Nửa đầu năm 2021 chúng ta đã được chứng kiến Suzuki cho ra mắt hai siêu phẩm là “thần gió” Hayabusa và mẫu supernaked GSX-S1000 thế hệ mới, nhưng riêng đối với chiếc supersport GSX-R1000 nhà sản xuất Hamamatsu trong năm nay vẫn chỉ dừng lại ở những cập nhật về tiêu chuẩn khí thải và màu sắc mới kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2017.
Đối với phiên bản GSX-R1000R 2021 chỉ nhận được hai tùy chọn về màu sắc là đen mờ và đen/đỏ. Trong khi phía sau dàn áo, “ông vua” của dòng sportbike nhà Suzuki giữ nguyên khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 999,8cc làm mát bằng dung dịch, trang bị van biến thiên (VVT) sản sinh công suất 197 mã lực tại 13.200rpm và mô-men xoắn 117Nm tại 10.800rpm. Tất nhiên hệ thống khung nhôm kép, hai kẹp phanh Brembo 4 piston và phuộc ngược BFF của Showa vẫn được trang bị tương tự phiên bản trước đó.
Tuy nhiên để mang tới thêm sự mới mẻ hơn cho GSX-R1000R, Suzuki đã bổ sung một phiên bản đặc biệt dành riêng cho khách hàng tại quê nhà. Ngoài hai màu đen/ đỏ và Triton Blue Metallic / Mystic Silver Metallic được bán ra trên toàn thế giới còn có thêm tùy chọn màu Glass Matte Mechanical (xám xi măng) chỉ có duy nhất tại thị trường Nhật Bản. Bản Triton Blue Metallic / Mystic Silver Metallic được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua của Suzuki tại MotoGP.
Mặc dù GSX-R1000R không có những nâng cấp điện tử như Ducati Panigale V4, cặp mâm độ bằng magie siêu nhẹ như trên Yamaha R1M hay cánh gió khí động học của Honda CBR1000RR-R thế hệ mới; nhưng việc bổ sung màu mới vẫn còn tương đối thịnh hành trong thời gian gần đây cũng góp phần nào đó làm cho mẫu xe của mình không quá bị tụt hậu so với xu thế hiện tại.