Thấy Kawasaki có Ninja ZX-25R, Honda cũng tung ra sportbike để cạnh tranh nhưng “chơi không tới“!

Dù đã được trang bị thêm một số chi tiết hiệu năng cao lấy cảm hứng từ trường đua nhưng Honda CBR250RR SP vẫn chưa thể so được với đối thủ mới từ Kawasaki.

Dù đã được báo trước từ tháng 10 năm ngoái tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, nhưng sự xuất hiện của Kawasaki Ninja ZX-25R vẫn tạo ra một "cú sốc" cho cả người đam mê mô tô lẫn các đối thủ khác. Khi các tiêu chuẩn khí thải ngày càng được thắt chặt và phân khúc mô tô 250cc vốn được coi là "mảnh đất" của những chiếc xe dành cho các biker mới chơi, đã từng có thời gian gần như không ai nghĩ rằng Kawasaki dám tung ra một mẫu sportbike với động cơ 4 xi-lanh và các trang bị cao cấp như vậy.

Thấy Kawasaki có Ninja ZX-25R, Honda cũng tung ra sportbike để cạnh tranh nhưng “chơi không tới“! ảnh 1
 Những hãng xe khác có thể đang, hoặc không phát triển một mẫu superbike với cấu hình tương tự để cạnh tranh trực tiếp với Ninja ZX-25R. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng nước đi của Kawasaki cũng trở thành động lực thúc đẩy 3 "ông lớn" làng mô tô Nhật Bản còn lại cố gắng tạo ra những sản phẩm ưu việt hơn. Và người đầu tiên làm việc này đó là Honda, khi hãng vừa công bố phiên bản nâng cấp SP của chiếc CBR250RR quen thuộc.
Thấy Kawasaki có Ninja ZX-25R, Honda cũng tung ra sportbike để cạnh tranh nhưng “chơi không tới“! ảnh 2
 Từng được nhiều biker cho rằng là mẫu sportbike Nhật Bản xuất sắc nhất phân khúc 250cc trước khi Ninja ZX-25R xuất hiện, Honda CBR250RR SP vẫn giữ lại đầy đủ các ưu điểm của người tiền nhiệm như các chế độ lái khác nhau, phuộc trước USD với đường kính ti trong 37mm. Tuy nhiên cảm giác điều khiển của chiếc xe đã được cải thiện hơn một chút nhờ có 2 trang bị mới, lấy cảm hứng từ đường đua là bộ ly hợp slipper clutch chống khoá bánh và hệ thống sang số nhanh (quickshifter).
Thấy Kawasaki có Ninja ZX-25R, Honda cũng tung ra sportbike để cạnh tranh nhưng “chơi không tới“! ảnh 3
 Trong khi slipper clutch đã trở nên khá quen thuộc thì hệ thống sang số nhanh vẫn là trang bị mà chỉ có CBR250RR SP và Ninja ZX-25R (bản cao cấp) được lắp sẵn. Đặc biệt, CBR250RR SP cũng là mẫu xe 2 xi-lanh 250cc duy nhất được lắp sẵn quickshifter, và hệ thống này cũng khá cao cấp với 4 chế độ lái khác nhau. Không chỉ có khả năng sang số nhanh 2 chiều lên/xuống, người lái còn có thể lựa chọn chỉ sang số nhanh chiều lên, chiều xuống hoặc ngắt hoàn toàn quickshifter.
Thấy Kawasaki có Ninja ZX-25R, Honda cũng tung ra sportbike để cạnh tranh nhưng “chơi không tới“! ảnh 4
 Các chế độ của hệ thống chuyển số nhanh cũng được hiển thị rõ ràng trên màn hình của bảng đồng hồ. Ngoài quickshifter, CBR250RR SP cũng có các lựa chọn màu sắc mới - trong đó nổi bật nhất là phiên bản Garuda x Samurai. Tương tự Kabuki cách đây vài năm của CBR250RR, Garuda x Samurai là một phiên bản đặc biệt với thân xe trang trí lấy cảm hứng từ văn hoá Nhật Bản - lần này được lấy cảm hứng từ samurai và thú nhân thân người/đầu chim Karura (hay Garuda).
Thấy Kawasaki có Ninja ZX-25R, Honda cũng tung ra sportbike để cạnh tranh nhưng “chơi không tới“! ảnh 5
 Ngoài những điểm khác biệt trên, phần còn lại của CBR250RR SP không khác biệt so với các phiên bản thường - bao gồm cả động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 249cc cho công suất 41PS và mô-men xoắn 25Nm. Theo Honda, chiếc xe có thể chạy hết 200m đường từ khi đứng yên tron 8,65 giây và đạt tốc độ tối đa 172km/h. Giá bán của Honda CBR250RR SP sẽ khởi điểm từ 76,7 triệu Rupiah (tương đương 122 triệu đồng). Trong khi đó, bản đặc biệt Garuda x Samurai chưa có giá chính thức.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác