Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam

Cùng với người anh em Bullet 500, Royal Enfield Classic 500 đời 2020 vừa ra mắt Việt Nam với các cải tiến hướng tới độ an toàn và thân thiện hơn với môi trường.

Trong nhiều năm qua Royal Enfield vẫn luôn trung thành với triết lý tạo ra những chiếc xe cổ điển cho Thế giới hiện đại - điều này được thể hiện rõ nhất qua chiếc Bullet đã có tuổi đời hàng chục năm cũng như người anh em Classic 500. Mặc dù vậy, hãng cũng không thể thoát khỏi việc "hiện đại hoá" phần nào các dòng xe cổ này, không chỉ vì nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trong Thế kỷ XXI mà còn cả những tiêu chuẩn an toàn, khí thải mới. Đó là lý do dẫn tới sự xuất hiện của Royal Enfield Classic 500 và Bullet 500 2020.

Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 1
 Cả Classic & Bullet 2020 đều là những chiếc mô tô được thiết kế đầy cuốn hút và tinh  tế.
Vẻ ngoài vẫn giữ đậm chất cổ điển trong nhiều thập kỷ qua, nhưng các chi tiết bên trong lại
được trang bị bởi những công nghệ hiện đại. Vẫn giữ tất cả nét cổ điển dựa trên những chiếc mô tô thời thế chiến, nét đẹp đó thể hiện rõ nhất ở các bộ phận như đèn pha, bình xăng, yên lò xo, cần đạp khởi động và dè sau uốn cong chạy dài theo bánh xe.
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 2
 So với các phiên bản trước đây, điểm dễ nhận biết nhất của Classic và Bullet 500 2020 là đồng hồ và đèn sau. Đồng hồ kim báo số thông thường, hiển thị tốc độ, số Km, Xăng, Động Cơ và có thêm đèn báo ABS. Với hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được thiết kế mang màu sắc cổ điển nhưng hiện đại. Riêng Classic 500 còn có sẵn yên sau, giúp chủ xe có thể đèo thêm một người bạn đồng hành thay vì chạy solo như bản cũ.
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 3
 Nâng cấp đáng kể nhất trên Classic và Bullet 2020 đó là chúng được trang bị hệ thống phanh ABS chống trơn trượt hai kênh, cả trên bánh trước và bánh sau. Điều này đã giúp xe vận
hành an toàn hơn, đặc biệt khi di chuyển trên những cung đường trơn trượt. Một thay đổi nhỏ khác là các miếng phản quang trước, sau và hai bên thân xe, giúp các phương tiện khác có thể dễ dàng nhìn thấy khi những chiếc mô tô cổ điển này di chuyển trên đường.
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 4
 Giống như trước đây, cả Classic lẫn Bullet 500 2020 vẫn vẫn trung thành với loại động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng không khí, với cam đũa đóng mở xú-páp (OHV) thay vì sử dụng trục cam (OHC) và 5 cấp số. Với dung tích thực 499cc và độ dài đường kính trái piston nhỏ hơn so với tay biên (84mm x 90mm), động cơ của Classic 500 thiên về mô-men xoắn để đạt sức kéo lớn và êm ái hơn ở tốc độ cao - tương tự các dòng cruiser. Chiếc xe chỉ đạt công suất 27,2 mã lực tại tua máy 5.250rpm, nhưng lại có mô-men xoắn lên tới 41,3Nm tại 4.000rpm.
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 5
 Có thông số không đổi, nhưng động cơ cổ điển này vẫn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nhờ một số thay đổi. Lọc gió có trang bị thêm cảm biến nhiệt độ  giúp điều tiết lượng nhiên liệu phù hợp, nâng cao hiệu suất động cơ. Ở những phiên bản trước, lượng xăng tràn và hơi xăng sẽ được đưa vào hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu (EVAP) nhưng với Classic & Bullet 2020 sẽ được đưa thẳng vào buồng đốt để đốt hết. 
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 6
Xe còn được bổ sung bầu xúc tác khí thải giảm thiểu khí thải độc hại, chuyển đổi khí thải độc hại (thường là NO, NO2, CO, HC...) thành những phân tử hóa học khác ít độc hại hơn (như N2, CO2, H2O...) trước khi nó thực sự rời khỏi hệ thống xả thải của chiếc xe. Hướng đến vẻ đẹp hoàn thiện,  hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu của xe đã được làm nhỏ và tinh tế hơn khi được đặt gọn trong hốc sau bưởng máy, không còn lộ hẳn ra ngoài như trước đây.
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 7
 Classic và Bullet 2020 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ cùng với nhiều phiên bản màu sắc lựa chọn phù hợp nhu cầu của khách hàng. Classic 2020 có giá 135.000.000 đồng, riêng bản màu Chrome có giá 140.000.000 đồng. Còn Bullet 2020 có giá 131.000.000 đồng Xe được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 2 năm hoặc 20,000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 8
 
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 9
 

Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 10
 
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 11
 
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 12
 
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 13
 
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 14
 
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 15
 
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 16
 
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 17
 
Soi chi tiết mô tô cổ được “hiện đại hoá” Royal Enfield Classic 500 giá từ 135 triệu tại Việt Nam ảnh 18
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác