SUV biểu tượng Defender thế hệ đầu sẽ sống mãi, nhưng không còn mang tên Land Rover

Thiết kế kinh điển của Land Rover Defender 110 Station Wagon thế hệ đầu tiên đã được cấp phép cho Bowler Motors để tái xuất trên chiếc SUV CSP 575 vào năm sau.

Khi Land Rover Defender thế hệ mới tái thiết kế hoàn toàn ra mắt, nhiều người yêu xe địa hình trên toàn Thế giới đã bày tỏ sự tiếc nuối vì thế hệ đầu tiên bị "khai tử". Mặc dù vậy, những fan hoài cổ cũng đã nhanh chóng có lựa chọn thay thế với chiếc Ineos Grenadier lấy cảm hứng trực tiếp từ Defender thế hệ đầu tiên. Và tuyệt vời hơn nữa, kiểu dáng mang tính biểu tượng của Defender vừa được chính Land Rover cấp phép cho Bowler - một thương hiệu khác trực thuộc bộ phận phát triển xe đặc biệt của hãng (Special Vehicle Operations - SVO) để sử dụng.

SUV biểu tượng Defender thế hệ đầu sẽ sống mãi, nhưng không còn mang tên Land Rover ảnh 1
Cụ thể hơn, Land Rover đã cấp phép cho Bowler sản xuất các loại xe sử dụng hình dáng mẫu xe Defender cổ trong giai đoạn phát triển tiếp theo của nhà sản xuất ô tô địa hình hiệu suất cao và xe đua địa hình có trụ sở tại Anh. Thỏa thuận mới mở đường cho Bowler phát triển một dòng xe hiệu suất cao mới, bắt đầu với một dự án có tên mã là 'CSP 575'.
Đây là một loại xe đường trường mới với khung xe bằng thép cường độ cao CSP đã được chứng minh của chính Bowler, thân xe Defender 110 Station Wagon bằng hợp kim nhôm tấm và động cơ V8 siêu nạp sản sinh công suất 575PS của Land Rover. Dự án này sẽ bổ sung cho sự phát triển đang diễn ra của môn đua xe thể thao vốn là nền tảng của Bowler trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
SUV biểu tượng Defender thế hệ đầu sẽ sống mãi, nhưng không còn mang tên Land Rover ảnh 2
 Những hình ảnh ban đầu của mẫu 4x4 dự kiến mang đến cái nhìn tổng quan về mẫu xe có nguồn gốc từ trường đua, và đây sẽ là mẫu Bowler mới đầu tiên kể từ năm 2016. Chi tiết đầy đủ về mẫu xe sẽ được tiết lộ vào đầu năm sau, nhưng hứa hẹn là sự kết hợp giữa hiệu suất mạnh mẽ và sự bền bỉ được tôi luyện từ môn đua xe thể thao, trong hình bóng của mẫu xe Defender 110 Station Wagon cổ bốn chỗ ngồi.
SUV biểu tượng Defender thế hệ đầu sẽ sống mãi, nhưng không còn mang tên Land Rover ảnh 3
 Được thành lập vào năm 1985, Bowler đã đi tiên phong trong việc sản xuất những chiếc xe địa hình thi đấu chuyên dụng tại Vương quốc Anh. Jaguar Land Rover đã mua lại Bowler vào cuối năm 2019 và đội ngũ chuyên gia của họ đã và đang phát triển một số dự án thú vị, như một phần của SVO. Các khách hàng của Bowler được hưởng lợi từ sự kết hợp này khi các kỹ sư Land Rover SV đang giúp phát triển xe Bowler và sử dụng chuyên môn kỹ thuật để thử nghiệm các sản phẩm Bowler tại những cơ sở đẳng cấp Thế giới của SVO.
SUV biểu tượng Defender thế hệ đầu sẽ sống mãi, nhưng không còn mang tên Land Rover ảnh 4
 Việc Land Rover quyết định cấp cho Bowler một thỏa thuận cấp phép để chế tạo các phương tiện sử dụng hình dáng Defender cổ là sự tiến triển tự nhiên của mối quan hệ này. Dự án xe wagon mới thể hiện một quyết định táo bạo - tích hợp công nghệ, thành phần và kỹ thuật xuất sắc làm nền tảng cho các sản phẩm xe đặc biệt của Land Rover với kiến thức và kinh nghiệm về mô tô thể thao của Bowler.
SUV biểu tượng Defender thế hệ đầu sẽ sống mãi, nhưng không còn mang tên Land Rover ảnh 5
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác