Siêu xe Audi R8 ngày càng có giá sàn rẻ hơn, nhưng dân chơi “non tay” nên cẩn thận vì...

So với những chiếc Audi R8 V10 bình thường với hệ dẫn động 4 bánh quattro trứ danh, các phiên bản giá rẻ RWD mới sẽ chỉ dẫn động cầu sau, giảm độ bám đường.

Tuy nhiên với những tay lái dày dặn kinh nghiệm, một chiếc siêu xe động cơ V10 nạp khí tự nhiên với hệ dẫn động cầu sau như Audi R8 V10 RWD lại có thể đem tới cho họ những cảm xúc kích thích hơn so với hệ dẫn động 4 bánh. Cần nói thêm rằng trước đây dòng R8 cũng từng có một biến thể dẫn động cầu sau là RWS, tuy nhiên phiên bản này chỉ được giới hạn số lượng 999 chiếc. Nhưng với R8 V10 RWD mới, Audi sẽ sản xuất không giới hạn số lượng, đồng thời đưa nó trở thành bản rẻ nhất của dòng R8.

Siêu xe Audi R8 ngày càng có giá sàn rẻ hơn, nhưng dân chơi “non tay” nên cẩn thận vì... ảnh 1
 Cũng được bán với 2 kiểu thân xe là mui kín và mui trần, Audi R8 V10 RWD chia sẻ chung động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên cùng các bản cao cấp Performance quattro. Tuy nhiên chúng đã được hạ công suất 70 mã lực và mô-men xoắn 20Nm, nay chỉ đạt 532 mã lực và 539Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Với việc loại bỏ cầu trước, R8 RWD cũng có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 40kg, khiến Audi phải tưng góc nghiêng bánh sau cùng trục các-đăng cầu sau đặc và những thanh ổn định hệ treo cầu trước cứng hơn.
Siêu xe Audi R8 ngày càng có giá sàn rẻ hơn, nhưng dân chơi “non tay” nên cẩn thận vì... ảnh 2
Dù có sức mạnh thấp hơn, nhưng R8 RWD chỉ chậm hơn một chút so với người anh em dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD của nó. Thời gian tăng tốc từ 0-96km/h mất 3,6 giây đối với bản Coupe (3,7 giây đối với Spyder) - chậm hơn 0,4 giây so với khi có trang bị quattro. Trong khi đó, tốc độ tối đa của R8 RWD là 323km/h đối với biến thể mui cứng và 322km/h đối với phiên bản mui trần; một lần nữa chậm hơn R8 V10 Performance quattro 6km/h.
Siêu xe Audi R8 ngày càng có giá sàn rẻ hơn, nhưng dân chơi “non tay” nên cẩn thận vì... ảnh 3
 Về thiết kế, sự khác biệt của R8 RWD chỉ nằm ở những cánh chia gió trước, ốp hai bên, cánh khuếch tán sau sơn màu đen bóng Mythos Black và chụp ống xả mạ chrome. Thêm gói tuỳ chọn sợi carbon, hai tấm ốp đặc trưng của dòng R8 ở hai bên thân xe và khoang động cơ sẽ được trang trí bằng loại vật liệu siêu nhẹ này. Bên trong nội thất, R8 RWD có cabin bọc da Nappa và ghế chỉnh điện 14 hướng. Khách hàng có thể đặt gói tuỳ chọn cao cấp với ghế chỉnh 18 hướng, trần Alcantara, dàn âm thanh Bang & Olufsen 13 loa công suất 550W và bậc cửa trang trí đèn.
Siêu xe Audi R8 ngày càng có giá sàn rẻ hơn, nhưng dân chơi “non tay” nên cẩn thận vì... ảnh 4
 Tại Mỹ, giá bán của Audi R8 RWD khởi điểm từ 142.700 USD cho bản Coupe và 154.900 USD cho Spyder. R8 V10 Performance Coupe quattro khởi điểm ở mức 196.700 USD, trong khi Spyder đứng đầu bảng giá với 208.900 USD.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác