Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid

Mẫu crossover hạng B Suzuki Vitara được bán với tên Escudo tại Nhật Bản với duy nhất phiên bản động cơ 1.5L full-hybrid.

Tại quê nhà Nhật Bản, mẫu crossover hạng B Suzuki Escudo đã quay trở lại sau một khoảng thời gian ngắn ngừng sản xuất vào năm ngoái. Phiên bản mới ra mắt trong lần này không có gì khác biệt so với người tiền nhiệm trước đó. Nâng cấp đáng chú ý trên Suzuki Escudo đó là hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn mới giúp chiếc xe vận hành mạnh mẽ hơn trước khi phiên bản thế hệ mới được trình làng.

Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 1
Suzuki Escudo thế hệ thứ 3 (Vitara thế hệ thứ 4) hiện tại lần đầu được ra mắt vào năm 2014 và đã trải qua các phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Bản facelift mới đây nhất là vào năm 2018, xe không chỉ được nâng cấp nội và ngoại thất mà còn sở hữu động cơ mới. Đến năm 2020, hãng xe Nhật bản bổ sung phiên bản hybrid nhẹ 48V. Còn trong năm 2022 có thêm bản full-hybrid 140V, đây cũng là phiên bản duy nhất tại Nhật Bản trong khi tại châu Âu vẫn sẽ bán song song cả hai bản hybrid. 

Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 2
Hệ động lực điện kết hợp với động cơ đốt trong 4 xi-lanh 1.5L DualJet hút khí tự nhiên sản sinh công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 132Nm, trong khi một mô-tơ điện trang bị trên xe có công suất 33 mã lực và mô-men xoắn 60Nm. Phiên bản ở châu Âu cho tổng công suất là 115 mã lực thấp hơn 127 mã lực của động cơ TurboJet 1.4L hybrid nhẹ. Bản HEV có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 12,7 giây và tốc độ tối đa 179km/h, trong khi bản MHEV chỉ mất 9,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa 190km/h.

Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 3
Sức mạnh truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động ASG 6 cấp với lẫy chuyển số thể thao, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh AllGrip của Suzuki. Bên cạnh đó là các chế độ lái gồm Auto, Sport, Snow và Lock đem tới khả năng off-road tốt hơn cũng như cải thiện hiệu suất vận hành. Tại châu Âu, người anh em “song sinh” Vitara hybrid có cả tùy chọn hệ dẫn cầu trước. 

Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 4
Pin 6Ah trên bản full-hybrid lớn hơn so với các biến thể hybrid nhẹ, nên khối pin được đặt dưới cốp xe (trước đây đặt dưới hàng ghế trước). Do đó, Escudo/Vitara có thể vận hành chỉ bằng năng lượng điện trong những tình huống nhất định như giảm tốc hoặc lùi xe. Suzuki tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn WLTC là 5.1L/100km. Suzuki Escudo bán ra tại thị trường Nhật Bản có giá 2.970.000 Yên (533 triệu đồng) với nhiều trang bị tiêu chuẩn cả về an toàn và tiện nghi. 

Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 5
Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 6
Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 7
Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 8
Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 9
Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 10
Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 11
Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 12
Suzuki Vitara âm thầm trở lại thị trường Nhật Bản với động cơ 1.5L full-hybrid ảnh 13

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác