Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera

Siêu phẩm hypercar SSC Tuatara 2019 với sức mạnh có thể lên tới 1.750 mã lực, hứa hẹn sở hữu nhiều thông số cực kỳ ấn tượng về hiệu năng vận hành tốc độ. 

 

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 1

SSC North America - công ty chế tạo siêu xe hypercar SSC Tuatara 2019 vừa thực hiện ghi hình, quay phim chiếc xe khi được cho là lần đầu xuất hiện trên đường công cộng. Đây cũng là một hoạt động mà công ty tiến hành một số thử nghiệm liên quan. 

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 2
Những hình ảnh cũng cho thấy chiếc SSC Tuatara 2019 "tung cánh" ấn tượng nhờ thiết kế cửa xe như "cánh chim" đầy bay bổng, đẹp mắt. Kính cửa xe có thiết kế cong "ăn liền" một phần mui xe. Ngoại hình của Tuatara có phong cách đơn giản nhưng sắc sảo và tối ưu hiệu năng khí động học. Khoảng sáng gầm xe cực thấp khiến có cảm giác như chiếc xe nằm sát mặt đường và điều này nhằm giảm triệt để lực nâng không mong muốn khi xe chạy ở tốc độ cực cao. 

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 3

Hồi tháng 8/2018, tại lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance, SSC đã chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm gần như sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt của SSC Tuatara. Giá bán của xe chưa được công bố, song SSC đã nhận cọc đặt hàng cho Tuatara 2019, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 100 xe. Tuy nhiên thời điểm đó, các thông số hiệu năng của xe, như khả năng tăng tốc, vận tốc tối đa... chưa được SSC công bố. 

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 4
Mới đây, SSC North America vừa thông tin cụ thể về thiết kế cũng như hệ động lực của chiếc siêu xe hypercar SSC Tuatara. Về ngoại hình, Tuatara sở hữu thân vỏ bằng sợi carbon với chỉ số khí động học cực cao, đạt được hệ số lực cản Cd 0,279, thấp nhất so với bất kỳ siêu xe nào trong phân hạng cho đến nay. Hãng đã đưa ra so sánh với các đối thủ sừng sỏ như Bugatti Chiron (Cd 0,36), Koenigsegg Agera (Cd 0,33) hay Hennessey Venom F5 (Cd 0,33). Cánh lướt gió thiết kế đặc biệt điều khiển luồng không khí tạo áp lực lên xe khi di chuyển tốc độ cao giúp đạt được sự ổn định.

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 5

Cấu trúc khung sườn của Tuatara là làm bằng bằng sợi carbon, giảm khối lượng tăng sự ổn định và góp phần giảm chỉ số trọng lượng và công suất cho xe, khiến trọng lượng của nó chỉ ở mức 1.247kg. Vốn là chiếc hypercar phong cách coupe, 2 cửa với ghế lái với công thái học được thiết lập tạo cảm hứng cho người lái.  

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 6
"Trái tim" của Tuatara là khối động cơ V8 5.9L tăng áp kép được SSC phối hợp phát triển cùng hãng Nelson Racing Engine, với tỷ số nén 8.8:1 và vòng tua máy cực đại 8.800rpm. Động cơ này có thể đạt công suất lên tới 1.350 mã lực khi chạy xăng A91, và tối đa lên tới 1.750 mã lực nếu như dùng xăng pha ethanol E85. Kết hợp với cỗ máy siêu mạnh này là hộp số sàn 7 cấp (CIMA 7) được "máy tính hóa" với hệ thống "chuyển số robot". Tuatara dùng hệ dẫn động cầu sau RWD. 

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 7
Theo SSC North America, trên đường đua người lái sẽ sử dụng chế độ Track Mode được lập trình sẵn, hệ thống treo điện tử sẽ tự hạ thấp chiều cao cực thấp tăng độ bám đường, với chiều cao phía cản trước xuống 6,95 cm và cản sau xuống 8,55 cm. Cánh gió phía sau sẽ tự động kích hoạt điều chỉnh cao độ và chiều cao dựa trên tốc độ để duy trì luồng không khí tối ưu khí động học cho xe. 

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 8

Trong khi phanh, cánh gió phía sau cũng sẽ chủ động làm chệch hướng không khí, giúp tăng hiệu suất phanh cho xe. Tín hiệu truyền dẫn liên tục được robot xử lý với tốc độ làm việc dưới 100 mili giây. Trong Chế độ thể thao Sport Mode, hệ thống treo được kích hoạt theo với chiều cao phía cản trước xuống 10,16 cm và cản sau xuống 11,43 cm.

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 9
Bên cạnh viêc điều chỉnh hệ thống treo, hộp số cũng được điều khiển cho phép dễ dàng vận hành trong môi trường đường phố thành phố và cung cấp khả năng lái xe phù hợp với mọi cấp độ kinh nghiệm lái xe.

Dự kiến, chiếc SSC Tuatara đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng vào quý 3 năm 2019 và giao hàng bổ sung tiếp theo. Các thông số hiệu năng của xe, như khả năng tăng tốc, vận tốc tối đa... chưa được SSC công bố.  

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 10
Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 11
Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 12

Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 13
Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 14
Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 15
Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 16
Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 17
Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 18
Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 19
Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 20
Siêu xe 1750hp SSC Tuatara 2019 có hệ số cản gió “ăn đứt” Chiron, Venom và Agera ảnh 21

RPM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác