SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy!

Honda SH125/150i thế hệ mới vừa được chính thức công bố tại triển lãm EICMA không chỉ có kiểu dáng táo bạo, mà còn các công nghệ tiện nghi và hiện đại như SH300i.

Mới chỉ vào năm 2016, Honda đã giới thiệu thế hệ thứ 7 của mẫu xe tay ga bánh lớn SH với phân khối nhỏ 125 và 150i. Chỉ mới tồn tại trên thị trường được 3 năm, dòng xe này đã được khách hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn cả ở các nước châu Âu cực kỳ ưa chuộng. Chính vì vậy ít ai có thể nghĩ rằng Honda SH sẽ sớm có thế hệ mới. Tuy nhiên tại triển lãm EICMA 2019, Honda đã chính thức công bố SH thế hệ thứ 8 - và lần này hãng đã thực sự tái thiết kế chiếc xe.

SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 1
 Ngay từ thiết kế bên ngoài, SH 2020 đã thể hiện sự đột phá của mình so với người tiền nhiệm. Lần đầu tiên trong lịch sử, dòng xe này đã có đèn pha không còn đặt ở trên tay lái. Cụm đèn mà các bạn thấy trên tay lái trên thực tế là đèn định vị LED, trong khi đèn pha LED thực sự đã được chuyển xuống đáy mặt nạ trước của chiếc xe. Nằm phía trên đèn pha là dải trang trí mạ chrome hình chữ V, kết hợp cùng các xi-nhan và đèn pha tạo thành một chữ H nằm phía trước SH.
SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 2
Ngoài mặt trước, SH 2020 còn có một chữ H khác trong thiết kế: dải chrome ngăn cách bảng đồng hồ. Theo trào lưu chung của Thế giới mô tô, bảng đồng hồ của chiếc xe nay đã có dạng màn hình LED toàn phần, với một màn hình nhỏ nằm dưới chữ H cung cấp thông tin về quãng đường đi và mức tiêu thụ trung bình. So với đời xe hiện tại, thân vỏ hai bên của SH125/150i mới cũng trông uyển chuyển, ít các đường gân nổi hơn. Phần thân này vuốt dẹt về phía sau, kết thúc ở cụm đèn hậu cũng táo bạo không kém khi được chia đôi bởi một dải mạ chrome.
SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 3
 Giống như thế hệ hiện tại, SH hoàn toàn mới cũng được trang bị các công nghệ quen thuộc như khoá thông minh chìa từ Smartkey, dừng chờ Idling Stop, cổng sạc điện thoại và hộc đồ bên dưới yên. Tuy nhiên ở mỗi tiện nghi, Honda lại nâng cấp thêm để đem tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Thay vì ổ điện 12V, chiếc xe nay đã có sẵn cổng sạc USB. Trong khi đó, cốp dưới yên đã có thêm tới tận 10l thể tích, nay đạt 28l.
SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 4
 Con số vượt trội của khoang hành lý có được là nhờ vào thiết kế khung đã được cải tiến nhiều tới nỗi có thể coi nó là một hệ khung mới hoàn toàn. Không giống như các thế hệ trước, bình xăng 7l của SH 2020 nay đã được chuyển xuống sàn xe, dẫn tới nắp xăng dưới chân người lái.  Trục cơ sở đã tăng thêm 13mm (nay đạt 1.353mm), trong khi các pad treo động cơ và góc phuộc sau cũng đã được điều chỉnh để giảm rung giật. Tuy nhiên SH vẫn có yên khá cao là 799mm.
SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 5
 Hệ thống treo sau của SH2020 có khả năng điều chỉnh 5 cấp độ tải trọng với hành trình 83mm, trong khi phuộc trước dạng ống lồng có đường kính ti trong 33mm và khoảng hành trình 89mm. Cặp mâm 5 cây là chi tiết hiếm hoi thừa hưởng từ thế hệ trước, đi kèm cặp đĩa 240mm cho cả 2 bánh. Kẹp đĩa trước là heo 2 piston trong khi phanh sau có 1 piston. Giống như trước đây, SH125/150i 2020 có phanh ABS 2 kênh, nhưng thứ chưa từng xuất hiện là hệ thống điều khiển lực kéo.
SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 6
 Từng chỉ được trang bị cho "đàn anh" Honda SH300i, hệ thống điều khiển lực kéo HSTC là trang bị an toàn cần thiết cho SH125/150i thế hệ mới khi xét tới việc chiếc xe có động cơ cũng được tái thiết kế so với thế hệ thứ 7. Vẫn có dạng SOHC 4 kỳ xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng, nhưng máy eSP+ mới của SH nay đã có 4 van thay vì 2 van. Nhờ đó, chiếc xe đã mạnh hơn đời cũ từ tua máy 4.000rpm cho tới tận cực đại 10.000rpm.
SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 7
SH125i được trang bị động cơ dung tích 124,5cc, cho công suất tối đa 12,5PS tại 8.250rpm và mô-men xoắn 11,4Nm tại 6.500rpm. So với thế hệ cũ, chiếc xe mạnh hơn 0,4PS nhưng lại có mô-men xoắn thấp hơn 0,1Nm - bù lại đạt mô-men xoắn cực đại tại tua máy sớm hơn 500rpm. Trong khi đó động cơ 156,1cc trên SH150i lại vượt trội hoàn toàn: đạt 16,2PS tại 8.500rpm và 14,2Nm tại 6.500rpm - cao hơn thế hệ cũ 1,3PS và 0,6Nm.
SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 8
 Dù có nhiều van nạp/xả hơn nhưng cặp đôi SH phân khối nhỏ mới vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. Cụ thể hơn, Honda công bố mức tiêu thụ trung bình đo theo chuẩn WMTC của SH125i là 44,6km/l trong khi SH150i là 43,5km/l. Tuy nhiên cần lưu ý rằng mọi con số này đều được đo khi hệ thống dừng chờ Idling Stop được kích hoạt. Và dù mang đầy đủ những thành tựu ưu việt nêu trên, nhưng SH 2020 vẫn nhẹ hơn đời cũ 400g, đạt trọng lượng ướt 136,5kg.
SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 9
 Tại châu Âu, mức giá và thời điểm bán ra của Honda SH 2020 chưa được công bố. Và vào thời điểm bài viết này lên sóng, chỉ còn khoảng 1 giờ rưỡi nữa Honda sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt xe tay ga mới tại Hà Nội. Chính vì vậy, khả năng rất cao mẫu xe chuẩn bị được hãng giới thiệu tại Việt Nam cũng sẽ là SH 2020.

SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 10
 
SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 11
 
SỐC: Honda lại tái thiết kế SH sau 3 năm, hiện đại chưa từng thấy! ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác