Suzuki Ertiga cuối cùng cũng chịu thay đổi sau khi bị Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander “đè đầu cưỡi cổ“

Tuy nhiên so với các đối thủ, đợt nâng cấp facelift mới nhất của mẫu MPV hạng B Suzuki Ertiga không có quá nhiều thay đổi đột phá.

Trong thời gian qua phân khúc MPV hạng B đã chứng kiến hàng loạt các phiên bản nâng cấp và thế hệ mới được tung ra như Honda BR-V, Toyota Avanza/Veloz, Kia Carens hay Mitsubishi Xpander. Chậm chân hơn một chút so với các đối thủ, Suzuki cũng vừa nâng cấp chiếc Ertiga của họ tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên so với các đối thủ, đợt nâng cấp facelift mới nhất của Suzuki Ertiga không có quá nhiều thay đổi đột phá.

Suzuki Ertiga cuối cùng cũng chịu thay đổi sau khi bị Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander “đè đầu cưỡi cổ“ ảnh 1
Về thiết kế, Suzuki Ertiga 2022 có lưới tản nhiệt phía trước mới với hoạ tiết mạ chrome 'hình cánh chim', bánh xe hợp kim hai tông màu mới và nẹp trang trí chrome trên cửa hậu. Ngoài ra xe còn có hai màu mới để bạn lựa chọn - Bạc lộng lẫy và Nâu trang nhã. Bên trong cabin, Ertiga facelift nhận được các chi tiết ốp giả gỗ tếch ánh kim trên bảng táp-lô và bọc ghế hai tông màu mới. 
Suzuki Ertiga cuối cùng cũng chịu thay đổi sau khi bị Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander “đè đầu cưỡi cổ“ ảnh 2
Suzuki Ertiga facelift 2022 bán tại Ấn Độ với bản ZXI+ cao cấp nhất được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí SmartPlay Pro 7 inch, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay. Nó cũng có công nghệ ô tô kết nối Suzuki Connect với hơn 40 tính năng và trợ lý giọng nói tích hợp. Các tính năng khác bao gồm 4 túi khí, ABS với EBD và BA, hỗ trợ leo dốc, ESP, ISOFIX, lẫy chuyển số sau vô-lăng, camera đỗ xe, giữ ga tự động, đèn pha tự động, gương hậu có thể gập điện, khe gió điều hoà cho cả 3 hàng ghế và khay để cốc làm mát.
Suzuki Ertiga cuối cùng cũng chịu thay đổi sau khi bị Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander “đè đầu cưỡi cổ“ ảnh 3
 Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất nằm ở dưới nắp ca-pô vì Ertiga 2022 đi kèm với động cơ DualJet 1,5 lít mới với công nghệ start-stop. Động cơ này sử dụng hai kim phun trên mỗi xi-lanh, giúp kiểm soát tốt hơn việc phun nhiên liệu. Nó tạo ra 103 mã lực tại 6000 vòng/phút và 136,8Nm tại 4400 vòng/phút, thấp hơn 2 mã lực và 1,2Nm trên máy 1.5 đang được lắp cho Ertiga ở các thị trường khác.
Suzuki Ertiga cuối cùng cũng chịu thay đổi sau khi bị Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander “đè đầu cưỡi cổ“ ảnh 4
 Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp/tự động 6 cấp mới. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 20,51 km/l với số sàn và 20,30km/l với số tự động. Ngoài ra Ertiga 2022 bán ở Ấn Độ cũng có tuỳ chọn chạy bằng gas hoá lỏng (CNG) với động cơ nêu trên. Nó tạo ra 87hp/121,5Nm khi chạy bằng CNG và 100hp/136Nm khi chạy ở chế độ xăng. Ertiga facelift CNG chỉ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp và được cho là có mức tiêu thụ nhiên liệu 26,11km/kg.
Suzuki Ertiga cuối cùng cũng chịu thay đổi sau khi bị Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander “đè đầu cưỡi cổ“ ảnh 5
 Tại Ấn Độ, giá bán của Ertiga 2022 dao động từ 835.000 tới 1,279 triệu Rupee (tương đương 250 tới 375 triệu đồng).
Suzuki Ertiga cuối cùng cũng chịu thay đổi sau khi bị Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander “đè đầu cưỡi cổ“ ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác