Soi tuyệt phẩm mô tô thủ công Curtiss The One từ nhôm CNC và sợi carbon, ngỡ ngàng khi nhìn giá bán

Để có thể mua được Curtiss the One, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền đắt gần tương đương với một chiếc Porsche 911 mới cứng - và đó mới chỉ là mức khởi điểm.

Sau khi giới thiệu những chiếc siêu mô tô điện Zeus và Hera vào năm 2019 và Hades vào năm 2020, nhà sản xuất xe máy Hoa Kỳ Curtiss (trước đây là Confederate) đã thực hiện chuyển đổi hoàn toàn sang xe máy điện (e-bike) với chiếc Curtiss “the One” năm 2021. Curtiss One tuân theo ngôn ngữ thiết kế trước đây của hãng mô tô thủ công tới từ Alabama với thiết kế kiểu bobber từ các tấm khung nhôm được gia công lớn. Hệ khung này giữ kết cấu gắp trước dạng girder và bộ pin nằm ở vị trí đặt động cơ trên một chiếc mô tô thông thường.

Soi tuyệt phẩm mô tô thủ công Curtiss The One từ nhôm CNC và sợi carbon, ngỡ ngàng khi nhìn giá bán ảnh 1
 Mỗi chiếc Curtiss One đều được "thửa" riêng hoàn toàn - khách hàng có thể chọn nhiều loại vật liệu và lớp hoàn thiện khác nhau để tạo ra chiếc mô tô chính xác như họ mong muốn. Với việc giao xe cho khách hàng dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2021, chỉ 100 chiếc Curtiss One sẽ được sản xuất. Năng lượng cho One đến từ bộ pin 399 volt được làm mát bằng ngâm nước để làm mát. Nước này được tản nhiệt bằng các cánh trên vỏ bộ pin, đồng thời bộ vỏ được thiết kế như một vùng hấp thụ va chạm.
Soi tuyệt phẩm mô tô thủ công Curtiss The One từ nhôm CNC và sợi carbon, ngỡ ngàng khi nhìn giá bán ảnh 2
 Curtiss đánh giá One đạt công suất cực đại ở mức tương đương 120 mã lực, với công suất trạng thái ổn định là 87 mã lực. Trong khi đó mô-men xoắn là 199Nm ở trạng thái cực đại và 162Nm ở trạng thái ổn định. Curtiss cho biết việc quản lý điện năng cho One có thể điều chỉnh hoàn toàn bằng cách sử dụng các bản cập nhật phần mềm dựa trên Đám mây, và hệ thống điều khiển sử dụng biến tần đẩy Cascadia Motion PM100 với VCU độc quyền có Bluetooth và chẩn đoán từ xa.
Soi tuyệt phẩm mô tô thủ công Curtiss The One từ nhôm CNC và sợi carbon, ngỡ ngàng khi nhìn giá bán ảnh 3
 Pin và động cơ được giữ trong một bộ khung được gia công bằng phôi mô-đun CNC, với các thành phần cấu trúc hệ thống treo được làm từ sợi carbon và nhôm. Chúng nối bánh xe 19 inch phía trước và phía sau. Góc cổ phốt trên One có thể điều chỉnh theo hai vị trí: 27 độ cho trục cơ sở ngắn hoặc 31 độ cho chiều dài cơ sở dài. Điều này cũng thay đổi chiều cao yên theo 2 cấp độ là 736,6 và 685,5mm. Do được làm từ nhôm CNC và sợi carbon, chiếc xe chỉ nặng 192kg.
Soi tuyệt phẩm mô tô thủ công Curtiss The One từ nhôm CNC và sợi carbon, ngỡ ngàng khi nhìn giá bán ảnh 4
Hoạt động nhiều với tư cách là một nhà sản xuất mô tô thủ công, Curtiss hiện đang mời các đơn đặt hàng trên trang web của mình để đặt trước và chế tạo chiếc One, với giá khởi điểm là 81.000 USD (tương đương 1,867 tỷ đồng). Với khoản tiền đặt cọc 9.000 USD (207 triệu), khách hàng bắt đầu quy trình thiết kế và tùy chỉnh trong 90 ngày, sau đó, quá trình xây dựng kéo dài 60 ngày sẽ bắt đầu.
 
Soi tuyệt phẩm mô tô thủ công Curtiss The One từ nhôm CNC và sợi carbon, ngỡ ngàng khi nhìn giá bán ảnh 5
 
Soi tuyệt phẩm mô tô thủ công Curtiss The One từ nhôm CNC và sợi carbon, ngỡ ngàng khi nhìn giá bán ảnh 6
 
Soi tuyệt phẩm mô tô thủ công Curtiss The One từ nhôm CNC và sợi carbon, ngỡ ngàng khi nhìn giá bán ảnh 7
 
Soi tuyệt phẩm mô tô thủ công Curtiss The One từ nhôm CNC và sợi carbon, ngỡ ngàng khi nhìn giá bán ảnh 8
 
Soi tuyệt phẩm mô tô thủ công Curtiss The One từ nhôm CNC và sợi carbon, ngỡ ngàng khi nhìn giá bán ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác