Soi trước cặp đôi siêu mô tô điện “ngon bổ rẻ” Damon Hypersport SE và SX, điểm “ăn tiền” nằm ở công nghệ

Nếu so với những mẫu mô tô chạy xăng với động cơ mạnh tương đương, các dòng sportbike điện Damon Hypersport SE và SX đắt hơn chút nhưng sở hữu những công nghệ cực "độc"

Vào đầu năm 2020, cái tên “Damon” được nhắc tới nhiều trên các phương tiện truyền thông sau khi công ty xe máy điện có trụ sở tại Canada gây được sự chú ý bằng việc ra mắt chiếc mô tô điện Hypersport tại triển lãm điện tử CES. Triết lý thiết kế của Damon áp dụng lên chiếc Hypersport không chỉ để thúc đẩy quá trình sử dụng năng lượng sạch và tính bền vững mà còn mang tới cho người sử dụng một mẫu mô tô điện sở hữu hàng loạt các công nghệ hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ. 

Soi trước cặp đôi siêu mô tô điện “ngon bổ rẻ” Damon Hypersport SE và SX, điểm “ăn tiền” nằm ở công nghệ ảnh 1
Điều này cũng đồng nghĩa với mức giá của Damon Hypersport khá cao lên tới gần 25.000 USD (tương đương 579 triệu đồng. Tuy nhiên để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận hơn với những mẫu sportbike thuần điện của mình, không lâu sau Damon đã bổ sung thêm hai chiếc Hypersport SE và SX với mức giá mềm hơn lần lượt là 16.995 và 19.995 USD (393 và 463 triệu đồng). 
Soi trước cặp đôi siêu mô tô điện “ngon bổ rẻ” Damon Hypersport SE và SX, điểm “ăn tiền” nằm ở công nghệ ảnh 2
 Mặc dù sở hữu mức giá rẻ hơn nhưng SE và SX vẫn nhận được những sự ưu ái về các tính năng công nghệ hàng đầu giống như HS với khả năng lưu trữ năng lượng, hệ thống công nghệ an toàn CoPilot có khả năng giám sát và cảnh báo chuyển động xung quanh xe cùng hệ thống Shift thay đổi tính công thái. Damon đã cố gắng hạ giá thành của hai mẫu xe mới bằng cách sử dụng pin có dung lượng nhỏ hơn.
Soi trước cặp đôi siêu mô tô điện “ngon bổ rẻ” Damon Hypersport SE và SX, điểm “ăn tiền” nằm ở công nghệ ảnh 3
 Hypersport HS sử dụng khối pin 20kWh cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa lên tới 320km/h và quãng đường di chuyển trong thành phố lẫn đường trường là 322km. Ngược lại mẫu xe entry-level Hypersport SE lại sử dụng khối pin dung lượng nhỏ hơn chỉ 11kWh và công suất của động cơ điện cho ra là 100 mã lực, tốc độ tối đa là 193km/h và phạm vi di chuyển tối đa là 174km. Thời gian sạc cho chiếc SE dao động trong khoảng 1h30 với bộ sạc Level 2 và trong vòng 20 phút dung lượng pin đạt khoảng 80% với bộ sạc nhanh.
Soi trước cặp đôi siêu mô tô điện “ngon bổ rẻ” Damon Hypersport SE và SX, điểm “ăn tiền” nằm ở công nghệ ảnh 4
Còn đối với Hypersport SX, chiếc xe gắn liền với con số 15: dung lượng pin 15kWh, tốc độ tối đa 150mph (240km/h), công suất 150 mã lực, phạm vi hoạt động 150 dặm (240km). SX sạc đến 80% pin trong vòng khoảng hơn 2 giờ một chút với bộ sạc Level 2 và khoảng 30 phút với bộ sạc nhanh. Cũng giống như Hypersport HS và Premier, khách hàng có thể đặt hàng trước hai chiếc SE và SX mới.
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác