Soi từng "ngóc ngách” Piaggio Medley 2020 tái thiết kế, trang bị không thua kém “đối thủ truyền kiếp” Honda SH

Cạnh tranh trực tiếp với Honda SH 2020, thế hệ thứ 2 của mẫu xe tay ga bánh lớn Piaggio Medley cũng có thiết kế hoàn toàn mới cùng các tiện nghi tương đương.

Kể từ ngày 10/2/2020, Piaggio Medley thế hệ thứ 2 đã bắt đầu được phân phối tại các thị trường đầu tiên trên Thế giới là Ý và châu Âu. Giống như đời trước, chiếc xe sẽ có 2 lựa chọn động cơ là 125 và 150cc, cũng như có 2 phiên bản là bản thường và S.

Soi từng
 Dù đã được thiết kế lại hoàn toàn nhưng kiểu dáng của Medley 2020 không có sự đột phá lớn so với đời cũ. Vẫn giữ "phom" tổng thể quen thuộc, chiếc xe nay đã có vẻ thể thao và mạnh mẽ hơn với phần đầu đèn pha LED mới cứng cáp, bên dưới là các đèn xi-nhan kèm định vị LED nằm hai bên "cà vạt" trang trí đặc trưng Piaggio, được tạo hình như một hốc gió phía trước. Bánh xe vẫn có đường kính trước 16 inch và sau 14 inch, đi kèm lốp Michelin City Grip Pro.
Soi từng
 Dù có đường kính vành giữ nguyên nhưng Medley 2020 đã đổi thiết kế mâm sang 5 cây chữ Y thể thao hơn. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có lốp sau rộng hơn là 120/70/14 để tăng độ ổn định khi vận hành. Về trang bị tiêu chuẩn, điểm mới nổi bật nhất của Medley 2020 là bảng đồng hồ màn hình đơn sắc mới thay vì đồng hồ cơ như đời cũ. Riêng phiên bản Medley S còn trang bị hệ thống kết nối điện thoại Piaggio MIA và tìm xe trong bãi đỗ.
Soi từng
  Các trang bị tiện nghi và an toàn khác của Medley như phanh ABS 2 kênh, cổng sạc USB, hộc chứa đồ dưới yên siêu rộng... vẫn tái xuất hiện trên phiên bản mới nhất này. Tuy nhiên, những thay đổi đáng tiền nhất của Medley mới hội tụ hoàn toàn ở động cơ iGet. Trong đó nắp quy-lát đã được thiết kế mới hoàn toàn để đi kèm với piston mới; hệ thống nạp xăng gió của xe cũng có kim phun nhiên liệu mới, họng ga lớn hơn 2mm, hộp gió với hốc gió dưới yên và hệ thống xả mới.
Soi từng
  Vẫn có dạng xi-lanh đơn SOHC 4 van và làm mát bằng chất lỏng, động cơ này cho công suất 11kW tại 9.000rpm và mô-men xoắn 12Nm tại 6.500rpm trên phiên bản Medley 125. Những con số này trên bản Medley 150 cao cấp hơn là 12,1kW tại 8.750rpm và 15Nm tại 6.500rpm. Đi kèm với động cơ là hệ thống dừng chờ Piaggio Start & Stop, cũng như bộ đề không chổi than siêu êm RISS. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đo theo chuẩn WMTC cho Medley 125 và 150 lần lượt là 41,5 và 41km/l.
Soi từng
Bản Medley thường sẽ có các lựa chọn màu sắc thanh nhã như trắng tinh, đen ánh kim và bạc ánh kim kết hợp với mâm sơn bạc, dàn nhựa nhám màu đồng và yên xe màu nâu. Trong khi đó Medley S có ngoại hình thể thao hơn bởi mâm màu đen, các chi tiết màu đỏ như lò xo giảm xóc, đĩa phanh hình hoa và heo phanh màu vàng. Phiên bản này có 3 màu sắc là trắng, xám và đen mờ.
Soi từng
Tại Ý, mức giá bán lẻ niêm yết cho Medley 125 và 150 thường lần lượt là 3.399 và 3.599 Euro. Trong khi đó các bản Medley S tương đương đắt hơn 100 Euro. Đối thủ trực tiếp của Medley vẫn là Honda SH. Hiện tại SH 2020 chưa được bán ra tại Ý nếu xét trên mức giá của phiên bản SH 2019, giá khởi điểm của Medley rẻ hơn khoảng 100 Euro so với mẫu xe tay ga Honda.
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
 Ảnh chi tiết Piaggio Medley S:
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
Soi từng
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh