Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ!

Mặc dù có phần đầu thay đổi lớn và được bổ sung thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn, nhưng bản facelift của Subaru Forester lại không khác gì đời cũ khi nhìn từ đuôi xe.

Sau hơn 3 năm kể từ khi thế hệ thứ 5 ra mắt, Subaru Forester vừa trải qua một đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời, Khách hàng có thể đặt xe tại Nhật Bản từ tháng 8 này với 1 trong 4 phiên bản cấu hình là Touring, X-Break, Advance và Sport. Về trang bị, 2 bản đầu tiên có mâm 17 inch trong khi bản Advance và Sport nâng cấp lên vành 18 inch. Bên cạnh đó là đèn pha LED có khả năng đánh lái theo cua, ghế bọc da hoặc nỉ và cửa sổ trời đóng mở điện.

Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 1
 Tất cả các biến thể cũng có gói EyeSight của Subaru với phạm vi hoạt động rộng hơn nhờ sử dụng camera âm thanh nổi đã được sửa đổi với trường nhìn mở rộng. Các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái bao gồm phanh khẩn cấp tự động, giữ ga tự động thông minh, ngăn "ga điên" cũng như hỗ trợ và cảnh báo chệch làn đường. Những hệ thống tùy chọn là hỗ trợ lái khẩn cấp trước khi va chạm, phát hiện xe phía sau, đèn pha thích ứng, gương chiếu hậu thông minh và giám sát lái xe. Subaru cũng cải tiến hệ thống treo cải tiến để đạt cảm giác lái thể thao hơn.
Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 2
 Nếu nhìn từ phía sau, không ai có thể phân biệt được Forester 2021 với phiên bản cũ khi thiết kế của xe ở phần này giữ nguyên. Tuy nhiên phần đầu xe đã được tạo dáng mới với cặp đèn pha LED sắc sảo, với dải LED định vị đâm vào lưới tản nhiệt trung tâm có kích thước lớn hơn. Cản trước được tạo dáng với những gò nổi mạnh mẽ ngay dưới đèn pha, tiếp theo là các hốc đèn sương mù với thiết kế 3 sọc trang trí trên các bản thường và đèn LED dọc với bản Sport.
Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 3
 Nội thất của Forester mới cũng được giữ nguyên thiết kế, chỉ khác về một số chất liệu bọc, ốp và tuỳ chọn màu sắc. Đối với động cơ, các phiên bản Touring, X-Break và Advance đều đi kèm với hệ động lực hybrid e-Boxer của Subaru theo tiêu chuẩn gồm một động cơ boxer nạp khí tự nhiên FB20 2.0 lít dẫn động cả bốn bánh, với thành phần hybrid là một mô-tơ điện được đặt trong Lineartronic CVT.
Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 4
 Trên lý thuyết, động cơ này đạt 143 mã lực tại 6.000rpm và mô-men xoắn 188Nm tại 4.000rpm, trong khi mô-tơ chỉ đạt 13,4 mã lực/65Nm. Động cơ điện lấy năng lượng từ pin li-ion 4,8Ah, đóng vai trò trợ lực để xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 18,6km/l theo chuẩn JC08 của Nhật. Hệ động lực e-Boxer cũng có lưới tản nhiệt có thể đóng lại để hạn chế cản gió và tính năng e-Active Shift Control, tự động đo lực gia tốc để đồng hoá tốc độ động cơ hoặc độ hãm khi xuống dốc.
Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 5
 Trong khi đó, chỉ riêng bản Sport được trang bị động cơ boxer tăng áp 4 xi-lanh 1.8l mạnh 174 mã lực/300Nm. Cũng đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số CVT, phiên bản này có mức tiêu thụ nhiên liệu 16,5km/l theo chuẩn JC08.
Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 6
 
Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 7
 
Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 8
 
Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 9
 
Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 10
 
Subaru Forester nâng cấp lớn giữa vòng đời, nhìn từ đằng sau không phân biệt nổi với đời cũ! ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác