Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?!

Phiên bản mới nhất của Hyundai Sonata thế hệ mới không chỉ có cabin rộng hơn, mà còn sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình giải trí như Mercedes tiên phong.

Khi nhắc tới phiên bản trục cơ sở lớn, những người yêu xe sẽ nghĩ tới các dòng xe sang từ Mercedes, BMW, Audi... được nối dài để phục vụ riêng thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên không chỉ có các thương hiệu cao cấp chiều theo gu của khách hàng tại thị trường đông dân nhất Thế giới, những hãng xe "bình dân" hơn cũng có các phiên bản tương tự. Thậm chí chúng còn có cấu hình và thiết kế khác biệt nhiều so với những người anh em quốc tế. Hyundai Sonata thế hệ mới là một ví dụ như vậy.

Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 1
So với các phiên bản "quốc tế", Sonata Trung Quốc nhìn lướt qua có vẻ không khác biệt cho tới khi nhìn từ góc phía sau. Ở đây, phần cánh khuếch tán gió trang trí cùng chụp pô đã được sửa đổi, đồng thời đèn hậu sau nay tích hợp xi-nhan LED. Tuy nhiên thay đổi khó nhận ra hơn của chiếc xe đó là trục cơ sở kéo dài thêm 50mm và khiến chiều dài tổng thể lớn hơn 55mm. Cụ thể hơn, Sonata Trung Quốc có chiều dài 4.955mm và trục cơ sở 2.890mm.
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 2
 Đương nhiên với trục cơ sở lớn, nội thất của phiên bản Sonata này sẽ rộng rãi hơn. Tuy nhiên đây không phải là thay đổi ấn tượng nhất trong cabin, mà là cụm điều khiển phía trước của chiếc xe. Trên Sonata quốc tế, mặc dù Hyundai đã trang bị cho xe bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng, nhưng 2 màn hình này lại được tách rời hẳn với nhau. Trong khi đó ở phiên bản Trung Quốc, 2 màn hình này được thiết kế nối liền nhau.
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 3
 2 màn hình ghép nối với nhau và chiếm tới 2/3 bảng táp-lô từng là chi tiết tiên phong bởi Mercedes với chiếc S-Class thế hệ hiện tại khi nó được ra mắt từ năm 2013. Kể từ đó tới nay thiết kế này đã gắn liền với nhiều dòng xe Mercedes khác nhau và được không ít hãng xe học theo. Bên cạnh màn hình "na ná" Mercedes, Sonata bản Trung Quốc còn học tập Audi với bảng điều khiển trung tâm dùng nút cảm ứng thay vì phím cứng. Bệ trung tâm của xe cũng khác biệt.
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 4
Để "né" mức thuế đánh vào các dòng xe dung tích lớn, Sonata tại Trung Quốc được trang bị 1 trong 2 loại động cơ Smartstream tăng áp 4 xi-lanh với dung tích 1.5 hoặc 2.0l. Trong đó phiên bản 1.5 có công suất 170 mã lực, được kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp. Bản 2.0l cao cấp hơn đạt tới 240 mã lực và có hộp số tự động 8 cấp.
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 5
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 6
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 7
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 8
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 9
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 10
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 11
Sonata đời mới cũng có bản thân dài, màn hình chạy hết táp-lô: Càng ngày Hyundai càng giống Mercedes?! ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác