau.
Thích Ranger mạnh như Raptor nhưng không cần “bay nhảy” địa hình? Ford đã có câu trả lời cho bạn! ảnh 4
 Bên trong cabin, Ford đã "sang trọng hoá" Ranger Thunder với các ghế bọc da Ebony được thêu logo Thunder trên tựa đầu bằng chỉ đỏ. Màu đỏ cũng xuất hiện ở chỉ thêu cabin, các ghế ngồi, bảng điều khiển trung tâm... Cuối cùng, phiên bản này còn được trang bị bộ thảm sàn đặc biệt màu đen và bậc cửa có đèn LED màu đỏ ẩn phía dưới. Theo Ford, hãng sẽ sản xuất chỉ 4.500 chiếc Ranger Thunder để bán ra ở châu Âu - trong đó riêng thị trường Anh có 1.400 chiếc và 30 chiếc cho Ireland.
Thích Ranger mạnh như Raptor nhưng không cần “bay nhảy” địa hình? Ford đã có câu trả lời cho bạn! ảnh 5
 Mức giá tại Anh cho phiên bản đặc biệt này là 32.965 Bảng (933,1 triệu đồng), và những chiếc xe đầu tiên sẽ được trao tới tay khách hàng từ cuối mùa hè này. Với phiên bản Thunder, Ford hy vọng sẽ tiếp tục giữ được thành công của Ranger tại châu Âu khi vào năm ngoái, hãng đã bán được 52.500 chiếc tại Lục địa già - trong đó riêng thị trường Anh đã có 16.000 khách hàng.
Thích Ranger mạnh như Raptor nhưng không cần “bay nhảy” địa hình? Ford đã có câu trả lời cho bạn! ảnh 6
 
Thích Ranger mạnh như Raptor nhưng không cần “bay nhảy” địa hình? Ford đã có câu trả lời cho bạn! ảnh 7
 
Thích Ranger mạnh như Raptor nhưng không cần “bay nhảy” địa hình? Ford đã có câu trả lời cho bạn! ảnh 8
 
Thích Ranger mạnh như Raptor nhưng không cần “bay nhảy” địa hình? Ford đã có câu trả lời cho bạn! ảnh 9
 

 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác