Siêu mô tô KTM RC 8C "trình làng", dành riêng cho những tay nài muốn trải nghiệm cầm cương một chiếc xe đua

KTM Factory Racing hợp tác cùng Kramer Motorcycles đã tùng ra phiên bản trường đua RC 8C với số lượng 100 chiếc. Một chiếc xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại và công suất lên tới 128 mã lực.

Giám đốc điều hành của KTM – Stefan Pierer công bố khai tử chiếc superbike RC8 huyền thoại và ngừng sản xuất các mẫu supersport thương mại hiệu suất cao vào năm 2015 bởi lí do có thể gây nguy hiểm đối với đường xá giao thông công cộng. Kể từ đó tới nay dòng sản phẩm của hãng xe Áo đã có một khoảng trống lớn trong phân khúc này. Tuy nhiên giờ đây các tín đồ của KTM có thể vui mừng trở lại khi nhà sản xuất vùng Mattighofen cho thấy họ đang tái khởi động lại sản xuất mẫu xe từng vang bóng một thời. Điều này thể hiện qua việc hãng xe Áo ra mắt chiếc KTM RC 8C hoàn toàn mới.

Siêu mô tô KTM RC 8C
Mặc dù mẫu RC mới chỉ là phiên bản trường đua và bán ra với số lượng giới hạn 100 chiếc, nhưng bù lại nó đã được trang bị hàng loạt những chi tiết được thừa hưởng nhiều công nghệ từ các mẫu xe đua trước đây. Quá trình thực hiện RC 8C, KTM Factory Racing đã hợp tác cùng Kramer Motorcycles – công ty chuyên làm ra những chiếc sportbike dành riêng cho trường đua trang bị động cơ KTM, gần đây là chiếc GP2 890R.

Siêu mô tô KTM RC 8C
Có thể nói rằng RC 8C là phiên bản nâng cấp của GP2 trước đó nhưng vẫn sử dụng một vài nền tảng như bộ khung thép ống mắt cáo 25CrMo4 đặt làm riêng. Bên cạnh đó là khung phụ phía sau được làm bằng nhựa composite, vừa làm khung đỡ vừa đóng vai trò là bình xăng nhằm giảm trọng lượng cho xe. Khung phụ mới cũng phân bổ lại trọng tâm để xe ổn định hơn và cải thiện cảm giác lái.

Siêu mô tô KTM RC 8C
Với nguồn cảm hứng xuất phát từ hai đội đua Red Bull KTM và Tech 3 KTM tại MotoGP, chiếc superbike mới sở hữu bộ quây làm bằng sợi thủy tinh FRP gia cố bởi sợi Kevlar carbon tượng tự vật liệu dàn áo chiếc RC16 và lắp thêm hai cánh gió bằng sợi carbon cải thiện tính khí động học giúp xe vận hành ổn định ở tốc độ cao. Ngoài ra cặp mâm Dymag UP7X cũng được làm từ nhôm đúc trọng lượng nhẹ đi kèm lốp đua chuyên dụng Pirelli SC1. Nhờ tất cả các bộ phận sử dụng vật liệu nhẹ nên trọng lượng lượng khô của RC 8C chỉ 140kg.

Siêu mô tô KTM RC 8C
Không chỉ kiểm soát trọng lượng, KTM còn trang bị cho RC 8C một cỗ máy vượt trội về sức mạnh. Ẩn sau dàn áo là khối động cơ hai xi-lanh LC8, DOHC, 8 van dung tích  899cc, làm mát bằng chất lỏng sử dụng chung với chiếc naked bike 890 Duke R nhưng sản sinh công suất tới 128 mã lực và mô-men 101Nm. Để có được con số này RC 8C đã được trang bị hệ thống hút gió Twin Air nhằm tối ưu lượng gió vào làm tăng hiệu suất động cơ. Ngoài ra, chiếc superbike mới còn được cung cấp hệ thống ống xả Akrapovic Titanium do Kramer làm riêng. 

Siêu mô tô KTM RC 8C
Để kìm hãm sức mạnh cỗ máy LC8, KTM đã trang bị cho chiếc xe bộ kẹp phanh trước Brembo Stylema với đĩa đôi 290mm và phanh sau 2 piston đối xứng với đĩa đơn 260mm. Bên cạnh đó nhằm mang tới cảm giác bóp phanh dịu và chính xác hãng xe Áo còn cung cấp cùm phanh Brembo 19RCS Corsa Corta với công nghệ từ trường đua MotoGP. Hệ thống treo WP cũng được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật KTM Factory Racing gồm phuộc trước WP APEX Pro 7543 phuộc sau WP APEX Pro 7746, cả hai đều được tùy chỉnh phù hợp với đường đua, cùng với đó là trợ lực tay lái APEX Pro 7117.

Siêu mô tô KTM RC 8C
KTM trang bị cho RC 8C bảng đồng hồ AIM 1.2 RACE là một màn hình TFT 5inch, tích hợp tính năng GPS và ghi nhớ dữ liệu. Các thông tin được phân tích trong phần mềm AIM RaceStudio giúp theo dõi tốc độ trên đường đua, vị trí bướm ga, vòng tua, hộp số và hiệu suất phanh. Cuối cùng để phù hợp với tính công thái của những tay nài, các bộ phận như gác chân, tay lái và chiều cao yên đều có thể điều chỉnh.

Siêu mô tô KTM RC 8C
Hiện tại KTM chưa công bố giá chính thức của 100 chiếc xe được sản xuất thủ công bán ra trên toàn thế giới. Nhưng khách hàng có thể đặt trước RC 8C trên trang chủ từ ngày 22/7. 25 khách hàng may mắn cũng sẽ có cơ hội tham gia trải nghiệm lái thử nghiệm cùng KTM Factory với tay đua Dani Pedrosa tại trường đua Jerez, Tây Ban Nha.

Siêu mô tô KTM RC 8C
Siêu mô tô KTM RC 8C
Siêu mô tô KTM RC 8C
 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác