Suzuki Ertiga “đổi vỏ” thành Maruti XL6, ngầu hơn nhưng không “sang chảnh” như tại Việt Nam

Rũ bỏ thiết kế tinh tế và sang trọng như Suzuki Ertiga đang bán tại Việt Nam, nhưng chiếc MPV 7 chỗ Maruti XL6 lại có thiết kế mạnh mẽ lai SUV.

Trong khi Suzuki gần đây mới được khách hàng quan tâm hơn nhờ những dòng xe thế hệ mới, từ lâu hãng ô tô Nhật Bản này đã là một "tay chơi" rất thành công tại Ấn Độ. Hợp tác cùng hãng Maruti, Suzuki đã chinh phục người Ấn bởi những dòng xe bền bỉ và có giá hấp dẫn. Thậm chí ở riêng thị trường này, hãng cũng đã "thửa riêng" các biến thể khác nhau dựa trên những dòng xe toàn cầu khác. Suzuki Ertiga là một ví dụ: dù cũng phân phối mẫu MPV 7 chỗ này ở Ấn Độ, nhưng hãng còn vừa biến đổi nó thành một dòng xe mới là Maruti XL6.

Suzuki Ertiga “đổi vỏ” thành Maruti XL6, ngầu hơn nhưng không “sang chảnh” như tại Việt Nam ảnh 1
 So với Suzuki Ertiga tại Việt Nam hay thậm chí là chính chiếc Maruti Ertiga cũng đang bán tại Ấn Độ, Maruti XL6 dù sở hữu thân xe tương tự nhưng đã có một diện mạo mới. Phần đầu của chiếc xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với các đèn pha LED mới nối liền với nhau bởi lưới tản nhiệt thanh ngang mạ chrome to bản, kết hợp cùng với cản trước được ốp tấm bảo vệ màu bạc bên dưới. Dè bên và cản sau cũng có các tấm ốp tương tự, trong khi xung quanh xe nay được ốp nhựa đen.
Suzuki Ertiga “đổi vỏ” thành Maruti XL6, ngầu hơn nhưng không “sang chảnh” như tại Việt Nam ảnh 2
Bộ mâm của Ertiga được giữ lại, nhưng sơn đen mờ khoẻ khoắn hơn. Kết thúc những thay đổi của xe là baga ray phía trên mui và dải nhựa màu đen ốp nối liền 2 đèn hậu. Toàn bộ các thay đổi nêu trên khiến cho Maruti XL6 mất đi vẻ sang trọng, thanh lịch như Ertiga. Bù lại, chiếc xe đã có được sự hầm hố, khoẻ khoắn tương tự như những chiếc SUV.
Suzuki Ertiga “đổi vỏ” thành Maruti XL6, ngầu hơn nhưng không “sang chảnh” như tại Việt Nam ảnh 3
  Ở bên trong cabin, dù chia sẻ chung phần lớn thiết kế nội thất nhưng phiên bản cao cấp nhất của Maruti XL6 trông cũng không sang trọng bằng do các chi tiết ốp của chiếc xe được đổi thành nhựa màu đen bóng thay vì giả vân gỗ như Ertiga tại Việt Nam. Bù lại chiếc xe có các ghế ngồi bọc giả da thay vì nỉ. Đúng như tên gọi, Maruti XL6 cũng chỉ có 6 chỗ ngồi thay vì 7 chỗ. Hàng ghế băng thứ 2 của Ertiga nay đã được thay bằng 2 ghế độc lập có tì tay, làm mất đi 1 chỗ ngồi nhưng bù lại khiến việc ra vào hàng ghế cuối dễ dàng hơn.
Suzuki Ertiga “đổi vỏ” thành Maruti XL6, ngầu hơn nhưng không “sang chảnh” như tại Việt Nam ảnh 4
 Trang bị tiêu chuẩn của Maruti XL6 cũng không khác biệt nhiều so với Ertiga với hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, các kết nối khác bao gồm: AUX, USB, HDMI,…, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện từ EBD, 02 túi khí trước. Chiếc xe cũng tiếp tục sử dụng động cơ 1.5l mạnh 103 mã lực/138Nm kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Tuy nhiên điểm vượt trội của Maruti XL6 so với Ertiga đó là công nghệ mô-tơ điện trợ lực hạng nhẹ được Suzuki gọi là Progressive Smart Hybrid. Suzuki Ertiga “đổi vỏ” thành Maruti XL6, ngầu hơn nhưng không “sang chảnh” như tại Việt Nam ảnh 5
 Tại Ấn Độ, Maruti XL6 được bán với 2 model cấu hình là Zeta và Alpha, chia thành 4 phiên bản số sàn hoặc số tự động. Mức giá khởi điểm của chiếc xe là 979.689 Rupee và đạt cao nhất 1,146189 triệu Rupee (tương đương 317 - 371 triệu đồng). Với Maruti XL6, Suzuki kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ được danh hiệu là hãng xe số 1 Ấn Độ trong thời gian tới.
Suzuki Ertiga “đổi vỏ” thành Maruti XL6, ngầu hơn nhưng không “sang chảnh” như tại Việt Nam ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác