Superbike đua WSBK cho "dân thường" Yamaha R1 GYTR nâng cấp về trang bị, cho các tay đua yên tâm chạy track

Gói nâng cấp GYTR dành cho Yamaha YZF-R1 bao gồm bộ quây trơn, hệ thống ống xả Akrapovic đi kèm ECU riêng cùng nhiều trang bị khác cải thiện hiệu suất vận hành.  

Tiếp bước Yamaha R6 GYTR ra mắt cách đây hơn một năm dưới dạng phiên bản dành riêng cho trường đua, hãng xe Nhật Bản cũng cung cấp cho YZF-R1 phiên bản GYTR với mục đích tương tự. Yamaha R1 GYTR 2023 dựa trên nền tảng kỹ thuật của chiếc YZF-R1 vừa giành chức vô địch WSBK và YZR-M1 tại MotoGP.

Superbike đua WSBK cho

Gói nâng cấp GYTR cung cấp các trang bị cần thiết để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng trong trường đua. Thay đổi dễ thấy nhất là dàn áo bên ngoài được hoàn thiện chỉ một màu trắng thay vì bộ tem xanh GP truyền thống, cùng với đó hệ thống đèn chiếu sáng đã bị loại bỏ.

Superbike đua WSBK cho

Về động cơ, Yamaha trang bị cho R1 GTYR hệ thống ống xả Akrapovic full-system đi kèm map được hiệu chỉnh tỷ lệ xăng/gió phù hợp. Bên cạnh đó, hai bên động cơ cũng được lắp thêm ốp GB Racing để bảo vệ lốp máy trong những tình huống tai nạn xảy ra. Đối với thiết bị điện tử, Yamaha R1 GYTR sẽ có một ECU riêng có thể can thiệp được trên máy tính, hệ thống ABS GYTR và công tắc tắt/bật điện thay thế cho chìa khóa cơ truyền thống.

Superbike đua WSBK cho

Các chi tiết khác ít đáng chú ý hơn nhưng cũng cải thiện phần nào tới hiệu suất vận hành của xe. Cụ thể là hệ thống phanh, toàn bộ dây dầu cao su được thay thế bằng dây kim loại, đồng thời các piston bên trong kẹp phanh sử dụng piston thép GYTR. Đặc biệt các phốt cao su sử dụng của Brembo để cải thiện hiệu suất phanh. Bên cạnh đó là một vài trang bị như nắp bình xăng, ghi đông và chảng ba GYTR, chắn xích Shark Fin, bảo vệ tay phanh, gác chân có thể tùy chỉnh,….

Superbike đua WSBK cho

Cuối cùng, hãng xe Nhật Bản thay đổi nhông xích đĩa cho Yamaha YZF-R1 GYTR với nhông trước 15 và đĩa sau 42, đi kèm xích 520 thay vì 530 để giảm trọng lượng giúp tăng tốc tốt hơn. So với phiên bản Tiêu chuẩn, giá của phiên bản GYTR sẽ đắt hơn khoảng 6.000-7.000 Euro (140-165 triệu đồng). Đối với những khách hàng yêu cầu cao hơn nữa cho chiếc xe của mình, Yamaha còn cung cấp them gói GYTR Pro với nhiều phụ kiện hơn như gắp sau, bình xăng lớn hơn, công tắc, bảng đồng hồ, phuộc Ohlins, heo Brembo… Tất cả đều đạt chuẩn xe đua WSBK.

Superbike đua WSBK cho
Superbike đua WSBK cho
Superbike đua WSBK cho
Superbike đua WSBK cho
Superbike đua WSBK cho
Superbike đua WSBK cho
Superbike đua WSBK cho
 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác