Suzuki tiếp tục “bắt tay” đối tác Haojue tới từ Trung Quốc, sản xuất streetfighter XCR300 cực “chiến“

Haojue XCR300 là sản phẩm hợp tác giữa Suzuki và hãng xe Trung Quốc, mẫu naked bike thuộc phân khúc 300cc có thiết kế hầm hố và cơ bắp tương tự dòng GSX-S tới từ Nhật Bản.

Trong những năm gần đây, việc các thương hiệu xe hai bánh hàng đầu thế giới hợp tác cùng những nhà sản xuất nhỏ đang phát triển tới từ Trung Quốc không còn là điều gì đó quá xa lạ. Thực tế, quá trình hợp tác này nhằm giảm giá thành các sản phẩm dành riêng cho thị trường châu Á. Một vài mối quan hệ hợp tác đáng chú ý có thể nhắc tới như KTM với CFMoto hay Harley-Davidson với QJMotor.

Suzuki tiếp tục “bắt tay” đối tác Haojue tới từ Trung Quốc, sản xuất streetfighter XCR300 cực “chiến“ ảnh 1
Ngoài ra cũng không thể bỏ qua mối quan hệ hợp tác giữa Suzuki và Haojue, một nhà sản xuất chuyên về các mẫu xe cỡ nhỏ và trung của Trung Quốc. Vào tháng 6 năm 2020, công ty này đã cho ra mắt chiếc DR300 tại thị trường nội địa, đồng thời là cơ sở cho mẫu naked bike Suzuki GSX-S300.

Suzuki tiếp tục “bắt tay” đối tác Haojue tới từ Trung Quốc, sản xuất streetfighter XCR300 cực “chiến“ ảnh 2
Tới năm 2021, Haojue đã dựa trên nền tảng sẵn có từ DR300 và thay đổi lại thiết kế cũng như điều chỉnh tư thế lái để cho ra một mẫu xe mới có tên XCR300. Chiếc xe này đã được trưng bày tại Triển lãm mô tô Quốc tế Trùng Khánh vừa tổ chức vào tháng 9 vừa qua. 

Suzuki tiếp tục “bắt tay” đối tác Haojue tới từ Trung Quốc, sản xuất streetfighter XCR300 cực “chiến“ ảnh 3
Tương tự chiếc DR300 trước đó, Haojue XCR300 vẫn mang kiểu dáng khỏe khoắn và sắc xảo của một mẫu streetfighter. Xe sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại giống như dòng GSX-S hiện tại của đối tác Suzuki. Cụm đèn pha LED đôi trên XCR300 gợi nhớ tới chiếc Yamaha MT-15, kết hợp với tấm kính gió nhỏ che đi những khoảng trống của phần đầu xe nhằm tạo thêm điểm nhấn.

Suzuki tiếp tục “bắt tay” đối tác Haojue tới từ Trung Quốc, sản xuất streetfighter XCR300 cực “chiến“ ảnh 4
Bình xăng 16 lít của XCR300 được tạo hình gồ ghề, góc cạnh mang tới một vẻ ngoài cơ bắp. Đuôi xe có phần yên sau to bản nối liền với yên trước tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi, cùng với đó là tích hợp sẵn tay dắt.

Suzuki tiếp tục “bắt tay” đối tác Haojue tới từ Trung Quốc, sản xuất streetfighter XCR300 cực “chiến“ ảnh 5
Haojue trang bị cho XCR300 phuộc trước USD của KYB và phuộc sau monoshock với 7 mức điều chỉnh tải trọng. Hệ thống phanh Nissin gồm đĩa đơn 298mm với heo trước 2 piston, đĩa sau 220mm với heo sau 1 piston và tích hợp ABS 2 kênh tiêu chuẩn.

Suzuki tiếp tục “bắt tay” đối tác Haojue tới từ Trung Quốc, sản xuất streetfighter XCR300 cực “chiến“ ảnh 6
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 298cc, phung xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng cho ra công suất tối đa 30 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn 27.8Nm tại 6.500rpm. Kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống khóa bánh sau. Tất cả các thông tin trên xe sẽ hiển thị trên là màn hình LCD đơn sắc. Haojue chưa công bố mức giá bán của mẫu xe này, dự kiến XCR300 sẽ có mặt tại thị tường Trung Quốc vào tháng 1 năm 2022.

Suzuki tiếp tục “bắt tay” đối tác Haojue tới từ Trung Quốc, sản xuất streetfighter XCR300 cực “chiến“ ảnh 7
Suzuki tiếp tục “bắt tay” đối tác Haojue tới từ Trung Quốc, sản xuất streetfighter XCR300 cực “chiến“ ảnh 8
Suzuki tiếp tục “bắt tay” đối tác Haojue tới từ Trung Quốc, sản xuất streetfighter XCR300 cực “chiến“ ảnh 9

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác