Siêu xe đời cũ Ferrari 488 GTB đã được “lột xác” thế nào để trở thành xe đua?

Hiện đã được thay thế bằng chiếc F8 Tributo, nhưng siêu xe Ferrari 488 GTB vẫn tiếp tục được sử dụng trong hệ thống giải Ferrari Challenge với bản cập nhật Evo.

Trong khi Lamborghini tổ chức một giải đua riêng dành cho các khách hàng đam mê tốc độ là Super Trofeo thì nhiều năm qua, Ferrari cũng đã thoả mãn các tay đua không chuyên bằng giải Ferrari Challenge. Tham gia vào giải này, các đại gia mê đua xe sẽ thi đấu trên những chiếc xe đua Ferrari đặc biệt, dựa trên cơ sở các dòng xe động cơ đặt giữa đang được bán của hãng. Dù hiện đã bị thay thế bởi chiếc F8 Tributo, nhưng Ferrari 488 GTB vẫn tiếp tục được hãng siêu xe Ý sử dụng làm xe thi đấu chính thức cho giải Ferrari Challenge.

Siêu xe đời cũ Ferrari 488 GTB đã được “lột xác” thế nào để trở thành xe đua? ảnh 1
 Phiên bản mới nhất của chiếc xe là 488 Challenge Evo vừa được ra mắt tại sự kiện đua Finali Mondiali - Ý vào cuối tuần qua đã tiếp tục được Ferrari nâng cấp triệt để về mặt khí động học. Trong đó, nổi bật nhất là phần đầu mới tăng hiệu quả khí động tới hơn 30% so với bản 488 Challenge của mùa trước. Điều này có thể đạt được là nhờ vào việc thay đổi độ dài của mũi xe, cũng như các vây gió hai bên cảnh trước.
Siêu xe đời cũ Ferrari 488 GTB đã được “lột xác” thế nào để trở thành xe đua? ảnh 2
 Tay lái có thể điều chỉnh lực nén thân xe ở phía trước hoàn toàn độc lập với phía sau, tuỳ thuộc vào đặc tính của đường đua và thời tiết. Ở phía sau phần đuôi của 488 Challenge Evo nay đã có thêm các khe gió mới cũng nhằm mục đích tăng lực nén không khí. Bản thân từng cánh gió ở phía sau cũng đã được thiết kế lại. Với các thay đổi mới liên quan tới khí động học, 488 Chalenge Evo đã có lực nén thân xe tối đa lớn hơn 50% so với phiên bản của mùa giải đua năm nay.
Siêu xe đời cũ Ferrari 488 GTB đã được “lột xác” thế nào để trở thành xe đua? ảnh 3
 Ngoài ra, Ferrari cũng còn nâng cấp nhiều chi tiết khác trên 488 Challenge thường để tạo ra phiên bản Evo như lốp trơn Pirelli mới, hệ thống phanh gốm-carbon bền hơn cùng vi sai điện tử, ABS, hệ thống điều khiển lực kéo... đều được nâng cấp. Bên trong nội thất, chiếc xe có vô-lăng mới kiểu F1 cùng camera quan sát phía sau.
Siêu xe đời cũ Ferrari 488 GTB đã được “lột xác” thế nào để trở thành xe đua? ảnh 4
 Bên dưới nắp máy, 488 Challenge Evo chia sẻ chung động cơ V8 3.9l tăng áp kép với phiên bản thương mại, nhưng được cân chỉnh để cho công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 760Nm. Mức giá cho phiên bản đua năm nay chưa được hãng công bố, nhưng Ferrari cho biết khách hàng có thể lựa chọn nâng cấp 488 Challenge thường lên cấu hình Evo.
Siêu xe đời cũ Ferrari 488 GTB đã được “lột xác” thế nào để trở thành xe đua? ảnh 5
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác