Siêu mô tô "cá mập" BMW S 1000 RR chốt giá tại Việt Nam, bản cao nhất "thét giá" tiền tỷ

 
So với thế hệ cũ, chiếc superbike BMW S 1000 RR thế hệ mới nhất có giá đắt hơn tới 350 triệu đồng ngay cả ở phiên bản thấp nhất.

Vào ngày 12/12/2019, THACO BMW đã chính thức công bố giá bán dành cho mẫu superbike thế hệ mới rất được mong chờ là BMW S 1000 RR. Trong đó, phiên bản thường của chiếc xe được niêm yết giá đã bao gồm VAT là 949 triệu đồng và bản thể thao M Performance lên tới 1,099 tỷ đồng. Như vậy nếu so với thế hệ trước vốn có giá niêm yết chỉ 599 triệu đồng, S 1000 RR đời mới đắt hơn tới 350 triệu đồng ngay cả ở bản thấp nhất.

Siêu mô tô
 Với số tiền chênh lệch này, khách hàng gần đủ mua thêm một chiếc xe hơi Kia Morning bản thấp nhất (đã bao gồm mọi chi phí lăn bánh, trong khi giá của S 1000 R M Performance đã tương đương với những mẫu ô tô cận cao cấp. Sự chênh lệch gía lớn giữa 2 thế hệ của mẫu superbike được dân chơi Việt mệnh danh là "cá mập" này xảy ra do đời xe mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, trong khi đời cũ lắp ráp tại Thái Lan nên được hưởng mức thuế ưu đãi hơn.
Siêu mô tô
 Bù lại với số tiền đắt hơn, các biker sẽ có một chiếc mô tô đang được coi là mẫu superbike 1.000cc ưu việt nhất hiện tại. Trên S 1000 RR 2019, BMW đã phá vỡ truyền thống đèn pha bất đối xứng "mắt lé" của các thế hệ trước đây.  Chưa dừng lại ở đó, phía sau xe nay đã có bộ khung phụ dạng thép ống trellis lộ thiên, tạo điểm bắt phần đuôi vuốt cao và ngắn hơn. Những nét đặc trưng của các đời S 1000 RR trước đây chỉ còn bao gồm quây gió phải xẻ rãnh dạng vây cá mập, hốc hút gió ở phần đầu hình chữ Y và ốp bình xăng tách thành 2 mảng rõ rệt.
Siêu mô tô
 Không chỉ có bề ngoài, bản thân khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, làm mát bằng chất lỏng + dầu của S 1000 RR cũng được thiết kế mới hoàn toàn với công nghệ van biến thiên ShiftCam. Dù vẫn giữ mô-men xoắn 113Nm tại tua máy 11.000rpm như đời cũ, nhưng cỗ máy này có công suất vọt lên 207 mã lực tại 13.500rpm. Nó được treo trên bộ khung chính bằng nhôm cũng được thiết kế lại và đồng thời cũng đóng vai trò là kết cấu chịu lực cho chiếc xe. Kết nối khung với bánh sau là bộ gắp nhôm mới với các thanh gia cường nằm dưới.
Siêu mô tô
  Với kết cấu đa điểm, hệ thống treo sau của S 1000 RR thế hệ mới được BMW đặt tên là “Full Floater Pro kinematics”. Về cơ bản khi kết hợp cùng cấu trúc chassis và gắp mới nêu trên, hệ thống này đem tới cảm giác bánh sau tốt hơn, cũng như độ bám đường cao hơn. Khách hàng có thể đặt S 1000 RR với tùy chọn hệ thống treo bán chủ động điện tử DDC mới được cải tiến với các van dầu bên trong giảm xóc tốt hơn, đem tới khả năng kiểm soát chiếc xe chính xác hơn.
Siêu mô tô
  Từng đi trước thời đại và thay đổi hoàn toàn phân khúc superbike cách đây 1 thập niên, S 1000 RR sẽ một lần nữa tiên phong về công nghệ. Ngoài các hệ thống quen thuộc như ABS biến thiên theo góc cua, điều khiển lực kéo, kiểm soát bênh đầu, 4 chế độ lái... chiếc xe còn có cả hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc như ô tô và tùy chọn chuyển số nhanh không cần bóp côn Shift Assist Pro hay giữ ga tự động. Mọi thứ được điều khiển qua màn hình màu 6.5 inch mới, kèm theo nhiều tiện ích như giới hạn tốc độ trong đường pit hay đo góc nghiêng thân xe.
Siêu mô tô
  Dù mang nhiều công nghệ hơn nhưng nhờ thiết kế tối ưu và nhiều chi tiết bằng vật liệu nhẹ, trọng lượng ướt của S 1000 RR chỉ đạt 197kg. Với bản M Performance, trọng lượng xe thậm chí còn được giảm xuống chỉ còn 193,5kg. Và S 1000 RR cũng là mẫu mô tô đầu tiên của BMW có gói tùy chọn tới từ chi nhánh hiệu năng cao M nổi tiếng trong Thế giới xe hơi. Gồm nhiều chi tiết khác nhau, tuy nhiên nổi bật nhất của gói tùy chọn này là cặp mâm 7 cây bằng sợi carbon như chiếc xe đua HP4 Race trước đây và tem đấu 3 màu đặc trưng của BMW M.
Siêu mô tô
 
Siêu mô tô
 
Siêu mô tô
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác